Trong các phương pháp tạo giống cây trồng sau đây, có bao nhiêu phương pháp chắc chắn có thể tạo ra dòng thuần chủng: I. Phương pháp nuôi cấy hạt phấn, lưỡng bội hóa. II. Phương pháp nuôi cấy mô tế bào. III. Phương pháp lai tế bào sinh dưỡng. IV. Phương pháp tự thụ phấn liên tiếp qua nhiều thế hệ.
![]() | Phạm Văn Bắc | Chat Online |
31/08/2024 07:35:43 (Sinh học - Lớp 12) |
26 lượt xem
Trong các phương pháp tạo giống cây trồng sau đây, có bao nhiêu phương pháp chắc chắn có thể tạo ra dòng thuần chủng:
I. Phương pháp nuôi cấy hạt phấn, lưỡng bội hóa.
II. Phương pháp nuôi cấy mô tế bào.
III. Phương pháp lai tế bào sinh dưỡng.
IV. Phương pháp tự thụ phấn liên tiếp qua nhiều thế hệ.
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 2 | 1 phiếu (100%) |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (1)
![]() | Đại Tỷ Tỷ | Chat Online |
01/11/2024 18:10:56 |
C
20 Bộ đề luyện thi THPTQG Sinh Học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Trong các phương pháp tạo giống cây trồng sau đây. có bao nhiêu phương pháp chắc chắn có thể tạo ra dòng thuần chủng:,I. Phương pháp nuôi cấy hạt phấn. lưỡng bội hóa.,II. Phương pháp nuôi cấy mô tế bào.,III. Phương pháp lai tế bào sinh dưỡng.,IV. Phương pháp tự thụ phấn liên tiếp qua nhiều thế hệ.
Tags: Trong các phương pháp tạo giống cây trồng sau đây. có bao nhiêu phương pháp chắc chắn có thể tạo ra dòng thuần chủng:,I. Phương pháp nuôi cấy hạt phấn. lưỡng bội hóa.,II. Phương pháp nuôi cấy mô tế bào.,III. Phương pháp lai tế bào sinh dưỡng.,IV. Phương pháp tự thụ phấn liên tiếp qua nhiều thế hệ.
Trắc nghiệm liên quan
- Để khởi động cho quá trình phiên mã, enzim ARN polimeraza sẽ bám vào vùng nào sau đây trên gen cấu trúc: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, quá trình phân bào ở cơ thể đực bị rối loạn, tạo ra loại giao tử đột biến chứa n - 2 nhiễm sắc thể. Giao tử này kết hợp với giao tử bình thường sẽ tạo ra: (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử đột biến gen xảy ra trong cấu trúc gen của một loài và không ảnh hưởng đến sức sống của cơ thể sinh vật. Trường hợp nào sau đây có thể làm xuất hiện thể đột biến: I. Đột biến gen lặn nằm trên NST giới tính Y. II. Đột biến gen trội phát sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sinh sản vô tính và hữu tính, có bao nhiêu phát biểu đúng trong các phát biểu sau: I. Con sinh ra bằng hình thức sinh sản hữu tính có khả năng thích nghi với môi trường sống biến đổi cao hơn. II. Sinh sản vô tính dựa trên cơ sở của quá ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cấu trúc của gen, không xuất hiện loại nu nào sau đây: (Sinh học - Lớp 12)
- Hình thức thụ tinh ngoài có ở loài động vật nào sau đây (Sinh học - Lớp 12)
- Một đoạn phân tử ADN có tổng cộng 1200 nu, tỉ lệ A/G = 2/3, tổng số liên kết hidro hình thành giữa 2 mạch là: (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định nào sau đây là đúng khi nói về sự lan truyền sung thần kinh trên sợi thần kinh: (Sinh học - Lớp 12)
- Để thích nghi đối với môi trường khô hạn ở sa mạc, các loài thực vật mọng nước như xương rồng tiến hành cố định CO2 theo con đường: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự khác nhau giữa tiêu hóa ở thú ăn thịt và thú ăn thực vật, trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng: I. Thú ăn thịt hầu như không nhai thức ăn còn thú ăn thực vật thường nhai kĩ thức ăn và tiết nhiều nước bọt. II. Ruột non ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)