Khi nói về quá trình hình thành loài khác khu vực địa lí, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Hình thành loài khác khu vực địa lí diễn ra chậm chạp, qua nhiều giai đoạn trung gian. II. Hình thành loài khác khu vực địa lí gắn liền với quá trình hình thành quần thể thích nghi. III. Hình thành loài khác khu vực địa lí thường xảy ở các động vật có khả năng phát tán mạnh. IV. Hình thành loài khác khu vực địa lí không xảy ra đối với thực vật. V. Cách li địa lí là nguyên nhân gây ra sự khác biệt về ...
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
31/08 09:40:19 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Khi nói về quá trình hình thành loài khác khu vực địa lí, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Hình thành loài khác khu vực địa lí diễn ra chậm chạp, qua nhiều giai đoạn trung gian.
II. Hình thành loài khác khu vực địa lí gắn liền với quá trình hình thành quần thể thích nghi.
III. Hình thành loài khác khu vực địa lí thường xảy ở các động vật có khả năng phát tán mạnh.
IV. Hình thành loài khác khu vực địa lí không xảy ra đối với thực vật.
V. Cách li địa lí là nguyên nhân gây ra sự khác biệt về tần số alen giữa các quần thể cách li.
VI. Nếu giữa các quần thể cách li thường xuyên diễn ra sự di nhập gen thì sẽ nhanh dẫn đến hình thành loài mới.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 Bộ đề luyện thi THPTQG Sinh Học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Khi nói về quá trình hình thành loài khác khu vực địa lí. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Hình thành loài khác khu vực địa lí diễn ra chậm chạp. qua nhiều giai đoạn trung gian.,II. Hình thành loài khác khu vực địa lí gắn liền với quá trình hình thành quần thể thích nghi.,III. Hình thành loài khác khu vực địa lí thường xảy ở các động vật có khả năng phát tán mạnh.,IV. Hình thành loài khác khu vực địa lí không xảy ra đối với thực vật.,V. Cách li địa lí là nguyên nhân gây ra sự khác biệt về tần số alen giữa các quần thể cách li.
Tags: Khi nói về quá trình hình thành loài khác khu vực địa lí. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Hình thành loài khác khu vực địa lí diễn ra chậm chạp. qua nhiều giai đoạn trung gian.,II. Hình thành loài khác khu vực địa lí gắn liền với quá trình hình thành quần thể thích nghi.,III. Hình thành loài khác khu vực địa lí thường xảy ở các động vật có khả năng phát tán mạnh.,IV. Hình thành loài khác khu vực địa lí không xảy ra đối với thực vật.,V. Cách li địa lí là nguyên nhân gây ra sự khác biệt về tần số alen giữa các quần thể cách li.
Trắc nghiệm liên quan
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng, khi nói về quá trình quang hợp ở thực vật? : I. Ở thực vật C3 sản phẩm đầu tiên của giai đoạn cố định CO2 là hợp chất AlPG. II. Thực vật C4 và thực vật CAM có 2 loại lục lạp ở tế ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen ở sinh vật nhân sơ có chiều dài 17000Ao. Hiệu số của nuclêôtit loại A với loại không bổ sung là 1000. Số nuclêôtít từng loại của gen đó là (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nổi bật nhất ở đại Cổ sinh là: (Sinh học - Lớp 12)
- Nhóm động vật không có sự pha trộn giữa máu giàu O2 và máu giàu CO2 ở tim? (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các ví dụ sau: (1) Ngựa vằn phân bố ở châu Phi nên không giao phối được với ngựa hoang phân bố ở Trung Á (2) Cừu có thể phối với dê tạo thành hợp tử nhưng hợp tử bị chết mà không phát triển thành phôi. (3) Lừa giao phối với ngựa sinh ra con la ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đối với quá trình tiến hóa, yếu tố ngẫu nhiên (Sinh học - Lớp 12)
- Vai trò của ơstrôgen và prôgestêrôn trong chu kì rụng trứng là (Sinh học - Lớp 12)
- Năm 1909, Coren (Correns) đã tiến hành phép lai thuận nghịch trên cây hoa phấn (Mirabilis jalapa) và thu được kết quả như sau: Phép lai thuận Phép lai nghịch P: ♀ Cây lá đốm ´ ♀ Cây lá xanh P: ♀ cây lá xanh ´ ♂ cây lá đốm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi loài ưu thế “tự đào huyệt chôn mình” thì loài nào sau đây chiếm vị trí của loài ưu thế? (Sinh học - Lớp 12)
- xét các phát biểu sau đây: (1) Quá trình nhân đôi không theo nguyên tắc bổ sung thì dẫn đến đột biến gen (2) Đột biến gen trội ở dạng dị hợp cũng được gọi là thể đột biến (3) Đột biến gen chỉ được phát sinh khi trong môi trường có các tác nhân đột ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)