Xét các loại đột biến sau: 1. Mất đoạn NST. 2. Lặp đoạn NST. 3. Chuyển đoạn không tương hỗ. 4. Đảo đoạn NST. 5. Đột biến thể một. 6. Đột biến thể ba. Có bao nhiêu loại đột biến làm thay đổi độ dài của phân tử AND?
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
31/08 13:45:27 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Xét các loại đột biến sau:
1. Mất đoạn NST. 2. Lặp đoạn NST.
3. Chuyển đoạn không tương hỗ. 4. Đảo đoạn NST.
5. Đột biến thể một. 6. Đột biến thể ba.
Có bao nhiêu loại đột biến làm thay đổi độ dài của phân tử AND?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hình dưới đây mô tả một gian đoạn phân bào của một tế bào nhân thực lưỡng bội. Biết rằng, 4 nhiễm sắc thể đơn trong mỗi nhóm có hình dạng, kích thước khác nhau. Dưới đây là các kết luận rút ra từ hình trên. (1) Bộ NST của loài 2n = 4. (2) Hình bên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau: (1) Gen điều hòa của Operon Lac bị đột biến dẫn tới protein ức chế bị biến đổi không gian và mất chức năng sinh học. (2) Đột biến làm mất vùng khởi động (vùng P) của Operon Lac. (3) Gen cấu trúc Y bị đột biến dẫn tới protein ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong việc tạo ưu thế lai, để tìm ra các tổ hợp lai có giá trị cao nhất người ta sử dụng phương pháp lai thuận nghịch giữa các dòng thuần chủng nhầm (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thựuc vật có 6 nhóm gen liên kết. Số NST ở trạng thái chưa nhân đôi trong mỗi tế bào sinh dưỡng của 6 thể đột biến như sau: (1) 21 NST. (2) 18 NST. (3) 9 NST. (4) 15 NST. (5) 42 NST. (6) 54 NST. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cơ chế hình thành loài có bao nhiên nhận xét đúng? (1) Mội trường địa lí khác nhau là nguyên nhân chính làm phân hóa vốn gen của các quần thể. (2) Hình thành loài bằng cách li tập tính xảy ra đối với các loài động vật sinh sản hữu tính. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau: (1) Cá mập con khi mới nở ra sử dụng khác chưa nở là thức ăn. (2) Các cây thông nhựa liền rễ với nhau. (3) Nấm và vi khuẩn lam sống cùng nhau tạo thành địa y. (4) Lúa và cỏ dại tranh giành ánh sáng, nước và muối khoáng. Có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Loại sắc tố nào sau đây hấp thụ được ánh sáng là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở nấm rơm, bào tử sinh sản được chứa ở (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh nào sau đây không phải do virut gây ra? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kì trung gian giữa 2 lần phân bào rất khó quan sát nhiễm sắc thể vì (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)