Một chủng vi khuẩn đột biến có khả năng tổng hợp enzim phân giải lactozơ ngay cả khi có hoặc không có lactozơ trong môi trường. Câu khẳng định hoặc tổ hợp các khẳng định nào dưới đây có thể giải thích được trường hợp này? (1) Vùng vận hành (operator) đã bị đột biến nên không còn nhận biết ra chất ức chế. (2) Gen mã hóa cho chất ức chế đã bị đột biến và chất ức chế không còn khả năng ức chế. (3) Gen hoặc các gen mã hóa cho các enzim phân giải lactozơ đã bị đột biến. (4) Vùng khởi động bị đột biến ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
31/08 13:39:51 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Một chủng vi khuẩn đột biến có khả năng tổng hợp enzim phân giải lactozơ ngay cả khi có hoặc không có lactozơ trong môi trường. Câu khẳng định hoặc tổ hợp các khẳng định nào dưới đây có thể giải thích được trường hợp này?
(1) Vùng vận hành (operator) đã bị đột biến nên không còn nhận biết ra chất ức chế.
(2) Gen mã hóa cho chất ức chế đã bị đột biến và chất ức chế không còn khả năng ức chế.
(3) Gen hoặc các gen mã hóa cho các enzim phân giải lactozơ đã bị đột biến.
(4) Vùng khởi động bị đột biến làm mất khả năng kiểm soát Operon.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn luyện thi THPTQG Sinh Học có lời giải chi tiết
Tags: (1) Vùng vận hành (operator) đã bị đột biến nên không còn nhận biết ra chất ức chế.,(2) Gen mã hóa cho chất ức chế đã bị đột biến và chất ức chế không còn khả năng ức chế.,(3) Gen hoặc các gen mã hóa cho các enzim phân giải lactozơ đã bị đột biến.,(4) Vùng khởi động bị đột biến làm mất khả năng kiểm soát Operon.
Tags: (1) Vùng vận hành (operator) đã bị đột biến nên không còn nhận biết ra chất ức chế.,(2) Gen mã hóa cho chất ức chế đã bị đột biến và chất ức chế không còn khả năng ức chế.,(3) Gen hoặc các gen mã hóa cho các enzim phân giải lactozơ đã bị đột biến.,(4) Vùng khởi động bị đột biến làm mất khả năng kiểm soát Operon.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các nhận xét sau về mối quan hệ giữa các cá thể trong quần thể, có bao nhiêu nhận xét đúng? (1) Mật độ cá thể của quần thể càng tăng thì cạnh tranh cùng loài càng giảm. (2) Khi nguồn thức ăn của quần thể càng đồi dào thì sự cạnh tranh về dinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau, có bao nhiêu nhận xét đúng? (1) Cách li tập tính có thể dẫn đến hình thành loài mới. (2) Hình thành loài nhờ cơ chế lai xa và đa bội hóa thường gặp ở thực vật hơn động vật. (3) Hình thành loài bằng cách li tập tính xảy ra ở cả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nhận định sau đây đúng khi nói về quá trình dịch mã ở sinh vật nhân sơ? (1) Côđon mở đầu trên mARN mã hóa cho axit amin foocmin metionin. (2) Có 4 loại ARN vận chuyển axit amin kết thúc. (3) Số axit amin trong chuỗi polipeptit hoàn chỉnh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Người bị phẫu thuật cắt 3 dạ dày vẫn xảy ra biến đổi thức ăn. (2) Protein có cấu trúc đơn giản nên quá trình tiêu hóa protein chỉ cần loại enzim pepsin trong dịch vị. (3) Quá trình tiêu hóa ở dạ dày là quan trọng nhất vì ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giao phối gần hoặc tự thụ phấn qua nhiều thế hệ sẽ dẫn đến thoái hóa giống vì (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm không có ở hoocmôn thực vật là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quang hợp, các tia sáng xanh tím kích thích sự tổng hợp (Sinh học - Lớp 12)
- Nhiễm sắc thể co xoắn cực đại có hình thái đặc trưng và dễ quan sát nhất vào (Sinh học - Lớp 12)
- Diễn biến nào dưới đây không có trong pha sáng của quá trình quang hợp? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Read an email from Lou to a friend, Millie. Choose the best word or phrase A, B, C, or D for each numbered space. Hi Millie, Well, here I am in the country. I knew that my grandparents lived a long way from supermarkets and tall apartment buildings, ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Because warmer water has less oxygen in it, it can harm fish populations and cause harmful algal blooms. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Choose the word or phrase that is OPPOSITE in meaning to the underlined part in each of the following sentences. The King was not brave enough to protect his kingdom and let the monster take the Princess away. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- After the earthquake, his building was used exclusively for the accommodation of the victims. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Choose the word or phrase that is CLOSEST in meaning to the underlined part in each of the following sentences. What do you like doing in your leisure time? – I often listen to music and play basketball with my friends. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Stock in on emergency items such as first aid kits and supplies. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Công thức tính tỉ số nén là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Nhiệm vụ của cơ cấu phân phối khí là gì? (Công nghệ - Lớp 11)
- If you are in danger, call the emergency service, they could help you. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- There are a lots of fresh fruits and vegetables on my father’s farm. (Tiếng Anh - Lớp 8)