Theo thuyết tiến hóa hiện đại, di – nhập gen có bao nhiêu vai trò sau đây? (1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể. (2) Làm biến đổi tần số alen theo một hướng xác định. (3) Tạo ra nguồn biến dị sơ cấp, thứ cấp cho tiến hóa. (4) Quy định chiều hướng tiến hóa.
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
30/08 16:07:52 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Theo thuyết tiến hóa hiện đại, di – nhập gen có bao nhiêu vai trò sau đây?
(1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.
(2) Làm biến đổi tần số alen theo một hướng xác định.
(3) Tạo ra nguồn biến dị sơ cấp, thứ cấp cho tiến hóa.
(4) Quy định chiều hướng tiến hóa.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
324 Bài tập Tiến Hóa (Sinh học 12) có lời giải chi tiết
Tags: Theo thuyết tiến hóa hiện đại. di – nhập gen có bao nhiêu vai trò sau đây?,(1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.,(2) Làm biến đổi tần số alen theo một hướng xác định.,(3) Tạo ra nguồn biến dị sơ cấp. thứ cấp cho tiến hóa.,(4) Quy định chiều hướng tiến hóa.
Tags: Theo thuyết tiến hóa hiện đại. di – nhập gen có bao nhiêu vai trò sau đây?,(1) Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.,(2) Làm biến đổi tần số alen theo một hướng xác định.,(3) Tạo ra nguồn biến dị sơ cấp. thứ cấp cho tiến hóa.,(4) Quy định chiều hướng tiến hóa.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các nhận xét sau, có bao nhiêu nhận xét đúng? (1) Cơ quan tương đồng phản ánh sự tiến hóa theo hướng đồng quy. (2) Động lực của chọn lọc tự nhiên là đấu tranh sinh tồn. (3) Chọn lọc tự nhiên luôn làm thay đổi tần số alen nhanh hơn các yếu tố ngẫu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tần số alen của một gen ở một quần thể giao phối là 0,4A và 0,6a đột ngột biến đổi thành 0,8A và 0,2a. Quần thể này đã chịu tác động của nhân tố tiến hóa nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm Đaxcuyn, nguồn nguyên liệu chủ yếu cho quá trình tiến hóa là (Sinh học - Lớp 12)
- Loài nào xuất hiện sớm nhất trong chi Homo? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về các nhân tố tiến hóa, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về quần thể? (1) Đột biến và di – nhập gen đều có khả năng làm tăng vốn gen của quần thể. (2) Phiêu bạt di truyền là sự biến đổi về thành phần kiểu gen và tần số alen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, giao phối không ngẫu nhiên có bao nhiêu vai trò sau đây? (1) Tạo nguồn biến dị tổ hợp là nguyên liệu của quá trình tiến hóa. (2) Tạo alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể. (3) Đào thải các kiểu hình kém thích ... (Sinh học - Lớp 12)
- Để kiểm tra giả thuyết của Oparin và Handan, năm 1953 Milơ đã tạo ra môi trường nhân tạo có thành phần hóa học giống khí quyển nguyên thủy của Trái Đất. Môi trường nhân tạo đó gồm: (Sinh học - Lớp 12)
- Bằng chứng nào sau đây được xem là bằng chứng tiến hóa trực tiếp? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng về quá trình tiến hóa nhỏ? (1) Tiến hóa nhỏ là quá trình làm biến đổi cấu trúc di truyền của quần thế. (2) Quá trình tiến hóa nhỏ diễn ra trên quy mô của một quần thể và diễn biến không ngừng dưới ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, chọn lọc tự nhiên có bao nhiêu vai trò sau đây? (1) Quy định chiều hướng tiến hóa. (2) Làm thay đối tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể. (3) Tạo ra nguồn biến dị thứ cấp cho tiến hóa. (4) Tạo ra nguồn biến ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)