Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? (1) Đột biến gen chỉ xảy ra với gen trong nhân hoặc vùng nhân. (2) Có thể xảy ra đột biến gen ngay cả khi không có tác nhân đột biến. (3) Cá thể mang gen đột biến được gọi là thể đột biến. (4) Đột biến thay thế cặp A - T bằng cặp G - X không thể biến đổi bộ ba mã hóa axit amin thành bộ ba kết thúc.
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
30/08 09:45:44 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng?
(1) Đột biến gen chỉ xảy ra với gen trong nhân hoặc vùng nhân.
(2) Có thể xảy ra đột biến gen ngay cả khi không có tác nhân đột biến.
(3) Cá thể mang gen đột biến được gọi là thể đột biến.
(4) Đột biến thay thế cặp A - T bằng cặp G - X không thể biến đổi bộ ba mã hóa axit amin thành bộ ba kết thúc.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Sinh học 12 Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Khi nói về đột biến gen. có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng?,(1) Đột biến gen chỉ xảy ra với gen trong nhân hoặc vùng nhân.,(2) Có thể xảy ra đột biến gen ngay cả khi không có tác nhân đột biến.,(3) Cá thể mang gen đột biến được gọi là thể đột biến.,(4) Đột biến thay thế cặp A - T bằng cặp G - X không thể biến đổi bộ ba mã hóa axit amin thành bộ ba kết thúc.
Tags: Khi nói về đột biến gen. có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng?,(1) Đột biến gen chỉ xảy ra với gen trong nhân hoặc vùng nhân.,(2) Có thể xảy ra đột biến gen ngay cả khi không có tác nhân đột biến.,(3) Cá thể mang gen đột biến được gọi là thể đột biến.,(4) Đột biến thay thế cặp A - T bằng cặp G - X không thể biến đổi bộ ba mã hóa axit amin thành bộ ba kết thúc.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các nhận định sau đây về đột biến nhiễm sắc thể, có bao nhiêu nhận định đúng? (1) Đột biến đảo đoạn không thể làm thay đổi hình dạng nhiễm sắc thể. (2) Đột biến lệch bội không xảy ra ở cặp nhiễm sắc thể giới tính. (3) Hiện tượng đa bội phổ biến ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài vi khuẩn, alen a bị đột biến điểm thành alen A. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1) Chuỗi polipeptit do 2 alen trên tổng hợp có thể có trình tự giống nhau. (2) Nếu số liên kết hiđro trong 2 alen là giống nhau thì đây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau đây về cơ chế di truyền ở sinh vật nhân thực, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Các gen trong nhân có số lần phiên mã luôn bằng nhau. (2) Quá trình dịch mã diễn ra đồng thời với quá trình phiên mã các gen trong nhân. (3) Thông ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen ở sinh vật nhân thực có khối lượng 480000đvC và có số nucleotit loại Guanin chiếm 16%. Theo lí thuyết, gen này có số lượng Ađenin là (Sinh học - Lớp 12)
- Xét trong một tế bào, dạng đột biến nào sau đây làm tăng số loại alen của một gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở nhân thực, nhiễm sắc thể được cấu tạo từ ADN và protein loại histon. Nhiễm sắc thể được quan sát rõ nhất ở kỳ giữa của nguyên phân. Khi đó, mỗi nhiễm sắc thể có (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân sơ, bộ ba nào sau đây là bộ ba mã hóa axit amin? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình tự nhân đôi của ADN có các đặc điểm: (1) Ở sinh vật nhân thực diễn ra trong nhân, tại pha G1 của kì trung gian. (2) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo toàn. (3) Một trong hai mạch đơn đều làm khuôn để tổng hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về đột biến đa bội: (1) Thể tự đa bội chỉ được tạo ra nhờ quá trình nguyên phân. (2) Sự không phân li toàn bộ bộ nhiễm sắc thể của hợp tử trong lần nguyên phân đầu tiên tạo ra thể tự đa bội chẵn. (3) Thể tự đa bội lẻ thường bất ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét vùng mã hóa của một gen ở vi khuẩn, thực hiện quá trình tổng hợp 1 phân tử mARN, môi trường nội bào cung cấp 350 Uraxin. Khi nghiên cứu cấu trúc vùng đó, người ta xác định được trên một mạch đơn có số lượng Ađenin là 250. Biết rằng số nucleotit ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)