Phát biểu nào sau đây về kĩ thuật ADN tái tổ hợp là không đúng?
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
30/08 09:47:54 (Sinh học - Lớp 12) |
42 lượt xem
Phát biểu nào sau đây về kĩ thuật ADN tái tổ hợp là không đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. ADN dùng trong kỹ thuật di truyền có thể được phân lập từ các nguồn khác nhau, có thể từ cơ thể sống hoặc tổng hợp nhân tạo 33.33 % | 1 phiếu |
B. ADN tái tổ hợp có thể được tạo ra do kết hợp các đoạn ADN từ các tế bào, các cơ thể, các loài xa nhau trong hệ thống phân loại 0 % | 0 phiếu |
C. Có hàng trăm loại ADN restrictaza khác nhau, có khả năng nhận biết và cắt các phân tử ADN ở các vị trí đặc hiệu, các enzim này chỉ được phân lập từ động vật bậc cao. 66.67 % | 2 phiếu |
D. Các enzim ADN polimeraza, AND ligaza và restrictaza đều được sử dụng trong kĩ thuật ADN tái tổ hợp 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 3 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Tế bào vi khuẩn E. coli vốn mẫn cảm với chất kháng sinh tetraxilin. Trong k ỹ thu ật chuyển gen vào vi khuẩn này người ta dùng plasmit có gen kháng chất trên. Người ta t ạo ra ADN tái t ổ hợp có chứa gen kháng chất kháng sinh trên và chuyển chúng vào ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phương pháp dưới đây, có bao nhiêu phương pháp tạo ra các giống vật nuôi, cây trồng mang những đặc tính tốt so với giống cũ? 1.Phương pháp gây đột biến 2.Cấy truyền phôi 3.Công nghệ gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp chọn giống nào sau đây thường áp dụng cho cả động vật và thực vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Quy trình chuyển gen sản sinh protein của sữa người vào cừu tạo ra cừu chuyển gen gồm các bước 1. Tạo vecto chứ gen người và chuyển vào tế bào xoma của cừu 2. Chọn lọc và nhân dòng tế bào chuyển gen 3. Nuôi cây tế bào xoma của cừu trong môi trường ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thành tựu: (1). Tạo chủng vi khuẩn E. coli sản xuất insulin của người. (2). Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất tăng cao hơn so với dạng lưỡng bội bình thường. (3). Tạo giống bông và giống đậu tương mang gen kháng thuốc diệt có của thuốc ... (Sinh học - Lớp 12)
- Biện pháp nào sau đây không tạo ra nguồn biến dị di truyền cung cấp cho quá trình chọn giống? (Sinh học - Lớp 12)
- Cừu Doly được tạo ra bằng phương pháp nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phương pháp tạo giống cây trồng sau đây, có bao nhiêu phương pháp chắc chắn có thể tạo ra dòng thuần chủng: I. Phương pháp nuôi cấy hạt phấn, lưỡng bội hóa. II. Phương pháp nuôi cấy mô tế bào. III. Phương pháp lai tế bào sinh dưỡng. IV. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phép lai nào sau đây được sử dụng để t ạo ra ưu thế lai? (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta có thể tạo ra giống cây khác loài bằng phương pháp (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)