Có bao nhiêu nội dung sâu đây đúng, khi nói về đột biến gen? I. Đột biến gen làm xuất hiện các alen khác nhau cung cấp nguyên liệu sơ cấp cho tiến hóa. II. Xét ở mức độ phân tử, phần nhiều đột biến điểm thường vô hại (trung tính). III. Đột biến gen thường có tính thuận nghịch; IV. Tần số đột biến của các gen như nhau trước cùng một loại tác nhân với cường độ, liều lượng như nhau
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
30/08 09:51:59 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Có bao nhiêu nội dung sâu đây đúng, khi nói về đột biến gen?
I. Đột biến gen làm xuất hiện các alen khác nhau cung cấp nguyên liệu sơ cấp cho tiến hóa.
II. Xét ở mức độ phân tử, phần nhiều đột biến điểm thường vô hại (trung tính).
III. Đột biến gen thường có tính thuận nghịch;
IV. Tần số đột biến của các gen như nhau trước cùng một loại tác nhân với cường độ, liều lượng như nhau
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 | 2 phiếu (100%) |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
407 bài trắc nghiệm Cơ chế Di truyền và biến dị có lời giải chi tiết
Tags: Có bao nhiêu nội dung sâu đây đúng. khi nói về đột biến gen?,I. Đột biến gen làm xuất hiện các alen khác nhau cung cấp nguyên liệu sơ cấp cho tiến hóa.,II. Xét ở mức độ phân tử. phần nhiều đột biến điểm thường vô hại (trung tính).,III. Đột biến gen thường có tính thuận nghịch;,IV. Tần số đột biến của các gen như nhau trước cùng một loại tác nhân với cường độ. liều lượng như nhau
Tags: Có bao nhiêu nội dung sâu đây đúng. khi nói về đột biến gen?,I. Đột biến gen làm xuất hiện các alen khác nhau cung cấp nguyên liệu sơ cấp cho tiến hóa.,II. Xét ở mức độ phân tử. phần nhiều đột biến điểm thường vô hại (trung tính).,III. Đột biến gen thường có tính thuận nghịch;,IV. Tần số đột biến của các gen như nhau trước cùng một loại tác nhân với cường độ. liều lượng như nhau
Trắc nghiệm liên quan
- Quan sát quá trình phân bào của một tế bào sinh tinh và một tế bào sinh trứng ở một loài động vật (2n = 4) dưới kính hiển vi với độ phóng đại như nhau, người ta ghi nhận được một số sự kiện xảy ra ở hai tế bào này như sau: Biết rằng trên NST số 1 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân đôi ADN là cơ sở cho sự nhân đôi: (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến nào sau đây không làm thay đổi số lượng nhiễm sắc thể trong tế bào? (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nào là của cơ thể đa bội? (Sinh học - Lớp 12)
- (THPT Liễn Sơn – Vĩnh Phúc – lần 3 2019): B dài 221 nm và có 1669 liên kết hiđrô, alen B bị đột biến thành alen b. Từ một tế bào chứa cặp gen Bb qua hai lần nguyên phân bình thường, môi trường nội bào đã cung cấp cho quá trình nhân đôi của cặp gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- (THPT Lê Xoay – Vĩnh Phúc – lần 2 2019): Phân tích thành phần nucleôtit của 3 chủng virut thu được. Chủng A: A=U=20%; G=X=30% Chủng B: A=T=20%; G=X=30% Chủng C: A=G=20%, T=X=30%. Kết luận nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- (THPT Lê Xoay – Vĩnh Phúc – lần 2 2019): Gen A có 3600 liên kết hidro, %A-%X=10%. Gen A đột biến thành gen a do đột biến làm mất 1 đoạn ADN dài 102A0. Trong đoạn ADN bị mất có A=X. Xác định số nuclêôtit của gen đột biến. (Sinh học - Lớp 12)
- (THPT Lê Xoay – Vĩnh Phúc – lần 2 2019): Một gen được tách từ hệ gen của vi khuẩn có %A=20%. Trên phân tử mARN tổng hợp từ gen này có %Um=15%, %Gm=25%, Xm=490 nuclêôtit. Xác định số liên kết hidro của gen. (Sinh học - Lớp 12)
- (THPT Chuyên KHTN – lần 2 2019): Một ADN có A = 450, tỷ lệ A/G = 3/2. Số nucleotit từng loại của ADN là (Sinh học - Lớp 12)
- (THPT Phú Bình – Thái Nguyên – lần 1 2019): Trong quá trình giảm phân ở cơ thể có kiểu gen AaBb, có một số tế bào xảy ra sự không phân li của tất cả các cặp NST ở giảm phân I, giảm phân II diễn ra bình thường, tạo ra các giao tử đột biến. Nếu giao tử ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)