Cho các ví dụ sau đây: (1) Cho tự thụ phấn liên tục qua nhiều thế hệ, kết hợp với chọn lọc. (2) Cho hai cá thể không thuần chủng của hai loài lai với nhau được F1, tứ bội hóa F1 thành thể dị đa bội. (3) Cho hai cá thể thuần chủng tương phản của cùng một loài lai với nhau được F1, tứ bội hóa F1 thành thể tứ bội. (4) Dùng Conxisin tác động lên giảm phân I của cơ thể dị hợp tạo giao tử lưỡng bội, lai hai giao tử lưỡng bội thụ tinh thành hợp tử tứ bội. ...
CenaZero♡ | Chat Online | |
30/08/2024 09:47:34 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Cho các ví dụ sau đây:
(1) Cho tự thụ phấn liên tục qua nhiều thế hệ, kết hợp với chọn lọc.
(2) Cho hai cá thể không thuần chủng của hai loài lai với nhau được F1, tứ bội hóa F1 thành thể dị đa bội.
(3) Cho hai cá thể thuần chủng tương phản của cùng một loài lai với nhau được F1, tứ bội hóa F1 thành thể tứ bội.
(4) Dùng Conxisin tác động lên giảm phân I của cơ thể dị hợp tạo giao tử lưỡng bội, lai hai giao tử lưỡng bội thụ tinh thành hợp tử tứ bội.
Có bao nhiêu phương pháp trong số các phương pháp trên tạo ra được dòng thuần chủng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Ứng dụng di truyền học (Sinh học 12) cực hay có lời giải
Tags: Cho các ví dụ sau đây:,(1) Cho tự thụ phấn liên tục qua nhiều thế hệ. kết hợp với chọn lọc.,(2) Cho hai cá thể không thuần chủng của hai loài lai với nhau được F1. tứ bội hóa F1 thành thể dị đa bội.,(3) Cho hai cá thể thuần chủng tương phản của cùng một loài lai với nhau được F1. tứ bội hóa F1 thành thể tứ bội.,Có bao nhiêu phương pháp trong số các phương pháp trên tạo ra được dòng thuần chủng?
Tags: Cho các ví dụ sau đây:,(1) Cho tự thụ phấn liên tục qua nhiều thế hệ. kết hợp với chọn lọc.,(2) Cho hai cá thể không thuần chủng của hai loài lai với nhau được F1. tứ bội hóa F1 thành thể dị đa bội.,(3) Cho hai cá thể thuần chủng tương phản của cùng một loài lai với nhau được F1. tứ bội hóa F1 thành thể tứ bội.,Có bao nhiêu phương pháp trong số các phương pháp trên tạo ra được dòng thuần chủng?
Trắc nghiệm liên quan
- Ưu thế lai thể hiện rõ nhất trong (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về ứng dụng di truyền học? (1) Cấy truyền phôi có thể tạo ra nhiều cá thể có kiểu gen giống nhau. (2) Người ta có thể áp dụng consixin để tạo ra giống củ cải đường mới nhằm đem lại hiệu quả ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Một đáp ứng âm cho poll trong BSC là: (Tổng hợp - Đại học)
- d) 56 km2 =.........m2 Số thích hợp để điền vào chỗ trống là: (Toán học - Lớp 5)
- BSC có nghĩa là: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong FTTC , môi trường được dùng từ tổng đài đến thềm nhà thuê bao là: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Một khu rừng hình chữ nhật có chiều dài 5 km, chiều rộng 3 km. Diện tích khu rừng phòng hộ đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Cho biết kỹ thuật điều chế dùng các thành phần của QAM và FDM: (Tổng hợp - Đại học)
- b) “Ba nghìn năm trăm ki-lô-mét vuông” viết là: (Toán học - Lớp 5)
- Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng. a) Ki-lô-mét vuông được kí hiệu là: (Toán học - Lớp 5)
- Chi biết kỹ thuật điều chế không dùng sóng mang: (Tổng hợp - Đại học)
- Phương pháp truyền dẫn nào chịu nhiều ảnh hưởng của méo dạng: (Tổng hợp - Đại học)