Xét trong một tế bào, dạng đột biến nào sau đây làm tăng số loại alen của một gen?
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
30/08 09:45:41 (Sinh học - Lớp 12) |
3 lượt xem
Xét trong một tế bào, dạng đột biến nào sau đây làm tăng số loại alen của một gen?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Đột biến chuyển đoạn giữa các nhiễm sắc thể không tương đồng 0 % | 0 phiếu |
B. Đột biến đa bội 0 % | 0 phiếu |
C. Đột biến lặp đoạn nhiễm sắc thể 0 % | 0 phiếu |
D. Đột biến gen 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở nhân thực, nhiễm sắc thể được cấu tạo từ ADN và protein loại histon. Nhiễm sắc thể được quan sát rõ nhất ở kỳ giữa của nguyên phân. Khi đó, mỗi nhiễm sắc thể có (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân sơ, bộ ba nào sau đây là bộ ba mã hóa axit amin? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình tự nhân đôi của ADN có các đặc điểm: (1) Ở sinh vật nhân thực diễn ra trong nhân, tại pha G1 của kì trung gian. (2) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo toàn. (3) Một trong hai mạch đơn đều làm khuôn để tổng hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về đột biến đa bội: (1) Thể tự đa bội chỉ được tạo ra nhờ quá trình nguyên phân. (2) Sự không phân li toàn bộ bộ nhiễm sắc thể của hợp tử trong lần nguyên phân đầu tiên tạo ra thể tự đa bội chẵn. (3) Thể tự đa bội lẻ thường bất ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét vùng mã hóa của một gen ở vi khuẩn, thực hiện quá trình tổng hợp 1 phân tử mARN, môi trường nội bào cung cấp 350 Uraxin. Khi nghiên cứu cấu trúc vùng đó, người ta xác định được trên một mạch đơn có số lượng Ađenin là 250. Biết rằng số nucleotit ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho bảng liệt kê tỉ lệ tương đối của các bazơ nitơ có trong thành phần của axit nucleic được tách chiết từ các loài khác nhau: Đặc điểm cấu trúc vật chất di truyền các loài nêu trên, thì có bao nhiêu kết luận đúng? (1) ADN loài I có cấu trúc bền ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến mất đoạn NST có thể có vai trò? (1) Xác định được vị trí của các gen trên NST để lập bản đồ gen. (2) Loại bỏ đi những gen có hại không mong muốn. (3) Làm mất đi một hay một số tính trạng xấu không mong muốn. (4) Giảm bớt cường độ biểu hiện ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật có bộ nhiễm sắc thể 2n = 8. Trên mỗi cặp nhiễm sắc thể xét một lôcut có hai alen. Do đột biến, trong loài đã xuất hiện thể ba ở tất cả các cặp nhiễm sắc thể. Theo lí thuyết, các thể ba này có tối đa bao nhiêu loại kiểu gen về gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các loại đột biến sau: 1. Mất đoạn NST. 2. Lặp đoạn NST. 3. Chuyển đoạn không tương hỗ. 4. Đảo đoạn NST. 5. Đột biến thể một. 6. Đột biến thể ba. Có bao nhiêu loại đột biến làm thay đổi độ dài của phân tử AND? (Sinh học - Lớp 12)
- Hình dưới đây mô tả một gian đoạn phân bào của một tế bào nhân thực lưỡng bội. Biết rằng, 4 nhiễm sắc thể đơn trong mỗi nhóm có hình dạng, kích thước khác nhau Dưới đây là các kết luận rút ra từ hình trên. (1) Bộ NST của loài 2n = 4. (2) Hình bên ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)