Dưới đây là các bước trong các quy trình tạo giống mới: I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thuần chủng. II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn. III. Xử lý mẫu vật bằng tác nhân đột biến. IV. Tạo dòng thuần chủng. Quy trình nào sau đây đúng nhất trong việc tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
31/08 17:58:56 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Dưới đây là các bước trong các quy trình tạo giống mới:
I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thuần chủng.
II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.
III. Xử lý mẫu vật bằng tác nhân đột biến.
IV. Tạo dòng thuần chủng.
Quy trình nào sau đây đúng nhất trong việc tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. I → III → II. | 1 phiếu (100%) |
B. III → II → I. 0 % | 0 phiếu |
C. III → II → IV. 0 % | 0 phiếu |
D. II → III → IV. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề ôn thi THPTQG môn Sinh học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Dưới đây là các bước trong các quy trình tạo giống mới:,I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thuần chủng.,II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.,III. Xử lý mẫu vật bằng tác nhân đột biến.,IV. Tạo dòng thuần chủng.,Quy trình nào sau đây đúng nhất trong việc tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Tags: Dưới đây là các bước trong các quy trình tạo giống mới:,I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thuần chủng.,II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.,III. Xử lý mẫu vật bằng tác nhân đột biến.,IV. Tạo dòng thuần chủng.,Quy trình nào sau đây đúng nhất trong việc tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Trắc nghiệm liên quan
- Trong quá trình điều hòa hoạt động của operon Lac ở E.coli, sản phẩm hình thành sau quá trình phiên mã của operon là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về mã di truyền, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Không phải là điều kiện nghiệm đúng của định luật Hacdy – Vanbec: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự trao đổi chất và dòng năng lượng trong hệ sinh thái, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các thành phần hóa học có trong tế bào kể ra dưới đây, nhóm chất nào vừa chứa các hợp chất đơn phân, vừa chứa các hợp chất polymer? (Sinh học - Lớp 12)
- Phân bố đồng đều giữa các cá thể trong quần thể thường gặp khi: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các điều kiện chỉ ra dưới đây, điều kiện nào là quan trọng bậc nhất để 2 cặp tính trạng di truyền theo quy luật phân li độc lập của Menden? (Sinh học - Lớp 12)
- Lưỡng cư phát triển cực thịnh cùng với sự phát triển của các dạng côn trùng khổng lồ xuất hiện ở: (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến cấu trúc NST thường gây chết, giảm sức sống của thể đột biến nhưng cũng thường được sử dụng để loại bỏ các gen xấu ra khỏi một giống cây trồng nào đó là: (Sinh học - Lớp 12)
- Thực vật bậc cao có thể hấp thu nitơ từ lòng đất dưới dạng: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)