Khi nói về cơ chế dịch mã, có bao nhiêu nhận định không đúng trong các nhận định sau: (1). Trên một phân tử mARN, hoạt động của polixom giúp tạo ra nhiều chuỗi polipeptid khác loại (2). Riboxome dịch chuyể n theo chiều từ 3’→5’ trên mARN (3). Bộ ba đối mã vớ i bộ ba UGA trên mARN là AXT trên tARN (4). Các chuỗi polypeptid sau khi được tổng hợp sẽ được cắt bỏ axit amin mở đầu, cuộn xoắn theo nhiều cách khác nhau để hình thành các bậc cấu trúc cao hơn. (5). Sau khi dịch mã, Ribosome giữ nguyên ...
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
31/08 17:53:50 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Khi nói về cơ chế dịch mã, có bao nhiêu nhận định không đúng trong các nhận định sau:
(1). Trên một phân tử mARN, hoạt động của polixom giúp tạo ra nhiều chuỗi polipeptid khác loại
(2). Riboxome dịch chuyể n theo chiều từ 3’→5’ trên mARN
(3). Bộ ba đối mã vớ i bộ ba UGA trên mARN là AXT trên tARN
(4). Các chuỗi polypeptid sau khi được tổng hợp sẽ được cắt bỏ axit amin mở đầu, cuộn xoắn theo nhiều cách khác nhau để hình thành các bậc cấu trúc cao hơn.
(5). Sau khi dịch mã, Ribosome giữ nguyên cấu trúc để tiến hành quá trình dịch mã tiếp theo.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề ôn luyện thi THPTQG Sinh Học có lời giải
Tags: Khi nói về cơ chế dịch mã. có bao nhiêu nhận định không đúng trong các nhận định sau:,(1). Trên một phân tử mARN. hoạt động của polixom giúp tạo ra nhiều chuỗi polipeptid khác loại,(2). Riboxome dịch chuyể n theo chiều từ 3’→5’ trên mARN,(3). Bộ ba đối mã vớ i bộ ba UGA trên mARN là AXT trên tARN,(5). Sau khi dịch mã. Ribosome giữ nguyên cấu trúc để tiến hành quá trình dịch mã tiếp theo.
Tags: Khi nói về cơ chế dịch mã. có bao nhiêu nhận định không đúng trong các nhận định sau:,(1). Trên một phân tử mARN. hoạt động của polixom giúp tạo ra nhiều chuỗi polipeptid khác loại,(2). Riboxome dịch chuyể n theo chiều từ 3’→5’ trên mARN,(3). Bộ ba đối mã vớ i bộ ba UGA trên mARN là AXT trên tARN,(5). Sau khi dịch mã. Ribosome giữ nguyên cấu trúc để tiến hành quá trình dịch mã tiếp theo.
Trắc nghiệm liên quan
- Theo lí thuyết, cơ thể có kiểu gen AaBBDd giảm phân tạo ra loại giao tử aBD chiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các mức cấu trúc siêu hiển vi của nhiễm sắc thể điển hình ở sinh vật nhân thực, mức cấu trúc nào sau đây có đường kính 300 nm? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong hệ sinh thái, năng lượng được truyền từ mặt trời theo chiều nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ quan nào dưới đây là cơ quan tương đồng: (Sinh học - Lớp 12)
- Sự điều hòa lượng nước trong cơ thể phụ thuộc vào các yếu tố chủ yếu nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta có thể tạo ra giống cây khác loài bằng phương pháp (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cây bàng, nước chủ yếu được thoát qua cơ quan nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nào không đúng khi nói về đột biến đa bội lẻ (Sinh học - Lớp 12)
- Quan sát số lượng voi ở trong một quần xã sinh vật, người ta đếm được 125 con/km2. Số liệu trên cho ta biết được đặc trưng nào của quần thể ? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự trao đổi chéo không cân giữa các cromatit không cùng chị em trong một cặp NST tương đồng là nguyên nhân dẫn đến (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)