Khi nói đến sự khuếch tán các chất qua màng sinh chất, có bao nhiêu phát biểu đúng về sự khuyếch tán ion qua màng tế bào? I. Có thể khuếch tán qua kênh prôtein (theo chiều Gradien nồng độ) II. Có thể vận chuyển (chủ động) qua kênh prôtein ngược chiều Gradien nồng độ. III. Vận chuyển thụ động qua lớp phôtpholipit là với chất không phân cực và có kích thước nhỏ ( , O2, lipit, rượu...) IV. Vận chuyển thụ động qua kênh prôtêin là với các chất phân cực, ion, các chất có ...
Tô Hương Liên | Chat Online | |
30/08/2024 16:11:58 (Sinh học - Lớp 10) |
14 lượt xem
Khi nói đến sự khuếch tán các chất qua màng sinh chất, có bao nhiêu phát biểu đúng về sự khuyếch tán ion qua màng tế bào?
I. Có thể khuếch tán qua kênh prôtein (theo chiều Gradien nồng độ)
II. Có thể vận chuyển (chủ động) qua kênh prôtein ngược chiều Gradien nồng độ.
III. Vận chuyển thụ động qua lớp phôtpholipit là với chất không phân cực và có kích thước nhỏ ( , O2, lipit, rượu...)
IV. Vận chuyển thụ động qua kênh prôtêin là với các chất phân cực, ion, các chất có kích thước lớn (K+, Na+, Cr...).
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. | 1 phiếu (100%) |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Ôn tập Sinh học 10 có lời giải chi tiết
Tags: Khi nói đến sự khuếch tán các chất qua màng sinh chất. có bao nhiêu phát biểu đúng về sự khuyếch tán ion qua màng tế bào?,I. Có thể khuếch tán qua kênh prôtein (theo chiều Gradien nồng độ),II. Có thể vận chuyển (chủ động) qua kênh prôtein ngược chiều Gradien nồng độ.,IV. Vận chuyển thụ động qua kênh prôtêin là với các chất phân cực. ion. các chất có kích thước lớn (K+. Na+. Cr...).
Tags: Khi nói đến sự khuếch tán các chất qua màng sinh chất. có bao nhiêu phát biểu đúng về sự khuyếch tán ion qua màng tế bào?,I. Có thể khuếch tán qua kênh prôtein (theo chiều Gradien nồng độ),II. Có thể vận chuyển (chủ động) qua kênh prôtein ngược chiều Gradien nồng độ.,IV. Vận chuyển thụ động qua kênh prôtêin là với các chất phân cực. ion. các chất có kích thước lớn (K+. Na+. Cr...).
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói đến lục lạp, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 10)
- Khi nói đến sự vận chuyển các chất qua màng sinh chất. Có bao nhiêu phát biểu đúng về sự vận chuyển thụ động? I. Cần tiêu tốn ATP. II. Không cần tiêu tốn năng lượng. III. Phải qua kênh protein. III. Cần các bơm đặc biệt trên màng. (Sinh học - Lớp 10)
- Khi nói đến giai đoạn sinh tổng hợp của virut trong tế bào chủ, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Sau khi tổng hợp lõi và vỏ, virut sẽ lắp axit nuclêic vào prôtêin để tạo virut. II. Chỉ tổng hợp axit nuclêic cho virut. III. Chỉ tổng hợp prôtêin ... (Sinh học - Lớp 10)
- Khi nói về quá trình nguyên phân, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Gồm 2 lần phân bào, đó là phân bào 1 và phân bào 2. II. Các NST đơn chỉ nhân đôi một lần. III. NST tự nhân đôi và phân li về 2 cực của tế bào là cơ sở giúp cho sự duy trì ổn ... (Sinh học - Lớp 10)
- Khi nói đến virut gây bệnh, có bao nhiêu phát biểu sau đây sai? I. Virut gây bệnh ở người có chứa ADN và ARN. II. Virut gây bệnh ở thực vật chỉ có ARN. III. Thể thực khuẩn không có bộ gen. IV. Virut gây bệnh ở vật nuôi không có vỏ capsit. (Sinh học - Lớp 10)
- Tế bào đặt trong môi trường có nồng độ chất tan cao (môi trường có áp suất thẩm thấu cao) thì tế bào sẽ như thế nào? (Sinh học - Lớp 10)
- Cho các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu sau đây sai? I. Dựa vào nhu cầu của vi sinh vật đối với nguồn năng lượng và nguồn cacbon chủ yếu, người ta phân chia vi sinh vật làm 4 nhóm sau: quang tự dưỡng; hóa tự dưỡng; quang dị dưỡng và hóa dị ... (Sinh học - Lớp 10)
- Trong tế bào, có bao nhiêu bào quan có 2 lớp màng bao bọc? I. Nhân. II. Ribôxôm. III. Lizôxôm. IV. Bộ máy gongi. V. Ti thể. VI. Lục lạp. (Sinh học - Lớp 10)
- Bộ máy Gôngi không có chức năng gì? (Sinh học - Lớp 10)
- Khi nó đến quá trình giảm phân, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Tế bào sinh dưỡng trưởng thành mới giảm phân. II. Tế bào sinh dưỡng sơ khai mới có khả năng giảm phân. III. Tế bào sinh dưỡng chín mới sẽ giảm phân. IV. Tế bào sinh dục chín mới ... (Sinh học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)