Thực hiện các thí nghiệm sau: (1) Cho bột Fe vào dung dịch CuSO4 (2) Cho bột Fe dung dịch HNO3 đặc, nguội (3) Đốt cháy bột Fe trong khí Cl2 (4) Nung hỗn hợp Al và Fe2Cl3 trong khí trơ; (5) Cho Zn vào dung dịch HC1 loãng (6) Cho dây thép vào dung dịch HC1; (7) Để Na và K trong bình khí N2 (8) Ngâm họp kim Mg-Al vào dung dịch NaCl Số thí nghiệm có xảy ra ăn mòn điện hóa là
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
31/08/2024 13:41:16 (Hóa học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Thực hiện các thí nghiệm sau:
(1) Cho bột Fe vào dung dịch CuSO4
(2) Cho bột Fe dung dịch HNO3 đặc, nguội
(3) Đốt cháy bột Fe trong khí Cl2
(4) Nung hỗn hợp Al và Fe2Cl3 trong khí trơ;
(5) Cho Zn vào dung dịch HC1 loãng
(6) Cho dây thép vào dung dịch HC1;
(7) Để Na và K trong bình khí N2
(8) Ngâm họp kim Mg-Al vào dung dịch NaCl
Số thí nghiệm có xảy ra ăn mòn điện hóa là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 5 | 1 phiếu (100%) |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Thủy phân hoàn toàn 0,05 mol hỗn hợp E gồm hai peptit mạch hở X (CxHyOzN3) và Y (CnHmOeNt), thu được hỗn hợp gồm 0,07 mol glyxin và 0,12 mol alanin. Mặt khác, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho m gam hỗn hợp gồm Mg và Fe vào 400 ml dung dịch chứa FeCl3 1M và CuCl2 0,8M. Sau khi kết thúc các phản ứng, thu được dung dịch X chỉ chứa một muối duy nhất và l,52m gam rắn không tan. Giá trị của m gần nhất với (Hóa học - Lớp 12)
- Có các nhận xét về tính chất của glucozơ, tinh bột, saccarozơ, xenlulozơ sau: (1) Cả 4 chất đều dễ tan trong nước và đều có các nhóm -OH; (2) Trừ xenlulozơ, còn lại glucozơ, tính bột, saccarozơ đều có thể tham gia phản ứng tráng bạc; (3) Cả 4 chất ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 4 chất hữu cơ X, Y, Z, T đều có công thức phân tử dạng C2H2On (n > 0). Biết rằng: - X, Y, Z đều tác dụng được với dung dịch AgNO3/NH3 tạo kết tủa. - Z, T đều tác dụng được với NaOH - X tác ... (Hóa học - Lớp 12)
- Những người sống ở gần các lò gạch, lò vôi hoặc các trường hợp đốt than trong phòng kín, thường bị đau đầu, buồn nôn, hô hấp khó và có thể dẫn đến tử vong, hiện tượng này gọi là ngộ độc khí than. Chất gây nên hiện tượng ngộ độc khí than là (Hóa học - Lớp 12)
- Nung 44 gam một hỗn hợp X gồm Cu và Cu(NO3)2 cho đến khi muối nitrat hoàn toàn bị nhiệt phân thu được chất rắn Y. Biết Y tan hết trong dung dịch H2SO4 loãng. Khối lượng của Cu và Cu(NO3)2(Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Muối NaHCO3 được dùng làm thuốc chữa đau dạ dày do thừa axit; (2) Ở nhiệt độ thường, tất cả các kim loại kiềm thổ đều tác dụng được với nước; (3) Công thức hóa học của thạch cao khan là CaSO4; (4) Các ... (Hóa học - Lớp 12)
- Khẳng định nào sau đây không đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Phân tử khối của GlyVal là 174; (2) Triolein có thể tham gia phản ứng cộng H2; (3) Ở điều kiện thường, anilin là chất khí; (4) PE được điều chế từ phản ứng trùng ngưng; (5) Tinh bột thuộc loại polisaccarit; ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 3 dung dịch riêng biệt X, Y, Z, mỗi dung dịch chứa một chất tan. Thực hiện các thí nghiệm, thu được kết quả như sau: X tác dụng với Y có kết tủa và khí thoát ra; X tác dụng với Z có khí thoát ra; Y tác dụng với Z có kết tủa xuất hiện. Chất tan ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Một đáp ứng âm cho poll trong BSC là: (Tổng hợp - Đại học)
- d) 56 km2 =.........m2 Số thích hợp để điền vào chỗ trống là: (Toán học - Lớp 5)
- BSC có nghĩa là: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong FTTC , môi trường được dùng từ tổng đài đến thềm nhà thuê bao là: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Một khu rừng hình chữ nhật có chiều dài 5 km, chiều rộng 3 km. Diện tích khu rừng phòng hộ đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Cho biết kỹ thuật điều chế dùng các thành phần của QAM và FDM: (Tổng hợp - Đại học)
- b) “Ba nghìn năm trăm ki-lô-mét vuông” viết là: (Toán học - Lớp 5)
- Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng. a) Ki-lô-mét vuông được kí hiệu là: (Toán học - Lớp 5)
- Chi biết kỹ thuật điều chế không dùng sóng mang: (Tổng hợp - Đại học)
- Phương pháp truyền dẫn nào chịu nhiều ảnh hưởng của méo dạng: (Tổng hợp - Đại học)