Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về đột biến đối với tiến hoá? I. Đột biến làm phát sinh các biến dị di truyền, cung cấp nguồn nguyên liệu sơ cấp cho tiến hoá. II. Đột biến gen làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm. III. Đột biến NST thường gây chết cho thể đột biến nên không có ý nghĩa đối với tiến hoá. IV Đột biến là nhân tố tiến hoá vì đột biến làm biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
31/08 07:48:09 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về đột biến đối với tiến hoá?
I. Đột biến làm phát sinh các biến dị di truyền, cung cấp nguồn nguyên liệu sơ cấp cho tiến hoá.
II. Đột biến gen làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm.
III. Đột biến NST thường gây chết cho thể đột biến nên không có ý nghĩa đối với tiến hoá.
IV Đột biến là nhân tố tiến hoá vì đột biến làm biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 4 | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 Bộ đề luyện thi THPTQG Sinh Học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về đột biến đối với tiến hoá?,I. Đột biến làm phát sinh các biến dị di truyền. cung cấp nguồn nguyên liệu sơ cấp cho tiến hoá.,II. Đột biến gen làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm.,III. Đột biến NST thường gây chết cho thể đột biến nên không có ý nghĩa đối với tiến hoá.,IV Đột biến là nhân tố tiến hoá vì đột biến làm biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.
Tags: Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về đột biến đối với tiến hoá?,I. Đột biến làm phát sinh các biến dị di truyền. cung cấp nguồn nguyên liệu sơ cấp cho tiến hoá.,II. Đột biến gen làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm.,III. Đột biến NST thường gây chết cho thể đột biến nên không có ý nghĩa đối với tiến hoá.,IV Đột biến là nhân tố tiến hoá vì đột biến làm biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.
Trắc nghiệm liên quan
- Nhóm nào dưới đây gồm những động vật có hệ tuần hoàn kín? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình hình thành loài bằng con đường địa lí, nhân tố tiến hóa nào sau đây nếu diễn ra thường xuyên có thể làm chậm sự hình thành loài mới? (Sinh học - Lớp 12)
- Cặp cơ quan nào dưới đây là cơ quan tương đồng ? (Sinh học - Lớp 12)
- Đường đi của máu trong hệ tuần hoàn kín của động vật là (Sinh học - Lớp 12)
- Sự khác nhau cơ bản trong đặc điểm di truyền qua tế bào chất và di truyền liên kết với giới tính do gen trên nhiễm sắc thể X tại vùng không tương đồng quy định thể hiện ở điểm nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về kích thước quần thể, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. kích thước tối thiểu là số lượng cá thể ít nhất mà quần thể cần có để duy trì phát triển. II. Kích thước tối đa là số lượng cá thể lớn nhất mà quần thể có thể có được, phù hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1)Gen là một đoạn ADN mang thông tin mã hóa cho một sản phẩm xác định, sản phẩm đó có thể là phân tử ARN hoặc chuỗi pôlipeptit. (2)Một đột biến điểm xảy ra trong vùng mã hóa của gen có thể không ảnh hưởng gì đến chuỗi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Rau bị héo ta ngâm vào nước một thời gian thấy rau tươi trở lại. Đây là hiện tượng gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Đồ thị biểu diễn sự sinh trưởng của quần thể sinh vật trong tự nhiên thường có dạng hình chữ S, giải thích nào sau đây là đúng (Sinh học - Lớp 12)
- Để duy trì và phát triển quần thể loài A cần có số lượng cá thể ít nhất là 25 cá thể/quần thể. Biết không có hiện tượng di – nhập cư. Người ta thống kê 4 quần thể của loài ở các môi trường ổn định khác nhau, thu được kết quả như sau: Quần thể I ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)