Cho các cơ chế: (1). Sự không phân ly của cặp NST trong quá trình nguyên phân của một tế bào soma. (2). Sự kết hợp giữa tinh trùng thiếu NST giới tính và trứng bình thường ở người. (3). Rối loạn phân ly xảy ra ở một cặp NST trong quá trình nguyên phân của hợp tử. (4). Sự tiếp hợp trao đổi chéo không cân trong quá trình giảm phân hình thành giao tử tạo ra giao tử bất thường, giao tử này được thụ tinh và đi vào hợp tử. Có bao nhiêu cơ chế tạo ra thể đột biến số lượng NST.
Bạch Tuyết | Chat Online | |
31/08/2024 17:56:59 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Cho các cơ chế:
(1). Sự không phân ly của cặp NST trong quá trình nguyên phân của một tế bào soma.
(2). Sự kết hợp giữa tinh trùng thiếu NST giới tính và trứng bình thường ở người.
(3). Rối loạn phân ly xảy ra ở một cặp NST trong quá trình nguyên phân của hợp tử.
(4). Sự tiếp hợp trao đổi chéo không cân trong quá trình giảm phân hình thành giao tử tạo ra giao tử bất thường, giao tử này được thụ tinh và đi vào hợp tử.
Có bao nhiêu cơ chế tạo ra thể đột biến số lượng NST.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề ôn thi THPTQG môn Sinh học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các cơ chế:,(1). Sự không phân ly của cặp NST trong quá trình nguyên phân của một tế bào soma.,(2). Sự kết hợp giữa tinh trùng thiếu NST giới tính và trứng bình thường ở người.,(3). Rối loạn phân ly xảy ra ở một cặp NST trong quá trình nguyên phân của hợp tử.,Có bao nhiêu cơ chế tạo ra thể đột biến số lượng NST.
Tags: Cho các cơ chế:,(1). Sự không phân ly của cặp NST trong quá trình nguyên phân của một tế bào soma.,(2). Sự kết hợp giữa tinh trùng thiếu NST giới tính và trứng bình thường ở người.,(3). Rối loạn phân ly xảy ra ở một cặp NST trong quá trình nguyên phân của hợp tử.,Có bao nhiêu cơ chế tạo ra thể đột biến số lượng NST.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong số các khẳng định chỉ ra dưới đây: (1). Các thực nghiệm cho thấy có khoảng 45 loại tARN vận chuyển cho các axit amin trong khi chỉ có 20 axit amin, điều này chứng tỏ có hiện tượng thoái hóa mã di truyền trên bộ ba mà tARN mang theo. (2). Hoạt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về phân tử ATP, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các giai đoạn của quá trình hô hấp tế bào, chu trình Krebs và chuỗi vận chuyển điện tử được thực hiện ở: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, cặp alen A và a cùng nằm trên một cặp NST tương đồng với cặp alen B và b, không xuất hiện đột biến trong quần thể. Trong số các kiểu gen dưới đây, cách viết kiểu gen nào không chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quần xã sinh vật, phát biểu nào sau đây KHÔNG đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự nổi của sinh vật trong môi trường nước là do: (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến gen nào sau đây không làm thay đối khung đọc dịch mã trong quá trình dịch mã của mARN? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các sản phẩm chỉ ra dưới đây, đâu không phải là sản phẩm xuất hiện trong pha sáng của quá trình quang hợp ở thực vật C3? (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng vượn người hiện đại đang tồn tại mang nhiều đặc điểm giống người nhất hiện nay là: (Sinh học - Lớp 12)
- Thông thường, ta có thể phân biệt nhanh hai cá thể khác loài nhờ sử dụng tiêu chuẩn: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Một đáp ứng âm cho poll trong BSC là: (Tổng hợp - Đại học)
- d) 56 km2 =.........m2 Số thích hợp để điền vào chỗ trống là: (Toán học - Lớp 5)
- BSC có nghĩa là: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong FTTC , môi trường được dùng từ tổng đài đến thềm nhà thuê bao là: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Một khu rừng hình chữ nhật có chiều dài 5 km, chiều rộng 3 km. Diện tích khu rừng phòng hộ đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Cho biết kỹ thuật điều chế dùng các thành phần của QAM và FDM: (Tổng hợp - Đại học)
- b) “Ba nghìn năm trăm ki-lô-mét vuông” viết là: (Toán học - Lớp 5)
- Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng. a) Ki-lô-mét vuông được kí hiệu là: (Toán học - Lớp 5)
- Chi biết kỹ thuật điều chế không dùng sóng mang: (Tổng hợp - Đại học)
- Phương pháp truyền dẫn nào chịu nhiều ảnh hưởng của méo dạng: (Tổng hợp - Đại học)