Cho các thành tựu tạo giống sau: (1) Tạo giống lai giữa khoai tây và cà chua. (2) Tạo giống dâu tằm 3n. (3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt. (4) Tạo giống dưa hấu đa bội. (5) Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt. (6) Tạo cừu Dolly. Có bao nhiêu thành tựu được tạo ra bằng phương pháp gây đột biến?
![]() | Phạm Văn Bắc | Chat Online |
30/08/2024 09:48:47 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Cho các thành tựu tạo giống sau:
(1) Tạo giống lai giữa khoai tây và cà chua.
(2) Tạo giống dâu tằm 3n.
(3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt.
(4) Tạo giống dưa hấu đa bội.
(5) Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt.
(6) Tạo cừu Dolly.
Có bao nhiêu thành tựu được tạo ra bằng phương pháp gây đột biến?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 3 | 1 phiếu (100%) |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Ứng dụng di truyền học (Sinh học 12) cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các thành tựu tạo giống sau:,(1) Tạo giống lai giữa khoai tây và cà chua.,(2) Tạo giống dâu tằm 3n.,(3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt.,(4) Tạo giống dưa hấu đa bội.,(5) Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt.
Tags: Cho các thành tựu tạo giống sau:,(1) Tạo giống lai giữa khoai tây và cà chua.,(2) Tạo giống dâu tằm 3n.,(3) Tạo giống lúa "gạo vàng" có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt.,(4) Tạo giống dưa hấu đa bội.,(5) Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt.
Trắc nghiệm liên quan
- Phương pháp nào dưới đây có thể tạo ra giống mới đồng hợp tử về tất cả các gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về công nghệ tế bào, phát biểu nào sau đây đúng nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Để tạo ra một giống cây thuần chủng có kiểu gen AAbbDD từ hai giống cây ban đầu có kiểu gen AABBdd và aabbDD, người ta có thể tiến hành: I. Lai hai giống ban đầu với nhau tạo F1; cho F1 lai trở lại với cây có kiểu gen AABBdd tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Công nghệ ADN tái tổ hợp là công nghệ (Sinh học - Lớp 12)
- Dòng tế bào sinh dưỡng của loài A có kiểu gen AABBDD, dòng tế bào sinh dưỡng của loài B có kiểu gen: EEHHNN. Tiển hành lai tế bào sinh dưỡng giữa 2 dòng này (Sự lai chỉ diễn ra giữa một tế bào của dòng A với một tế bào của dòng B). Tế bào lai sẽ có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chọn giống thực vật, để phát hiện những gen lặn xấu và loại bỏ chúng ra khỏi quần thể người ta thường dùng phương pháp: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các bước: I. Chọn tế bào xoma của cây khoai tây và cây cà chua. II. Trộn hai tế bào trần nuôi trong môi trường nhân tạo để tạo tế bào lai mang 2 bộ NST lưỡng bội của 2 loài. III. Nuôi cấy để tế bào lai phát triển thành cây lai song nhị bội. IV. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các nhà khoa học đã tạo ra giống lúa hạt vàng nhờ công nghệ gen, từ giống lúa chuyển gen quy định chất: (Sinh học - Lớp 12)
- Thành tựu nào sau đây thuộc ứng dụng của phương pháp gây đột biến? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các thành tựu sau đây, đâu là thành tựu của phương pháp tạo giống bằng công nghệ tế bào? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)