Các cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật diễn ra trong lịch sử đều nhằm mục đích gì?
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
30/08/2024 16:32:16 (Khoa học xã hội - Lớp 12) |
35 lượt xem
Các cuộc cách mạng khoa học – kĩ thuật diễn ra trong lịch sử đều nhằm mục đích gì?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Giải quyết vấn đề bùng nổ dân số và ô nhiễm môi trường sinh thái. 33.33 % | 1 phiếu |
B. Giải quyết những đòi hỏi từ quá trình sản xuất của con người. 0 % | 0 phiếu |
C. Giải quyết những đòi hỏi của cuộc sống, sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người 66.67 % | 2 phiếu |
D. Đáp ứng nhu cầu vật chất và tinh thần ngày càng cao của con người. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 3 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Vai trò của Thiên hoàng được quy định như thế nào trong Hiến pháp mới của Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ hai? (Khoa học xã hội - Lớp 12)
- Trong giai đoạn đầu của Chiến tranh thế giới thứ nhất, Mĩ giữ thái độ "trung lập" vì (Khoa học xã hội - Lớp 12)
- Hiệp ước Bali (2-1976) có nội dung cơ bản là gì? (Khoa học xã hội - Lớp 12)
- Sau Hiệp định Pari (1973), tình hình nổi bật ở miền Nam là gì? (Khoa học xã hội - Lớp 12)
- Sau đợt 2 quân ta tiến công ở chiến dịch Điện Biên Phủ, Mĩ đã có hành động gì? (Khoa học xã hội - Lớp 12)
- Mĩ kí với Bảo Đại “Hiệp ước hợp tác kinh tế Việt – Mĩ” (9-1951) nhằm mục đích gì? (Khoa học xã hội - Lớp 12)
- Căn cứ địa cách mạng đầu tiên ở nước ta là (Khoa học xã hội - Lớp 12)
- Phương pháp đấu tranh được xác định tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương tháng 11-1939 là (Khoa học xã hội - Lớp 12)
- Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản đầu năm 1930 có sự tham gia của đại biểu các tổ chức cộng sản nào? (Khoa học xã hội - Lớp 12)
- Trước cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực dân Pháp, trong xã hội Việt Nam tồn tại hai giai cấp cơ bản là (Khoa học xã hội - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đối với phản ứng có chất khí tham gia thì nhận định nào dưới đây là đúng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Người ta thường sử dụng nhiệt của phản ứng đốt than đá để nung vôi. Biện pháp kĩ thuật nào sau đây không được sử dụng để làm tăng tốc độ phản ứng nung vôi? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khi đốt củi, để tăng tốc độ cháy, người ta sử dụng biện pháp nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Có hai cốc chứa dung dịch Na2SO3, trong đó cốc A có nồng độ lớn hơn cốc B. Thêm nhanh cùng một lượng dung dịch H2SO4 cùng nồng độ vào hai cốc. Hiện tượng quan sát được trong thí nghiệm trên là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Từ thế kỉ XIX, người ta nhận thấy rằng trong thành phần của khí lò cao (lò luyện gang) còn chứa khí CO. Nguyên nhân của hiện tượng này là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Người ta sử dụng các biện pháp sau để tăng tốc độ phản ứng: (a) Dùng khí nén, nóng thổi vào lò cao để đốt cháy than cốc (trong sản xuất gang). (b) Nung đá vôi ở nhiệt độ cao để sản xuất vôi sống. (c) Nghiền nguyên liệu trước khi nung để sản xuất ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hai nhóm học sinh làm thí nghiệm nghiên cứu tốc độ phản ứng kẽm với dung dịch hydrochloric acid (HCl): Nhóm thứ nhất: Cân 1 gam kẽm miếng và thả vào cốc đựng 200 mL dung dịch acid HCl 2M. Nhóm thứ hai: Cân 1 gam kẽm bột và thả vào cốc đựng 300 mL ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Nấu cháo từ bột gạo sẽ nhanh hơn nấu cháo từ hạt gạo vì: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Đồ thị biểu thị sự phụ thuộc của độ tan (S) của các chất (a), (b), (c) và (d) theo nhiệt độ (t°C). Ở 30°C, chất có độ tan lớn nhất là: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chất làm giảm tốc độ phản ứng hoá học mà không bị biến đổi chất được gọi là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)