Ở thực vật C3, biết rằng toàn bộ NADPH do pha sáng tạo ra chỉ được dùng cho pha tối để khử APG thành AlPG. Theo lí thuyết, để tổng hợp được 90 gam glucozơ thì cần phải quang phân li bao nhiêu gam nước?
![]() | CenaZero♡ | Chat Online |
30/08/2024 16:06:47 (Sinh học - Lớp 11) |
17 lượt xem
Ở thực vật C3, biết rằng toàn bộ NADPH do pha sáng tạo ra chỉ được dùng cho pha tối để khử APG thành AlPG. Theo lí thuyết, để tổng hợp được 90 gam glucozơ thì cần phải quang phân li bao nhiêu gam nước?

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 108 0 % | 0 phiếu |
B. 12 0 % | 0 phiếu |
C. 18 0 % | 0 phiếu |
D. 54 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Nguyên tố nào sau đây là nguyên tố vi lượng? (Sinh học - Lớp 11)
- Hô hấp sáng xảy ra với sự tham gia của các bào quan theo thứ tự: (Sinh học - Lớp 11)
- Nếu pha tối của quang hợp bị ức chế thì pha sáng cũng không thể diễn ra. Nguyên nhân là vì pha sáng muốn hoạt động được thì phải lấy chất A từ pha tối. Chất A chính là (Sinh học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau về quá trình quang hợp ở các nhóm thực vật C3, C4 và CAM: I. Sản phẩm cố định CO2 đầu tiên trong pha tối của thực vật C3 là Anđêhit phôtphoglixêric (AlPG). II. Chất nhận CO2 ... (Sinh học - Lớp 11)
- Trong quá trình hô hấp sáng ở thực vật, CO2 được giải phóng từ bào quan nào sau đây? (Sinh học - Lớp 11)
- Đai caspari của tế bào nội bì có vai trò nào sau đây? (Sinh học - Lớp 11)
- Khi nói về mối quan hệ giữa hô hấp với quá trình trao đổi khoáng trong cây, phát biểu nào dưới đây sai? (Sinh học - Lớp 11)
- Cho các đặc điểm của lá phù hợp với chức năng quang hợp như sau I. Hình bản, xếp xen kẽ, hướng quang. II. Bề mặt lá có nhiều khí khổng giúp trao đổi khí. III. Có mô xốp gồm nhiều khoang trống chứa CO2, mô giậu chứa nhiều lục lạp. IV Hệ ... (Sinh học - Lớp 11)
- Khi nói về quá trình vận chuyển các chất trong cây, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 11)
- Lông hút được phát triển từ loại tế bào nào sau đây? (Sinh học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các loài động vật sống ở môi trường nước có thể trao đổi khí thông qua bao nhiêu hình thức sau đây? (1) Qua mang. (2) Qua da. (3) Qua phổi. (4) Qua ống khí. (5) Qua màng tế bào. (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các bệnh sau đây, có bao nhiêu bệnh liên quan đến hệ tiêu hoá? (1) Viêm loét dạ dày. (2) Ung thư trực tràng. (3) Nhồi máu cơ tim. (4) Sâu răng. (5) Viêm gan A. (6) Suy thận mãn tính. (Sinh học - Lớp 12)
- Cho luồng khí H2 đi qua ống thủy tinh chứa 20 gam bột CuO ở nhiệt độ cao. Sau phản ứng thu được 16,8 gam chất rắn. Hiệu suất của phản ứng là Biết phương trình hóa học của phản ứng như sau: CuO + H2 →toCu + H2O (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Quy tắc chung liên quan đến chế độ dinh dưỡng cân bằng ở người là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong hệ tiêu hoá ở người, các bộ phận vừa diễn ra quá trình tiêu hoá cơ học, vừa diễn ra quá trình tiêu hoá hoá học là (Sinh học - Lớp 12)
- Các lợi thế của ống tiêu hoá so với túi tiêu hoá là: (1) Các bộ phận của hệ tiêu hoá có tính chuyên hoá cao. (2) Các enzym tiêu hoá không bị hoà loãng nên giúp tăng hiệu quả tiêu hoá thức ăn. (3) Tạo điều kiện tối ưu cho quá trình tiêu hoá nội bào. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, giai đoạn chất dinh dưỡng đi qua các tế bào biểu mô của lông ruột để vào mạch máu và mạch bạch huyết là giai đoạn nào của quá trình dinh dưỡng? (Sinh học - Lớp 12)
- Thứ tự các bộ phận trong hệ tiêu hoá của chim bồ câu là (Sinh học - Lớp 12)
- Trộn 10,8 gam bột nhôm với bột lưu huỳnh dư. Cho hỗn hợp vào ống nghiệm và đun nóng để phản ứng xảy ra thu được 25,5 gam Al2S3. Tính hiệu suất phản ứng ? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chiều hướng tiến hoá của các hình thức tiêu hoá ở động vật diễn ra theo hướng nào? (Sinh học - Lớp 12)