Trong cơ chế chống lạnh, cơ thể có những đặc điểm sinh lí phù hợp. Có bao nhiêu đặc điểm sau đây đúng? I.Tăng sinh nhiệt thông qua chuyển hóa cơ bản. II.Giảm mất nhiệt bằng cách co mạch máu dưới da. III.Co các cơ chân lông. IV.Hình thành phản xạ “run”.
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
30/08 09:53:31 (Sinh học - Lớp 11) |
12 lượt xem
Trong cơ chế chống lạnh, cơ thể có những đặc điểm sinh lí phù hợp. Có bao nhiêu đặc điểm sau đây đúng?
I.Tăng sinh nhiệt thông qua chuyển hóa cơ bản.
II.Giảm mất nhiệt bằng cách co mạch máu dưới da.
III.Co các cơ chân lông.
IV.Hình thành phản xạ “run”.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Chuyển hóa Vật chất và Năng lượng ở Động vật mức độ cơ bản, nâng cao có lời giải
Tags: Trong cơ chế chống lạnh. cơ thể có những đặc điểm sinh lí phù hợp. Có bao nhiêu đặc điểm sau đây đúng?,I.Tăng sinh nhiệt thông qua chuyển hóa cơ bản.,II.Giảm mất nhiệt bằng cách co mạch máu dưới da.,III.Co các cơ chân lông.,IV.Hình thành phản xạ “run”.
Tags: Trong cơ chế chống lạnh. cơ thể có những đặc điểm sinh lí phù hợp. Có bao nhiêu đặc điểm sau đây đúng?,I.Tăng sinh nhiệt thông qua chuyển hóa cơ bản.,II.Giảm mất nhiệt bằng cách co mạch máu dưới da.,III.Co các cơ chân lông.,IV.Hình thành phản xạ “run”.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về hệ tuần hoàn ở động vật thân mềm, có bao nhiêu phát biểu sau đây sai? I. Máu lưu thông trong hệ mạch kín với áp lực thấp. II. Máu có sắc tố hemoxianin. III. Máu và nước mô tiếp tục trực tiếp với các tế bào. IV. Tim chưa phân hóa. V. Giữa ... (Sinh học - Lớp 11)
- Ở miệng, tinh bột được biến đổi thành đường mato nhờ enzim gì (Sinh học - Lớp 11)
- Dựa trên hình vẽ mô tả hệ tuần hoàn của động vật, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1) Hình vẽ mô tả sơ đồ hệ tuần hoàn hở ở động vật thân mềm, chân khớp. (2) Chú thích (I) là tim, là nơi bơm máu chảy vào hệ mạnh. (3) Chú thích (III) là động ... (Sinh học - Lớp 11)
- Khi nói đến huyết áp động vật, có bao nhiêu phát biểu nào sau đây sai? I. Càng xa tim, huyết áp càng giảm. II. Huyết áp ở mao mạch là thấp nhất. III. Huyết áp đo được có trị số cực đại lúc tâm thất co. IV. Tim đập nhanh và mạnh làm tăng huyết áp. (Sinh học - Lớp 11)
- Khi trời lạnh các động vật đẳng nhiệt có thể chống lạnh bằng nhiều cách khác nhau, có bao nhiêu hoạt động giúp giữ ổn định nhiệt độ cơ thể? I. Ngủ đông. II. Xù lông, co mạch máu dưới da. III. Tụ tập thành bày. IV. Giảm cường độ chuyển hóa tế bào. (Sinh học - Lớp 11)
- Hô hấp sâu (hít thở sâu) đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể sống. Có bao nhiêu phát biểu đúng liên quan đến quá trình hít thở sâu? II. Chịu sự điều khiển của vỏ não. III. Có sự tham gia của cơ cơ hoành và các cơ liên sườn trong và ngoài. IV. ... (Sinh học - Lớp 11)
- Khi nói đến vai trò của thận trong cân bằng nội môi, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Thận tham gia điều hoà cân bằng áp suất thẩm thấu trong máu. II. Khi nồng độ glucozo trong máu giảm, thận sẽ tăng cường chuyển hóa glycogen thành ... (Sinh học - Lớp 11)
- Khi nồng độ glucôzơ trong máu dưới mức trung bình (0,6 gam/lít), có bao nhiêu phát biểu đúng về sự điều tiết của gan? I. Chuyển glicogen dự trữ thành glucôzơ. II. Tạo ra glucôzơ mới từ axit lăctic hoặc axit amin. III. Tổng hợp glucôzơ từ sản ... (Sinh học - Lớp 11)
- Ở động vật, khi nói đến sự biến đổi thức ăn trong túi tiêu hóa, có bao nhiêu phát biểu sau đây sai? I. Lấy thức ăn và thải cặn bã qua lỗ miệng. II. Thức ăn được biến đổi hoàn toàn thành chất đơn giản trong túi tiêu hóa. III. Thức ăn bị trộn ... (Sinh học - Lớp 11)
- Phân tích thành phần không khí hít vào và thở ra ở người, người ta thu được kết quả: Có bao nhiêu kết luận sai I. O2 và CO2 tham gia vào sự trao đổi khí. II. Cơ thể lấy O2 và thải CO2 trong quá trình hô ... (Sinh học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)