Sử dụng đồng vị phóng xạ C14 trong CO2 để tìm hiểu về quá trình quang hợp ở thực vật. Tiến hành 2 thí nghiệm với 2 chậu cây (hình bên): Thí nghiệm 1: Chiếu sáng và cung cấp CO2 đầy đủ cho chậu cây. Sau 1 khoảng thời gian thì không chiếu sáng và cung cấp CO2 có chứa đồng vị phóng xạ C14 vào môi trường. Quan sát tín hiệu phóng xạ theo thời gian. Thí nghiệm 2: Chiếu sáng và cung cấp CO2 mang đồng vị phóng xạ C14. Sau một ...
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
30/08 16:06:13 (Sinh học - Lớp 11) |
19 lượt xem
Sử dụng đồng vị phóng xạ C14 trong CO2 để tìm hiểu về quá trình quang hợp ở thực vật. Tiến hành 2 thí nghiệm với 2 chậu cây (hình bên):
Thí nghiệm 1: Chiếu sáng và cung cấp CO2 đầy đủ cho chậu cây. Sau 1 khoảng thời gian thì không chiếu sáng và cung cấp CO2 có chứa đồng vị phóng xạ C14 vào môi trường. Quan sát tín hiệu phóng xạ theo thời gian.
Thí nghiệm 2: Chiếu sáng và cung cấp CO2 mang đồng vị phóng xạ C14. Sau một thời gian thì ngừng cung cấp CO2 nhưng vẫn chiếu sáng cho chậu cây. Quan sát tín hiệu phóng xạ theo thời gian.
Từ kết quả thu được ở 2 thí nghiệm trên, hãy cho biết 2 chất X, Y lần lượt là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. APG; RiDP 0 % | 0 phiếu |
B. APG; AlPG 0 % | 0 phiếu |
C. Axit pyruvic; Glucozo 0 % | 0 phiếu |
D. ATP; Glucozo 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các nhận định sau:I. Chu trình C4 quá trình cố định CO2 tách biệt về mặt thời gian.II. Chu trình CAM quá trình cố định CO2 tách biệt về mặt không gian.III. Thực vật C4 bao gồm một số thực vật ở vùng ... (Sinh học - Lớp 11)
- Quan sát các thí nghiệm về quá trình hô hấp ở thực vật : Có bao nhiêu phát biểu sau đây là không đúng ? I. Thí nghiệm A nhằm phát hiện sự thải CO2, thí nghiệm B dùng để phát hiện sự hút O2, thí nghiệm C để chứng minh có sự gia ... (Sinh học - Lớp 11)
- Nước và ion khoáng được di chuyển từ rễ lên lá nhờ hệ mạch nào sau đây? (Sinh học - Lớp 11)
- Quan sát hình ảnh sau và cho biết: Nhóm vi khuẩn làm nghèo nitơ của đất trồng là: (Sinh học - Lớp 11)
- Cho các kết luận sau: I. Không gây độc hại đối với cây trồng, vật nuôi. II. Không độc nông phẩm và ô nhiễm môi trường. III. Cung cấp các nguyên tố khoáng với hàm lượng rất lớn mà cây khó hấp thụ được hết. IV. Dư lượng phân bón khoáng chất sẽ làm xấu ... (Sinh học - Lớp 11)
- Rễ cây hút nước chủ yếu qua loại tế bào nào sau đây? (Sinh học - Lớp 11)
- Ở thực vật, bào quan thực hiện chức năng hô hấp là: (Sinh học - Lớp 11)
- Ở cây lúa, nước chủ yếu được thoát qua cơ quan nào sau đây? (Sinh học - Lớp 11)
- Có bao nhiêu ý đúng khi nói về vai trò sinh lí của nguyên tố nitơ?I. Nitơ không phải là nguyên tố dinh dưỡng khoáng thiết yếu của thực vật. II. Nitơ được rễ cây hấp thụ ở dạng NH4+ và NO3- . III. Thiếu nitơ ... (Sinh học - Lớp 11)
- Quá trình lên men và hô hấp hiếu khí có giai đoạn chung là (Sinh học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)