Vì sao tăng diện tích lá cây lại làm tăng năng suất cây trồng?
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
30/08 16:17:21 (Sinh học - Lớp 11) |
11 lượt xem
Vì sao tăng diện tích lá cây lại làm tăng năng suất cây trồng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Lá thải ra oxi nhiều hơn từ đó thúc đẩy hô hấp làm cây xanh có nhiều năng lượng hơn nên quang hợp nhiều hơn → tăng năng suất cây trồng 0 % | 0 phiếu |
B. Tán lá rộng sẽ che bớt mặt đất → hạn chế mất nước, tăng độ ẩm → giảm thoái hóa các chất hữu cơ trong đất 0 % | 0 phiếu |
C. Làm tăng cường độ quang hợp → tăng tích lũy chất hữu cơ trong cây → tăng năng suất cây 0 % | 0 phiếu |
D. Nhiều lá thì cây sẽ hút được nhiều nguyên liệu hơn, nhựa được chuyển nhanh hơn cho quang hợp 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Vai trò chủ yếu của magiê đối với đời sống thực vật là (Sinh học - Lớp 11)
- Một phân tử glucôzơ bị oxi hóa hoàn toàn trong đường phân và chu trình Crep, nhưng hai quá trình này chỉ tạo ra một vài phân tử ATP. Phần mang năng lượng còn lại mà tế bào thu nhận từ phân tử glucôzơ trong đường phân và chu trình Crep ở đâu? (Sinh học - Lớp 11)
- Cho các phát biểu sau: (1) Cơ chế làm cho khí khổng đóng hay mở là sự trương nước của tế bào hạt đậu. (2) Khí khổng đóng vào ban đêm, còn ngoài sáng khí khổng luôn mở. (3) Khí khổng có thể đóng khi cây thiếu nước, dù vào ban ngày hay ban đêm. (4) ... (Sinh học - Lớp 11)
- Nguyên tố nào sau đây đóng vai trò trong việc giúp cân bằng ion, quang phân li nước ở cơ thể thực vật (Sinh học - Lớp 11)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây là không đúng các thí nghiệm về quá trình hô hấp ở thực vật sau đây? (1) Thí nghiệm A nhằm phát hiện sự thải CO2, thí nghiệm B dùng để phát hiện sự hút O2, thí nghiệm C để chứng mình có sự gia tăng nhiệt độ trong quá ... (Sinh học - Lớp 11)
- Hãy cho biết nhóm t hực vật nào cố định CO2 theo chu trình dư ới đây? (Sinh học - Lớp 11)
- Có mấy tác nhân ngoạ i cảnh sau đây ảnh hưởng đến quá trình thoát hơi nước ở cây? I. Các ion khoáng. II. Ánh sáng. III. Nhiệt độ . IV. Gió. V. Nước (Sinh học - Lớp 11)
- Trong quang hợp ở thực vật, pha sáng cung cấp cho pha t ố i sả n phẩm nào sau đây? (Sinh học - Lớp 11)
- Khi đứng dưới bóng cây, ta sẽ có cảm giác mát hơn khi đứng dưới mái tôn trong những ngày nắng nóng, vì: (1) Lá cây tán sắc bớt ánh nắ ng mặt trời, t ạo bóng râm (2) Lá cây thoát hơi nư ớc (3) Cây hấp thu hết nhiệt do mặt tr ờ i chiếu xuố ng Các nhận ... (Sinh học - Lớp 11)
- Rễ cây hấp thụ nito khoáng dướ i dạng nào sau đây? (Sinh học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)