Từ các nhận định sau khi nói về hô hấp sáng ở thực vật C3, cho biết nhận định nào đúng? 1. Hô hấp sáng là quá trình hấp thụ O2 và giải phóng CO2 ở ngoài sáng 2. Hô hấp sáng là quá trình hấp thụ O2 và giải phóng CO2 ở trong tối 3. Hô hấp sáng hấp thụ ánh sáng gây lãng phí sản phẩm quang hợp 4. Đo cường độ ánh sáng cao tại lục lạp của thực vật C3 lượng CO2 + kiềm O2 tích lũy lại quá nhiều enzim cacboxilaza chuyển hóa ...
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
30/08/2024 16:14:16 (Sinh học - Lớp 11) |
10 lượt xem
Từ các nhận định sau khi nói về hô hấp sáng ở thực vật C3, cho biết nhận định nào đúng?
1. Hô hấp sáng là quá trình hấp thụ O2 và giải phóng CO2 ở ngoài sáng
2. Hô hấp sáng là quá trình hấp thụ O2 và giải phóng CO2 ở trong tối
3. Hô hấp sáng hấp thụ ánh sáng gây lãng phí sản phẩm quang hợp
4. Đo cường độ ánh sáng cao tại lục lạp của thực vật C3 lượng CO2 + kiềm O2 tích lũy lại quá nhiều enzim cacboxilaza chuyển hóa thành enzim oxigenase oxi hóa ribulozo – 1,5 – điphotphat đến CO2 xảy ra kế tiếp nhau trong 3 bào quan: Lục lạp à Preroxixom à Ti thể
5. Khi ở thực vật C3 lượng O2 tích lũy lại quá nhiều, axit piruvic đi từ tế bào chất vào ti thể làm cho axit piruvic chuyển hóa theo chu trình Crep và bị oxi hóa hoàn toàn
Phương án đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1,3 0 % | 0 phiếu |
B. 2,3,5 0 % | 0 phiếu |
C. 1,3,4 0 % | 0 phiếu |
D. 3,4,5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật mức độ cơ bản, nâng cao
Tags: Từ các nhận định sau khi nói về hô hấp sáng ở thực vật C3. cho biết nhận định nào đúng?,1. Hô hấp sáng là quá trình hấp thụ O2 và giải phóng CO2 ở ngoài sáng,2. Hô hấp sáng là quá trình hấp thụ O2 và giải phóng CO2 ở trong tối,3. Hô hấp sáng hấp thụ ánh sáng gây lãng phí sản phẩm quang hợp,
Tags: Từ các nhận định sau khi nói về hô hấp sáng ở thực vật C3. cho biết nhận định nào đúng?,1. Hô hấp sáng là quá trình hấp thụ O2 và giải phóng CO2 ở ngoài sáng,2. Hô hấp sáng là quá trình hấp thụ O2 và giải phóng CO2 ở trong tối,3. Hô hấp sáng hấp thụ ánh sáng gây lãng phí sản phẩm quang hợp,
Trắc nghiệm liên quan
- Số lượng phân tử CO2 được tạo ra trong chất nền của ti thể qua hô hấp từ 3 phân tử glucôzơ là (Sinh học - Lớp 11)
- Khi nói về hô hấp sáng ở thực vật, có bao nhiêu phát biểu đúng? I. Hô hấp sáng là quá trình hấp thụ O2 và thải CO2 ở ngoài sáng II. Hô hấp sáng gây tiêu hao sản phẩm quang hợp III. Hô hấp sáng thường xảy ra ở thực vật ... (Sinh học - Lớp 11)
- Khi nói về hô hấp sáng, có bao nhiêu phát biểu có nội dung không đúng? I. Hô hấp sáng chỉ xảy ra ở nhóm thực vật C4 II. Hô hấp sáng xảy ra ở ba bào quan liên tiếp theo thứ tự bắt đầu từ: Lục lạp àTi thể à peroxiom III. Hô hấp sáng ... (Sinh học - Lớp 11)
- Có bao nhiêu phân tử ATP thu được từ 1 phân tử glucôzơ bị phân giải trong quá trình lên men? (Sinh học - Lớp 11)
- Các nhân tố môi trường ảnh hưởng nhiều mặt đến hô hấp tùy thuộc vào giống, loài cây, pha sinh trưởng và phát triển cá thể là (Sinh học - Lớp 11)
- Sản phẩm pha sáng dùng trong pha tối của quang hợp là gì? (Sinh học - Lớp 11)
- Trong hô hấp hiếu khí, sau chu trình Crep, những thành phần nào sẽ tham gia vào chuỗi chuyền êlectron hô hấp? (Sinh học - Lớp 11)
- Giai đoạn nào chung cho quá trình lên men và hô hấp hiếu khí? (Sinh học - Lớp 11)
- Điểm giống nhau giữa quang hợp thực vật C4 và CAM là (Sinh học - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đầy là đúng khi nói về chu trình Canvin? 1. Chu trình Canvin sử dụng ATP và NADPH để biến đổi CO2 thành đường glucôzơ. 2. Chu trình Canvin là dị hoá glucôzơ và dùng năng lượng để tổng hợp ATP. 3. Chu trình tiêu ... (Sinh học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)