Ở sinh vật nhân thực, hiện tượng gen phân mảnh có ý nghĩa: (1) Làm giảm tần số đột biến có hại vì các đột biến vào phần intron sẽ ít gây ra hậu quả xấu hơn. (2) Tăng số lượng các axit amin trong chuỗi polypeptit mà gen này mã hóa. (3) Làm tăng tỉ lệ cho đột biến, tạo ra nguyên liệu cho quá trình chọn lọc. (4) Làm tăng số lượng ribonucleotit của phân tử mARN mà gen đó mã hóa. (5) Tạo ra một lượng trình tự ADN dự trữ trong hệ gen của loài. Các luận điểm chính xác, bao gồm:
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
31/08 21:21:54 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Ở sinh vật nhân thực, hiện tượng gen phân mảnh có ý nghĩa:
(1) Làm giảm tần số đột biến có hại vì các đột biến vào phần intron sẽ ít gây ra hậu quả xấu hơn.
(2) Tăng số lượng các axit amin trong chuỗi polypeptit mà gen này mã hóa.
(3) Làm tăng tỉ lệ cho đột biến, tạo ra nguyên liệu cho quá trình chọn lọc.
(4) Làm tăng số lượng ribonucleotit của phân tử mARN mà gen đó mã hóa.
(5) Tạo ra một lượng trình tự ADN dự trữ trong hệ gen của loài.
Các luận điểm chính xác, bao gồm:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1); (2) và (5) 0 % | 0 phiếu |
B. (1); (4) và (5) 0 % | 0 phiếu |
C. (1) (3) và (5) | 1 phiếu (100%) |
D. (1); (2); (4) và (5) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề ôn thi THPTQG môn Sinh học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Ở sinh vật nhân thực. hiện tượng gen phân mảnh có ý nghĩa:,(1) Làm giảm tần số đột biến có hại vì các đột biến vào phần intron sẽ ít gây ra hậu quả xấu hơn.,(2) Tăng số lượng các axit amin trong chuỗi polypeptit mà gen này mã hóa.,(3) Làm tăng tỉ lệ cho đột biến. tạo ra nguyên liệu cho quá trình chọn lọc.,(4) Làm tăng số lượng ribonucleotit của phân tử mARN mà gen đó mã hóa.,(5) Tạo ra một lượng trình tự ADN dự trữ trong hệ gen của loài.
Tags: Ở sinh vật nhân thực. hiện tượng gen phân mảnh có ý nghĩa:,(1) Làm giảm tần số đột biến có hại vì các đột biến vào phần intron sẽ ít gây ra hậu quả xấu hơn.,(2) Tăng số lượng các axit amin trong chuỗi polypeptit mà gen này mã hóa.,(3) Làm tăng tỉ lệ cho đột biến. tạo ra nguyên liệu cho quá trình chọn lọc.,(4) Làm tăng số lượng ribonucleotit của phân tử mARN mà gen đó mã hóa.,(5) Tạo ra một lượng trình tự ADN dự trữ trong hệ gen của loài.
Trắc nghiệm liên quan
- Dạng carbon nào là chất đầu vào chủ yếu cho các hệ sinh thái trên cạn? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quần thể và cấu trúc di truyền của quần thể, phát biểu nào sau đây chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc trưng nào sau đây không phải là đặc trưng của một quần xã? (Sinh học - Lớp 12)
- Đối với một dây tơ hồng (Cuscuta europaea) sống trên cây nhãn trong vườn trường, đâu là yếu tố vô sinh: (Sinh học - Lớp 12)
- Loài người Homo habilis được đặt tên như vậy do: (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm do nguyên nhân nào dưới đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ thể thực vật chứa các tế bào mà mỗi tế bào đều thừa 1 NST số 1 gọi là (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền bệnh M ở người do một trong hai alen của một gen trên nhiễm sắc thể thường quy định: Biết rằng không phát sinh đột biến ở tất cả những người trong phả hệ. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về phả hệ trên? ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một khu hệ sinh thái có 2 quần thể cùng loài sống trong các sinh cảnh khác nhau: Quần thể 1 sống trong khuôn viên trường đại học với cấu trúc di truyền 0,16AA: 0,48Aa: 0,36aa Quần thể 2 sống trong khu rừng ven trường đại học với cấu trúc di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, alen A quy định lông đen trội hoàn toàn so với alen a quy định lông trắng. Gen này nằm trên nhiễm sắc thể thường. Một quần thể của loài này ở thế hệ xuất phát (P) có cấu trúc di truyền 0,6AA : 0,3Aa : 0,1aa. Giả sử ở quần thể ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)