Một chủng vi khuẩn đột biến có khả năng tổng hợp enzim phân giải lactozơ ngay cả khi có hoặc không có lactozơ trong môi trường. Câu khẳng định hoặc tổ hợp các khẳng định nào dưới đây có thể giải thích được trường hợp này? (1) Vùng vận hành (operator) đã bị đột biến nên không còn nhận biết ra chất ức chế. (2) Gen mã hóa cho chất ức chế đã bị đột biến và chất ức chế không còn khả năng ức chế. (3) Gen hoặc các gen mã hóa cho các enzim phân giải lactozơ đã bị đột biến. (4) Vùng khởi động bị đột biến ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
31/08 13:39:51 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Một chủng vi khuẩn đột biến có khả năng tổng hợp enzim phân giải lactozơ ngay cả khi có hoặc không có lactozơ trong môi trường. Câu khẳng định hoặc tổ hợp các khẳng định nào dưới đây có thể giải thích được trường hợp này?
(1) Vùng vận hành (operator) đã bị đột biến nên không còn nhận biết ra chất ức chế.
(2) Gen mã hóa cho chất ức chế đã bị đột biến và chất ức chế không còn khả năng ức chế.
(3) Gen hoặc các gen mã hóa cho các enzim phân giải lactozơ đã bị đột biến.
(4) Vùng khởi động bị đột biến làm mất khả năng kiểm soát Operon.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn luyện thi THPTQG Sinh Học có lời giải chi tiết
Tags: (1) Vùng vận hành (operator) đã bị đột biến nên không còn nhận biết ra chất ức chế.,(2) Gen mã hóa cho chất ức chế đã bị đột biến và chất ức chế không còn khả năng ức chế.,(3) Gen hoặc các gen mã hóa cho các enzim phân giải lactozơ đã bị đột biến.,(4) Vùng khởi động bị đột biến làm mất khả năng kiểm soát Operon.
Tags: (1) Vùng vận hành (operator) đã bị đột biến nên không còn nhận biết ra chất ức chế.,(2) Gen mã hóa cho chất ức chế đã bị đột biến và chất ức chế không còn khả năng ức chế.,(3) Gen hoặc các gen mã hóa cho các enzim phân giải lactozơ đã bị đột biến.,(4) Vùng khởi động bị đột biến làm mất khả năng kiểm soát Operon.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các nhận xét sau về mối quan hệ giữa các cá thể trong quần thể, có bao nhiêu nhận xét đúng? (1) Mật độ cá thể của quần thể càng tăng thì cạnh tranh cùng loài càng giảm. (2) Khi nguồn thức ăn của quần thể càng đồi dào thì sự cạnh tranh về dinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau, có bao nhiêu nhận xét đúng? (1) Cách li tập tính có thể dẫn đến hình thành loài mới. (2) Hình thành loài nhờ cơ chế lai xa và đa bội hóa thường gặp ở thực vật hơn động vật. (3) Hình thành loài bằng cách li tập tính xảy ra ở cả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nhận định sau đây đúng khi nói về quá trình dịch mã ở sinh vật nhân sơ? (1) Côđon mở đầu trên mARN mã hóa cho axit amin foocmin metionin. (2) Có 4 loại ARN vận chuyển axit amin kết thúc. (3) Số axit amin trong chuỗi polipeptit hoàn chỉnh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Người bị phẫu thuật cắt 3 dạ dày vẫn xảy ra biến đổi thức ăn. (2) Protein có cấu trúc đơn giản nên quá trình tiêu hóa protein chỉ cần loại enzim pepsin trong dịch vị. (3) Quá trình tiêu hóa ở dạ dày là quan trọng nhất vì ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giao phối gần hoặc tự thụ phấn qua nhiều thế hệ sẽ dẫn đến thoái hóa giống vì (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm không có ở hoocmôn thực vật là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quang hợp, các tia sáng xanh tím kích thích sự tổng hợp (Sinh học - Lớp 12)
- Nhiễm sắc thể co xoắn cực đại có hình thái đặc trưng và dễ quan sát nhất vào (Sinh học - Lớp 12)
- Diễn biến nào dưới đây không có trong pha sáng của quá trình quang hợp? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Calcium hydroxide là chất rắn màu trắng, ít tan trong nước. Phát biểu nào sau đây sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ứng dụng của silicon là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Từ cát thạch anh (cát trắng) sản xuất ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Công đoạn chính để sản xuất đồ gốm theo thứ tự lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về silicon? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vì sao vôi tôi được sử dụng để xử lí SO2 trong khí thải? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Nhỏ một vài giọt hydrochloric acid lên một viên đá vôi thu được hiện tượng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Để sản xuất thủy tinh loại thông thường, cần các nguyên liệu nào sau? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vôi tôi là tên gọi của hợp chất nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Quặng nào sau đây không có thành phần chủ yếu là oxide của kim loại? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)