Ở một loài thực vật, xét 2 cặp gen quy định hai cặp tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Cho P dị hợp 2 cặp gen tự thụ phấn, thu được F1 có 4% số cá thể đồng hợp lặn về 2 cặp gen. Biết rằng không xảy ra đột biến và nếu có hoán vị gen thì tần số hoán vị ở đực và cái là như nhau. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. F1 có tối đa 10 loại kiểu gen. II. Ở F1, loại kiểu hình có 1 tính trạng trội chiếm 42%. III. Trong số các cá thể có kiểu hình ...
![]() | Phạm Văn Phú | Chat Online |
31/08/2024 21:22:05 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Ở một loài thực vật, xét 2 cặp gen quy định hai cặp tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Cho P dị hợp 2 cặp gen tự thụ phấn, thu được F1 có 4% số cá thể đồng hợp lặn về 2 cặp gen. Biết rằng không xảy ra đột biến và nếu có hoán vị gen thì tần số hoán vị ở đực và cái là như nhau. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. F1 có tối đa 10 loại kiểu gen.
II. Ở F1, loại kiểu hình có 1 tính trạng trội chiếm 42%.
III. Trong số các cá thể có kiểu hình trội về 2 tính trạng ở F1, tỉ lệ cá thể thuần chủng là 2/27.
IV. F1 có 5 kiểu gen quy định kiểu hình trội về 2 tính trạng.
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: I. F1 có tối đa 10 loại kiểu gen.,II. Ở F1. loại kiểu hình có 1 tính trạng trội chiếm 42%.,III. Trong số các cá thể có kiểu hình trội về 2 tính trạng ở F1. tỉ lệ cá thể thuần chủng là 2/27.,IV. F1 có 5 kiểu gen quy định kiểu hình trội về 2 tính trạng.
Tags: I. F1 có tối đa 10 loại kiểu gen.,II. Ở F1. loại kiểu hình có 1 tính trạng trội chiếm 42%.,III. Trong số các cá thể có kiểu hình trội về 2 tính trạng ở F1. tỉ lệ cá thể thuần chủng là 2/27.,IV. F1 có 5 kiểu gen quy định kiểu hình trội về 2 tính trạng.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài động vật giao phối, xét phép lai ♀ AaBbDEdE♂ AaBbDedeGiả sử trong quá trình giảm phân của cơ thể đực, ở một số tế bào, cặp nhiễm sắc thể mang cặp gen Bb không phân li trong giảm phân I, các sự kiện khác diễn ra bình thường; cơ thể cái ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi lai 2 cây quả bầu dục với nhau thu được F1 có tỉ lệ: 1 quả tròn : 2 quả bầu dục : 1 quả dài. Có bao nhiêu quy luật di truyền chi phối phép lai trên trong số những quy luật di truyền dưới đây: I. Trội lặn không hoàn toàn. II. Quy luật ... (Sinh học - Lớp 12)
- Số phát biểu đúng về đột biến chuyển đoạn tương hỗ nhiễm sắc thể: I. Chuyển đoạn tương hỗ làm thay đổi nhóm gen liên kết. II. Chuyển đoạn tương hỗ là một nhiễm sắc thể này sát nhập vào một nhiễm sắc thể khác. III. Tế bào mang đột biến chuyển đoạn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người: alen IA quy định nhóm máu A, IB quy định nhóm máu B, IA và IB đồng trội nên người có kiểu gen IAIB có nhóm máu AB; IA và IB trội hoàn toàn so với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho giao phấn bố mẹ đều thuần chủng khác nhau về ba cặp gen, thu được đời F1 đều có hoa kép, màu trắng, lá đài dài. Cho F1 giao phối với một cá thể khác, chưa biết kiểu gen, đời F2 xuất hiện kiểu hình: 1805 hoa kép, màu tím, lá ... (Sinh học - Lớp 12)
- Thực hiện phép lai sau: ♀AABb x ♂AaBb, biết ở cơ thể đực có một số tế bào rối loạn phân li trong giảm phân của cặp nhiễm sắc thể mang cặp gen Aa. Cho rằng tất cả các loại tinh trùng đều có khả năng thụ tinh và các hợp tử được tạo thành đều có khả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các kết luận sau về lưới thức ăn này: I. Lưới thức ăn này có tối đa 5 chuỗi thức ăn. II. Loài sâu tham gia vào 2 chuỗi thức ăn khác nhau. III. Nếu số lượng hổ bị giảm thì sẽ kéo theo giảm số lượng sâu. IV. Quan hệ giữa bọ ngựa và thú nhỏ là ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho những quan niệm học thuyết Đacuyn: I.Biến dị cá thể là những sai khác giữa các cá thể cùng loài phát sinh trong đời sống cá thể của sinh vật. II. Đấu tranh sinh tồn là động lực của quá trình tiến hóa III. Biến dị đồng loạt là các cá thể trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: I.Chất cảm ứng của Operon-Lac ở E.coli là lactose. II. Khi Operon Lac phiên mã tạo ba mARN tương ứng với các gen Z, Y và A. III. Sản phẩm của tất cả quá trình phiên mã là ARN. IV. Ở sinh vật nhân thực, quá trình điều hòa hoạt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về mối quan hệ giữa các loài trong quần xã sinh vật, xét các phát biểu sau đây: I. Mối quan hệ vật ăn thịt - con mồi là động lực thúc đẩy quần thể con mồi tiến hóa nhưng không thúc đẩy sự tiến hóa của quần thể vật ăn thịt. II. Những loài cùng ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)