Xét một phần của chuỗi polipeptit có trình tự axit amin như sau: Met – Val – Ala – Asp – Gli – Ser – Arg… Thể đột biến về gen này có dạng: Met – Val – Ala – Glu – Gli – Ser – Arg… Đột biến thuộc dạng:
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
31/08 07:40:49 (Sinh học - Lớp 12) |
2 lượt xem
Xét một phần của chuỗi polipeptit có trình tự axit amin như sau:
Met – Val – Ala – Asp – Gli – Ser – Arg…
Thể đột biến về gen này có dạng:
Met – Val – Ala – Glu – Gli – Ser – Arg…
Đột biến thuộc dạng:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Thêm 3 cặp nucleotit. 0 % | 0 phiếu |
B. Thay thế 1 cặp nucleotit. 0 % | 0 phiếu |
C. Mất 3 cặp nucleotit. 0 % | 0 phiếu |
D. Mất 1 cặp nucleotit. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong một môi trường sống xác định gồm tảo lục, vi sinh vật phân hủy đó là (Sinh học - Lớp 12)
- Năng lượng được trả lại môi trường do hoạt động của nhóm sinh vật nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng khi nói về vai trò của đột biến với quá trình tiến hóa? (1) Đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể không có ý nghĩa với tiến hóa.(2) Đột biến cung cấp nguyên liệu sơ cấp cho quá trình tiến hóa.(3) Đột biến đa bội không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quan hệ giữa hai loài sống chung với nhau, cả hai cùng có lợi và không nhất thiết phải xảy ra là (Sinh học - Lớp 12)
- Phân tử O2 được cây thải ra trong quá trình quang hợp có nguồn gốc từ đâu? (Sinh học - Lớp 12)
- Bào quan nào sau đây chỉ có một lớp màng bao bọc? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhân tố sau: (1) Đột biến. (4) Các yếu tố ngẫu nhiên. (2) Giao phối ngẫu nhiên. (5) Di nhập gen. (3) Giao phối không ngẫu nhiên. Có bao nhiêu nhân tố tiến hóa không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về bệnh truyền nhiễm? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hoạt động của tim, có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? (1) Tim hoạt động theo quy luật “tất cả hoặc không có gì”. (2) Tim không có khả năng hoạt động tự động. (3) Tim hoạt động theo chu kì. (4) Ở người trưởng thành, mỗi chu kì tim kéo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hình thức thụ tinh trong có ở loài nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)