Cho các thành tựu tạo giống sau: (1) Tạo giống lai giữa khoai tây và cà chua. (2) Tạo giống dâu tằm 3n. (3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt. (4) Tạo giống dưa hấu đa bội. (5) Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt. (6) Tạo cừu Dolly. Có bao nhiêu thành tựu được tạo ra bằng phương pháp gây đột biến?
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
30/08 09:48:47 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các thành tựu tạo giống sau:
(1) Tạo giống lai giữa khoai tây và cà chua.
(2) Tạo giống dâu tằm 3n.
(3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt.
(4) Tạo giống dưa hấu đa bội.
(5) Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt.
(6) Tạo cừu Dolly.
Có bao nhiêu thành tựu được tạo ra bằng phương pháp gây đột biến?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 3 | 1 phiếu (100%) |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Ứng dụng di truyền học (Sinh học 12) cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các thành tựu tạo giống sau:,(1) Tạo giống lai giữa khoai tây và cà chua.,(2) Tạo giống dâu tằm 3n.,(3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt.,(4) Tạo giống dưa hấu đa bội.,(5) Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt.
Tags: Cho các thành tựu tạo giống sau:,(1) Tạo giống lai giữa khoai tây và cà chua.,(2) Tạo giống dâu tằm 3n.,(3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt.,(4) Tạo giống dưa hấu đa bội.,(5) Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt.
Trắc nghiệm liên quan
- Phương pháp nào dưới đây có thể tạo ra giống mới đồng hợp tử về tất cả các gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về công nghệ tế bào, phát biểu nào sau đây đúng nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Để tạo ra một giống cây thuần chủng có kiểu gen AAbbDD từ hai giống cây ban đầu có kiểu gen AABBdd và aabbDD, người ta có thể tiến hành: I. Lai hai giống ban đầu với nhau tạo F1; cho F1 lai trở lại với cây có kiểu gen AABBdd tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Công nghệ ADN tái tổ hợp là công nghệ (Sinh học - Lớp 12)
- Dòng tế bào sinh dưỡng của loài A có kiểu gen AABBDD, dòng tế bào sinh dưỡng của loài B có kiểu gen: EEHHNN. Tiển hành lai tế bào sinh dưỡng giữa 2 dòng này (Sự lai chỉ diễn ra giữa một tế bào của dòng A với một tế bào của dòng B). Tế bào lai sẽ có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chọn giống thực vật, để phát hiện những gen lặn xấu và loại bỏ chúng ra khỏi quần thể người ta thường dùng phương pháp: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các bước: I. Chọn tế bào xoma của cây khoai tây và cây cà chua. II. Trộn hai tế bào trần nuôi trong môi trường nhân tạo để tạo tế bào lai mang 2 bộ NST lưỡng bội của 2 loài. III. Nuôi cấy để tế bào lai phát triển thành cây lai song nhị bội. IV. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các nhà khoa học đã tạo ra giống lúa hạt vàng nhờ công nghệ gen, từ giống lúa chuyển gen quy định chất: (Sinh học - Lớp 12)
- Thành tựu nào sau đây thuộc ứng dụng của phương pháp gây đột biến? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các thành tựu sau đây, đâu là thành tựu của phương pháp tạo giống bằng công nghệ tế bào? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đâu không phải là một phần trong nghi lễ giỗ Tổ Hùng Vương? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Các công trình kiến trúc chính của khu di tích Đền Hùng thuộc: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước...người dân ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đã tận dụng để: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Khi tìm hiểu về văn hóa của địa phương em, em nên tập trung viết về điều gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu không phải là một trong những đặc điểm của chợ phiên vùng cao? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Chọn ý không đúng khi nói về dân cư vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below Sir Isaac Newton was an English mathematician and physicist who lived from 1642 to 1727. He was the (1) of gravity. He discovered gravity in 1666 when he saw a (2) apple. He thought that ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Khi tìm hiểu về tự nhiên ở địa phương em, em có thể tìm hiểu theo các ý chính nào? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có địa hình: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Biện pháp không được sử dụng để bảo vệ thiên nhiên, phòng chống thiên tai ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là: (Tổng hợp - Lớp 4)