Có bao nhiêu nhận xét không phải là đặc điểm của giao phối không ngẫu nhiên? I. Làm đa dạng vốn gen quần thể. II. Là nhân tố tiến hóa định hướng. III. Làm tăng tỉ lệ kiểu gen đồng hợp, giảm kiểu gen dị hợp. IV. Làm biến đổi tần số alen chậm chạp, nhưng nhanh hơn đột biến.
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
31/08 21:23:54 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Có bao nhiêu nhận xét không phải là đặc điểm của giao phối không ngẫu nhiên?
I. Làm đa dạng vốn gen quần thể.
II. Là nhân tố tiến hóa định hướng.
III. Làm tăng tỉ lệ kiểu gen đồng hợp, giảm kiểu gen dị hợp.
IV. Làm biến đổi tần số alen chậm chạp, nhưng nhanh hơn đột biến.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: Có bao nhiêu nhận xét không phải là đặc điểm của giao phối không ngẫu nhiên?,I. Làm đa dạng vốn gen quần thể.,II. Là nhân tố tiến hóa định hướng.,III. Làm tăng tỉ lệ kiểu gen đồng hợp. giảm kiểu gen dị hợp.,IV. Làm biến đổi tần số alen chậm chạp. nhưng nhanh hơn đột biến.
Tags: Có bao nhiêu nhận xét không phải là đặc điểm của giao phối không ngẫu nhiên?,I. Làm đa dạng vốn gen quần thể.,II. Là nhân tố tiến hóa định hướng.,III. Làm tăng tỉ lệ kiểu gen đồng hợp. giảm kiểu gen dị hợp.,IV. Làm biến đổi tần số alen chậm chạp. nhưng nhanh hơn đột biến.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các nội dung sau đây, có bao nhiêu nội dung nói về liên kết gen là đúng? I. Các gen trên cùng một cặp nhiễm sắc thể đồng dạng liên kết với nhau hình thành nhóm gen liên kết. Số nhóm gen liên kết bằng số nhiễm sắc thể trong hợp tử của loài. II. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Diễn thế nguyên sinh có bao nhiêu đặc điểm trong số các đặc điểm sau đây? I. Bắt đầu từ một môi trường chưa có sinh vật. II. Được biến đổi tuần tự qua các quần xã trung gian. III. Quá trình diễn thế gắn liền với sự phá hại môi trường. IV. Kết quả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình nhân đôi ADN ở tế bào nhân thực, xét các phát biểu nào sau đây: I. Enzim ADN pôlimeraza không tham gia tháo xoắn phân tử ADN II. Enzim nối ligaza chỉ tác động lên 1 trong hai mạch đơn mới được tổng hợp từ 1 phân tử ADN mẹ. III. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về nhân tố sinh thái hữu sinh, xét các kết luận sau đây: I. Tất cả các nhân tố của môi trường có ảnh hưởng đến sinh vật thì đều được gọi là nhân tố hữu sinh. II. Mối quan hệ giữa sinh vật này với sinh vật khác sống xung quanh thì được gọi là ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, cho cây thân cao, hoa đỏ dị hợp về tất cả các cặp gen giao phấn với nhau, đời con thu được F1 tỉ lệ là 9 cao, đỏ : 3 cao, trắng : 4 thấp, trắng. Biết tính trạng chiều cao cây do cặp gen Dd quy định; tính trạng màu hoa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các phát biểu sau đây: I. Một mã di truyền có thể mã hóa cho một hoặc một số loại axit amin. II. Đơn phân cấu trúc của ARN gồm bốn loại nuclêôtit là A, T, G, X. III. Ở sinh vật nhân thực, axit amin mở đầu cho chuỗi pôlipeptit là mêtiônin. IV. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quan sát thí nghiệm ở hình sau (chú ý: ống nghiệm đựng nước vôi trong bị vẩn đục) và chọn kết luận đúng nhất: (Sinh học - Lớp 12)
- Ý có nội dung sai khi nói về chu trình nước là (Sinh học - Lớp 12)
- Sự tiến hóa của các hình thức tiêu hóa diễn ra theo hướng nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Các loại môi trường sống chủ yếu của sinh vật là: I. Môi trường không khí. II. Môi trường trên cạn. III. Môi trường đất. IV. Môi trường xã hội. V. Môi trường nước. VI. Môi trường sinh vật. (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)