Khi nói đến sự khuếch tán các chất qua màng sinh chất, có bao nhiêu phát biểu đúng về sự khuyếch tán ion qua màng tế bào? I. Có thể khuếch tán qua kênh prôtein (theo chiều Gradien nồng độ) II. Có thể vận chuyển (chủ động) qua kênh prôtein ngược chiều Gradien nồng độ. III. Vận chuyển thụ động qua lớp phôtpholipit là với chất không phân cực và có kích thước nhỏ ( , O2, lipit, rượu...) IV. Vận chuyển thụ động qua kênh prôtêin là với các chất phân cực, ion, các chất có ...
![]() | Tô Hương Liên | Chat Online |
30/08/2024 16:11:58 (Sinh học - Lớp 10) |
15 lượt xem
Khi nói đến sự khuếch tán các chất qua màng sinh chất, có bao nhiêu phát biểu đúng về sự khuyếch tán ion qua màng tế bào?
I. Có thể khuếch tán qua kênh prôtein (theo chiều Gradien nồng độ)
II. Có thể vận chuyển (chủ động) qua kênh prôtein ngược chiều Gradien nồng độ.
III. Vận chuyển thụ động qua lớp phôtpholipit là với chất không phân cực và có kích thước nhỏ ( , O2, lipit, rượu...)
IV. Vận chuyển thụ động qua kênh prôtêin là với các chất phân cực, ion, các chất có kích thước lớn (K+, Na+, Cr...).
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. | 1 phiếu (100%) |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Ôn tập Sinh học 10 có lời giải chi tiết
Tags: Khi nói đến sự khuếch tán các chất qua màng sinh chất. có bao nhiêu phát biểu đúng về sự khuyếch tán ion qua màng tế bào?,I. Có thể khuếch tán qua kênh prôtein (theo chiều Gradien nồng độ),II. Có thể vận chuyển (chủ động) qua kênh prôtein ngược chiều Gradien nồng độ.,IV. Vận chuyển thụ động qua kênh prôtêin là với các chất phân cực. ion. các chất có kích thước lớn (K+. Na+. Cr...).
Tags: Khi nói đến sự khuếch tán các chất qua màng sinh chất. có bao nhiêu phát biểu đúng về sự khuyếch tán ion qua màng tế bào?,I. Có thể khuếch tán qua kênh prôtein (theo chiều Gradien nồng độ),II. Có thể vận chuyển (chủ động) qua kênh prôtein ngược chiều Gradien nồng độ.,IV. Vận chuyển thụ động qua kênh prôtêin là với các chất phân cực. ion. các chất có kích thước lớn (K+. Na+. Cr...).
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói đến lục lạp, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 10)
- Khi nói đến sự vận chuyển các chất qua màng sinh chất. Có bao nhiêu phát biểu đúng về sự vận chuyển thụ động? I. Cần tiêu tốn ATP. II. Không cần tiêu tốn năng lượng. III. Phải qua kênh protein. III. Cần các bơm đặc biệt trên màng. (Sinh học - Lớp 10)
- Khi nói đến giai đoạn sinh tổng hợp của virut trong tế bào chủ, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Sau khi tổng hợp lõi và vỏ, virut sẽ lắp axit nuclêic vào prôtêin để tạo virut. II. Chỉ tổng hợp axit nuclêic cho virut. III. Chỉ tổng hợp prôtêin ... (Sinh học - Lớp 10)
- Khi nói về quá trình nguyên phân, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Gồm 2 lần phân bào, đó là phân bào 1 và phân bào 2. II. Các NST đơn chỉ nhân đôi một lần. III. NST tự nhân đôi và phân li về 2 cực của tế bào là cơ sở giúp cho sự duy trì ổn ... (Sinh học - Lớp 10)
- Khi nói đến virut gây bệnh, có bao nhiêu phát biểu sau đây sai? I. Virut gây bệnh ở người có chứa ADN và ARN. II. Virut gây bệnh ở thực vật chỉ có ARN. III. Thể thực khuẩn không có bộ gen. IV. Virut gây bệnh ở vật nuôi không có vỏ capsit. (Sinh học - Lớp 10)
- Tế bào đặt trong môi trường có nồng độ chất tan cao (môi trường có áp suất thẩm thấu cao) thì tế bào sẽ như thế nào? (Sinh học - Lớp 10)
- Cho các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu sau đây sai? I. Dựa vào nhu cầu của vi sinh vật đối với nguồn năng lượng và nguồn cacbon chủ yếu, người ta phân chia vi sinh vật làm 4 nhóm sau: quang tự dưỡng; hóa tự dưỡng; quang dị dưỡng và hóa dị ... (Sinh học - Lớp 10)
- Trong tế bào, có bao nhiêu bào quan có 2 lớp màng bao bọc? I. Nhân. II. Ribôxôm. III. Lizôxôm. IV. Bộ máy gongi. V. Ti thể. VI. Lục lạp. (Sinh học - Lớp 10)
- Bộ máy Gôngi không có chức năng gì? (Sinh học - Lớp 10)
- Khi nó đến quá trình giảm phân, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Tế bào sinh dưỡng trưởng thành mới giảm phân. II. Tế bào sinh dưỡng sơ khai mới có khả năng giảm phân. III. Tế bào sinh dưỡng chín mới sẽ giảm phân. IV. Tế bào sinh dục chín mới ... (Sinh học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)