Hạt phấn của loài thực vật A có 8 nhiễm sắc thể. Các tế bào lá của loài thực vật B có 22 nhiễm sắc thể. Thụ phấn loài B bằng hạt phấn loài A, người ta thu được một số cây lai bất thụ. Trong các nhận xét dưới đây, có bao nhiêu nhận xét không đúng? (1). Cây lai không thể trở thành loài mới vì không sinh sản được. (2). Cây lai có thể trở thành loài mới nếu có khả năng sinh sản sinh dưỡng. (3). Cây lai không thể trở thành loài mới vì có nhiễm sắc thể không tương đồng. (4). Cây lai có thể trở thành ...
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
30/08 09:50:01 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Hạt phấn của loài thực vật A có 8 nhiễm sắc thể. Các tế bào lá của loài thực vật B có 22 nhiễm sắc thể. Thụ phấn loài B bằng hạt phấn loài A, người ta thu được một số cây lai bất thụ. Trong các nhận xét dưới đây, có bao nhiêu nhận xét không đúng?
(1). Cây lai không thể trở thành loài mới vì không sinh sản được.
(2). Cây lai có thể trở thành loài mới nếu có khả năng sinh sản sinh dưỡng.
(3). Cây lai không thể trở thành loài mới vì có nhiễm sắc thể không tương đồng.
(4). Cây lai có thể trở thành loài mới nếu có sự đa bội hóa tự nhiên thành cây hữu thụ.
(5). Trong mỗi tế bào sinh dưỡng của cây lai có 30 nhiễm sắc thể.
(6). Cây lai được đa bội hóa sẽ cách li sinh sản với hai loài bố mẹ.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 6 0 % | 0 phiếu |
B. 5 0 % | 0 phiếu |
C. 4 | 1 phiếu (100%) |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Ứng dụng di truyền học (Sinh học 12) cực hay có lời giải
Tags: (1). Cây lai không thể trở thành loài mới vì không sinh sản được.,(2). Cây lai có thể trở thành loài mới nếu có khả năng sinh sản sinh dưỡng.,(3). Cây lai không thể trở thành loài mới vì có nhiễm sắc thể không tương đồng.,(4). Cây lai có thể trở thành loài mới nếu có sự đa bội hóa tự nhiên thành cây hữu thụ.,(5). Trong mỗi tế bào sinh dưỡng của cây lai có 30 nhiễm sắc thể.
Tags: (1). Cây lai không thể trở thành loài mới vì không sinh sản được.,(2). Cây lai có thể trở thành loài mới nếu có khả năng sinh sản sinh dưỡng.,(3). Cây lai không thể trở thành loài mới vì có nhiễm sắc thể không tương đồng.,(4). Cây lai có thể trở thành loài mới nếu có sự đa bội hóa tự nhiên thành cây hữu thụ.,(5). Trong mỗi tế bào sinh dưỡng của cây lai có 30 nhiễm sắc thể.
Trắc nghiệm liên quan
- Enzim dùng để cắt thể truyền và gen cần chuyển trong kĩ thuật chuyển gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Giai đoạn nào dưới đây không thuộc kĩ thuật chuyển gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thành tựu sau đây: 1- Tạo chủng vi khuẩn E.coli sản xuất insulin người 2- Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất cao hơn dạng lưỡng bội 3- Tạo giống lúa năng suất cao IR22 và CICA4 4- Tạo giống bông mang gen kháng sâu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bằng công nghệ tế bào thực vật, người ta có thể nuôi cấy các mẩu mô của một cơ thể thực vật sinh sản hữu tính rồi sau đó cho chúng tái sinh thành các cây. Các cây này (Sinh học - Lớp 12)
- Chủng vi khuần E.coli mang gen sản xuất insulin của người đã tạo ra nhờ: (Sinh học - Lớp 12)
- Tiến hành tách phôi bò có kiểu gen AaBbDd thành 6 phôi và 6 phôi này phát triển thành 6 bò con. Nếu không xảy ra đột biến thì bò con có kiểu gen (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kĩ thuật tạo ADN tái tổ hợp, enzim được sử dụng để gắn gen cần chuyển với thể truyền là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phương pháp tạo giống sau đây, có bao nhiêu phương pháp có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật khác nhau? (1) Tạo giống thuần dựa trên nguồn biến dị tổ hợp. (2) Nuôi cây hạt phấn. (3) Lai tế bào sinh dưỡng tạo nên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kĩ thuật tạo ADN tái tổ hợp, để tạo ra đầu dính phù hợp giữa gen cần chuyển và thể truyền, người ta đã sử dụng cùng môt loại enzim cắt giới hạn có tên là (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ sở tế bào học của nuôi cấy mô, tế bào được dựa trên (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)