Khi nói về nhân tố tiến hoá, có bao nhiêu đặc điểm sau đây là đặc điểm chung cho nhân tố chọn lọc tự nhiên và các yếu tố ngẫu nhiên? I. Làm thay đổi thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể. II. Có thể sẽ làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể. III. Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể. IV. Có thể làm tăng tần số các alen có lợi và giảm tần số các alen có hại. V. Có thể làm thay đổi tần số alen một cách đột ngột và không theo hướng xác định.
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
30/08 15:59:00 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Khi nói về nhân tố tiến hoá, có bao nhiêu đặc điểm sau đây là đặc điểm chung cho nhân tố chọn lọc tự nhiên và các yếu tố ngẫu nhiên?
I. Làm thay đổi thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể.
II. Có thể sẽ làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.
III. Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể.
IV. Có thể làm tăng tần số các alen có lợi và giảm tần số các alen có hại.
V. Có thể làm thay đổi tần số alen một cách đột ngột và không theo hướng xác định.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Tiến Hóa (Sinh học 12) có lời giải chi tiết
Tags: I. Làm thay đổi thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể.,II. Có thể sẽ làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,III. Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể.,IV. Có thể làm tăng tần số các alen có lợi và giảm tần số các alen có hại.,V. Có thể làm thay đổi tần số alen một cách đột ngột và không theo hướng xác định.
Tags: I. Làm thay đổi thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể.,II. Có thể sẽ làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,III. Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể.,IV. Có thể làm tăng tần số các alen có lợi và giảm tần số các alen có hại.,V. Có thể làm thay đổi tần số alen một cách đột ngột và không theo hướng xác định.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về sự hình thành loài mới bằng con đường địa lý, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Hình thành loài bằng con đường địa lí là phương thức hình thành loài có ở cả động vật và thực vật. II. Cách li địa lý là nhân tố tạo điều kiện cho sự ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm tiến hóa hiện đại, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Hóa thạch ghi nhận về sự sống lâu đời nhất là khoảng bao nhiêu năm về trước? (Sinh học - Lớp 12)
- Giao phối không ngẫu nhiên có đặc điểm nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên, phát biểu nào sau đây đúng ? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tiến hoá nhỏ theo thuyết tiến hoá hiện đại, phát biểu nào sau đây là đúng ? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong lịch sử phát triển của thế giới sinh vật, đại nào sau đây xuất hiện trước đại Nguyên sinh ? (Sinh học - Lớp 12)
- Hai loài ốc có vỏ xoắn ngược chiều nhau; một loài xoắn ngược chiều kim đồng hồ, loài kia xoắn theo chiều kim đồng hồ nên chúng không thể giao phối được với nhau. Đây là hiện tượng? (Sinh học - Lớp 12)
- Người đầu tiên đưa ra khái niệm biến dị cá thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một quần thể, cấu trúc di truyền của 4 thế hệ liên tiếp như sau: F1: 0,12AA; 0,56Aa; 0,32aa F2: 0,18AA; 0,44Aa; 0,38aa F3: 0,24AA; 0,32Aa; 0,44aa F4: ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)