Cho một số nhận xét sau đây về các phân tử ADN ở trong nhân của một tế bào sinh dưỡng ở sinh vật nhân thực: (1) Các phân tử nhân đôi độc lập và diễn ra ở các pha khác nhau của chu kỳ tế bào. (2) Thường mang các gen phân mảnh và tồn tại theo cặp alen. (3) Có độ dài và số lượng các loại nuclêôtit bằng nhau. (4) Có cấu trúc mạch kép, thẳng. (5) Có số lượng, hàm lượng ổn định và đặc trưng cho loài. (6) Trên mỗi phân tử ADN chỉ có một điểm khởi đầu nhân đôi. Số phát biểu đúng là:
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
31/08 13:52:17 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho một số nhận xét sau đây về các phân tử ADN ở trong nhân của một tế bào sinh dưỡng ở sinh vật nhân thực:
(1) Các phân tử nhân đôi độc lập và diễn ra ở các pha khác nhau của chu kỳ tế bào.
(2) Thường mang các gen phân mảnh và tồn tại theo cặp alen.
(3) Có độ dài và số lượng các loại nuclêôtit bằng nhau.
(4) Có cấu trúc mạch kép, thẳng.
(5) Có số lượng, hàm lượng ổn định và đặc trưng cho loài.
(6) Trên mỗi phân tử ADN chỉ có một điểm khởi đầu nhân đôi.
Số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp 20 bộ đề thi thử THPTQG 2019 Sinh Học - Chinh phục điểm 9 điểm 10
Tags: Cho một số nhận xét sau đây về các phân tử ADN ở trong nhân của một tế bào sinh dưỡng ở sinh vật nhân thực:,(1) Các phân tử nhân đôi độc lập và diễn ra ở các pha khác nhau của chu kỳ tế bào.,(2) Thường mang các gen phân mảnh và tồn tại theo cặp alen.,(3) Có độ dài và số lượng các loại nuclêôtit bằng nhau.,(4) Có cấu trúc mạch kép. thẳng.,(5) Có số lượng. hàm lượng ổn định và đặc trưng cho loài.
Tags: Cho một số nhận xét sau đây về các phân tử ADN ở trong nhân của một tế bào sinh dưỡng ở sinh vật nhân thực:,(1) Các phân tử nhân đôi độc lập và diễn ra ở các pha khác nhau của chu kỳ tế bào.,(2) Thường mang các gen phân mảnh và tồn tại theo cặp alen.,(3) Có độ dài và số lượng các loại nuclêôtit bằng nhau.,(4) Có cấu trúc mạch kép. thẳng.,(5) Có số lượng. hàm lượng ổn định và đặc trưng cho loài.
Trắc nghiệm liên quan
- Bản chất của quá trình thụ tinh ở động vật là (Sinh học - Lớp 12)
- Lấy hạt phấn của cây có kiểu gen Aa thụ phấn cho cây có kiểu gen Aa. Trong các hạt được tạo ra, hạt có nội nhũ mang kiểu gen AAa thì kiểu gen của phôi là (Sinh học - Lớp 12)
- Các yếu tố sau đây đều biến đổi tuần hoàn trong sinh quyển, ngoại trừ (Sinh học - Lớp 12)
- Bộ phận nào sau đây không thuộc ống tiêu hoá ở người? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về mối quan hệ hỗ trợ giữa các loài trong quần xã? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi quan sát tiêu bản tế bào máu của một người bệnh, người ta phát hiện thấy hình ảnh sau: Có bao nhiêu phát biểu nào sau đây là đúng? (1) Người bệnh mang kiểu gen dị hợp về gen bệnh. (2) Người bệnh mắc phải một loại bệnh di truyền tế bào. (3) Nếu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nào sau đây chỉ có ở đột biến cấu trúc NST mà không có ở đột biến gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp nuôi cấy mô ở thực vật được sử dụng nhằm (Sinh học - Lớp 12)
- Ở hoa anh thảo (Primula sinensis), alen A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định hoa trắng. Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm: - Thí nghiệm 1: Đem cây P1 có kiểu gen AA trồng ở môi trường có nhiệt độ 20oC ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cách li địa lí, nhận định nào sau đây chưa chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong các hypochlorite hay chlorine là các hóa chất có tính oxi hóa rất mạnh, có khả năng sát trùng, sát khuẩn, làm sạch nguồn nước (Chlorine được nhắc đến là tên thương mại, không phải đơn chất). Chlorine ở nồng độ xác định có khả năng tiêu diệt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi bị ốm, mất sức, nhiều người bệnh thường được truyền dịch đường để bổ sung nhanh năng lượng. Chất trong dịch truyền có tác dụng trên là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về xà phòng và chất giặt rửa tổng hợp: (1) Trong xà phòng, đầu ưa nước là gốc hydrocarbon mạch dài. (2) Trong chất giặt rửa tổng hợp, đầu ưa nước là nhóm sulfate, sulfonate. (3) Trong xà phòng, đuôi kị nước là nhóm carboxylate. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giải Nobel Hoá học 2021 được trao cho hai nhà khoa học Benjamin List và David W.C. MacMillan “cho sự phát triển quá trình xúc tác hữu cơ bất đối xứng” mở ra các ứng dụng trong việc xây dựng phân tử. Trong đó Benjamin List ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hợp chất hữu cơ X có công thức cấu tạo sau: X không chứa loại nhóm chức nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Acetaldehyde có công thức là được dùng để sản xuất acetic acid, acetic anhydride, … Nhận định sai về acetaldehyde là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu về tách kim loại: (1) Đồng có thể được tách từ copper(II) oxide bằng cách nung nóng. (2) Trong phương pháp điện phân nóng chảy aluminium oxide, có thể thu được nhôm nóng chảy ở điện cực âm của bình điện phân. (3) Kẽm có thể được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nhân dân coi sự khôi phục ấy là gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Trong truyện cổ tích thần kì, điều gì là động lực tự thân đã giúp nhân vật có sự khôi phục ấy? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Những nhân vật nào không bao giờ có sự khôi phục sự tương ứng về bản chất và ngoại hình? (Ngữ văn - Lớp 9)