Có bao nhiêu trường hợp sau đây, gen đột biến có thể được biểu hiện thành kiểu hình (Cho rằng đột biến không ảnh hưởng đến sức sống của cơ thê sinh vật)? 1. Đột biến lặn phát sinh trong nguyên phân. 2. Đột biến phát sinh trong quá trình phân chia của ti thể. 3. Đột biến trội phát sinh trong quá trình hình thành giao tử. 4. Đột biến trội phát sinh trong quá trình nguyên phân của hợp tử. 5. Đột biến lặn trên NST X có ở giới dị giao tử.
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
31/08 17:59:42 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Có bao nhiêu trường hợp sau đây, gen đột biến có thể được biểu hiện thành kiểu hình (Cho rằng đột biến không ảnh hưởng đến sức sống của cơ thê sinh vật)?
1. Đột biến lặn phát sinh trong nguyên phân.
2. Đột biến phát sinh trong quá trình phân chia của ti thể.
3. Đột biến trội phát sinh trong quá trình hình thành giao tử.
4. Đột biến trội phát sinh trong quá trình nguyên phân của hợp tử.
5. Đột biến lặn trên NST X có ở giới dị giao tử.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 Đề thi thử THPTQG môn Sinh Học chuẩn cấu trúc có lời giải chi tiết
Tags: 1. Đột biến lặn phát sinh trong nguyên phân.,2. Đột biến phát sinh trong quá trình phân chia của ti thể.,3. Đột biến trội phát sinh trong quá trình hình thành giao tử.,4. Đột biến trội phát sinh trong quá trình nguyên phân của hợp tử.,5. Đột biến lặn trên NST X có ở giới dị giao tử.
Tags: 1. Đột biến lặn phát sinh trong nguyên phân.,2. Đột biến phát sinh trong quá trình phân chia của ti thể.,3. Đột biến trội phát sinh trong quá trình hình thành giao tử.,4. Đột biến trội phát sinh trong quá trình nguyên phân của hợp tử.,5. Đột biến lặn trên NST X có ở giới dị giao tử.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở táo, khi giao phối 2 cây thuần chủng, người ta thu được F1 toàn thân cao, đỏ. Cho F1 lai phân tích thu được Fb gồm: 4,5% cao đỏ tròn 18% cao đỏ bầu dục 0,5% cao xanh tròn 2% cao xanh bầu dục 20,5% lùn đỏ tròn 7% lùn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh mù màu (đỏ và lục) là do đột biến lặn nằm trên NST giới tính X gây nên (Xm), gen trội M tương ứng quy định mắt bình thường. Một cặp vợ chồng sinh được một con trai bình thường và một con gái mù màu. Kiểu gen của cặp vợ chồng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trên một phân tử mARN có trình tự các nu như sau: 5’..XXXAAUGGGGXAGGGUUUUUX UUAAAAUGA..3’. Nếu phân tử mARN nói trên tiến hành quá trình dịch mã thì số aa mã hóa và số bộ ba đối mã được tARN mang đến khớp với riboxom lần lượt là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm sau: 1. Tạo cá thể mới có bộ NST giống cơ thể ban đầu. 2. Trải qua giảm phân tạo giao tử. 3. Không có sự kết hợp giữa tinh trùng và tế bào trứng. 4. Tạo cá thể mới có bộ NST mang một nửa của bố và một nửa của mẹ. 5. Dựa trên cơ sở ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về giới hạn sinh thái và ổ sinh thái của các loài, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Các loài sống trong một môi trường thì sẽ có ổ sinh thái trùng nhau. II. Các loài có ổ sinh thái giống nhau, khi sống trong cùng một môi trường thì sẽ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về những xu hướng biến đổi chính trong quá trình diễn thế nguyên sinh, xu hướng nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: 1. Mã di truyền được đọc trên mARN theo chiều 3’ → 5’. 2. Mã di truyền ở đa số các loài là mã gối nhau. 3. Có một số mã bộ ba đồng thời mã hóa cho 2 axit amin. 4. Mã di truyền có tính thoái hóa. 5. Tất cả các loài đều dùng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hai quần thể A và B khác loài sống trong cùng một khu vực địa lý và có các nhu cầu sống giống nhau, xu hướng biến động cá thể khi xảy ra cạnh tranh là: (1) Nếu quần thể A và B cùng bậc phân loại thì loài có tiềm năng sinh học cao hơn sẽ thắng thế, số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà chua, alen A quy định quả đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định quả vàng. Biết rằng thể tứ bội giảm phân bình thường cho các giao tử lưỡng bội có khả năng thụ tinh. Cho giao phấn hai cây cà chua tứ bội (P) với nhau, thu được F1 có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tỷ lệ giới tính của quần thể, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Tỷ lệ giới tính là một đặc trưng của quần thể, luôn được duy trì ổn định và không thay đổi theo thời gian. II. Tất cả các loài sinh vật khi sống trong một môi trường thì ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)