Cho các mối quan hệ sau đây: 1. Tảo giáp nở hoa gây độc cho tôm ăn cá 2. Cây phong lan sống bám trên câu thân gỗ 3. Cây tỏi tiết chất gây ức chế hoạt động của các vi sinh vật xung quanh 4. Cú và chồn cùng sống trong rừng, cùng bắt chuột làm thức ăn 5. Trùng roi sống trong ruột mối Có bao nhiêu mối quan hệ là ức chế - cảm nhiễm?
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
31/08 21:26:37 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các mối quan hệ sau đây:
1. Tảo giáp nở hoa gây độc cho tôm ăn cá
2. Cây phong lan sống bám trên câu thân gỗ
3. Cây tỏi tiết chất gây ức chế hoạt động của các vi sinh vật xung quanh
4. Cú và chồn cùng sống trong rừng, cùng bắt chuột làm thức ăn
5. Trùng roi sống trong ruột mối
Có bao nhiêu mối quan hệ là ức chế - cảm nhiễm?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 Đề thi thử THPTQG môn Sinh Học chuẩn cấu trúc có lời giải chi tiết
Tags: Cho các mối quan hệ sau đây:,1. Tảo giáp nở hoa gây độc cho tôm ăn cá,2. Cây phong lan sống bám trên câu thân gỗ,3. Cây tỏi tiết chất gây ức chế hoạt động của các vi sinh vật xung quanh,4. Cú và chồn cùng sống trong rừng. cùng bắt chuột làm thức ăn,5. Trùng roi sống trong ruột mối
Tags: Cho các mối quan hệ sau đây:,1. Tảo giáp nở hoa gây độc cho tôm ăn cá,2. Cây phong lan sống bám trên câu thân gỗ,3. Cây tỏi tiết chất gây ức chế hoạt động của các vi sinh vật xung quanh,4. Cú và chồn cùng sống trong rừng. cùng bắt chuột làm thức ăn,5. Trùng roi sống trong ruột mối
Trắc nghiệm liên quan
- Quá trình tổ hợp sắc tố đỏ ở cánh hoa của 1 loài cây xảy ra theo sơ đồ sau: Chất có màu trắng → A sắc tố xanh → B sắc tố đỏ. Để chất màu trắng chuyển đổi thành sắc tố xanh cần có enzim do gen A quy định. Alen a không có khả năng tạo enzim có hoạt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ bên biểu diễn chu trình cacbon của một số hệ sinh thái có 4 thành phần chính là khí quyển, sinh vật tiêu thụ, sinh vật phân hủy và sinh vật sản xuất. Dựa vào mũi tên chỉ dòng vật chất (cacbon) trong sơ đồ, hãy xác định tên của các thành phần A, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, quan hệ trội lặn hoàn toàn. Xét các phép lai: (1) AaBbdd x AaBBdd (2) AAbbDd x AaBBDd (3) Aabbdd x aaBbDD (4) aaBbdd x AaBbdd (5) aabbdd x AaBbDd (6) AabbDd x aaBbDd (7) AaBbDd x Aabbdd (8) AaBbDd x AabbDD ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin: 1. Làm thay đổi hàm lượng các nucleotide trong nhân 2. Không làm thay đổi số lượng và thành phần gen có trong mỗi nhóm gen liên kết 3. Làm thay đổi chiều dài của ADN 4. Xảy ra ở thực vật mà ít gặp ở động vật 5. Được sử dụng để lập ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, alen A quy định thân xám trội hoàn toàn so với alen a quy định thân đen; alen B quy định cánh dài trội hoàn toàn so với alen b quy định cánh cụt. Các gen quy định màu thân và hình dạng cánh đều nằm trên một NST thường. Alen D quy định ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài, alen A quy định thân xám trội hoàn toàn so với alen a quy định thân đen, gen nằm trên NST thường. Một quần thể có 1000 con trong đó 20 con đực và 180 con cái thân đen, số còn lại đều thân xám. Cho biết tỉ lệ đực cái là 1 : 1 và cân bằng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có nhiều loài sinh vật, do bị con người săn bắt hoặc khai thác quá mức nên số lượng cá thể bị giảm mạnh và có nguy cơ bị tuyệt chủng, cách giải thích nào sau đây hợp lý? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự di truyền một bệnh P ở người do 1 trong 2 alen quy định và được thể hiện qua sơ đồ phả hệ dưới đây. Các chữ cái cho biết các nhóm máu tương ứng của mỗi người. Biết rằng sự di truyền bệnh P độc lập với sự di truyền của các nhóm máu, qua trình giảm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một số phát biểu về bệnh, hội chứng di truyền ở người như sau: (1) Bệnh hồng cầu hình liềm do đột biến gen làm cho chuỗi β-hêmôglôbin mất axit amin ở vị trí số 6 trong chuỗi pôlipeptit (2) Hội chứng Đao do đột biến lệch bội ở nhiễm sắc thể giới ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quan hệ giữa các cá thể trong quần thể được thể hiện ở hình bên có ý nghĩa (1) Đảm bảo cho quần thể thích nghi tốt hơn với điều kiện môi trường, tồn tại ổn định với thời gian, chống lại các nhân tố bất lợi từ môi trường (2) Giúp quần thể sinh vật ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Chỉ ra sơ đồ nguyên lí làm việc của máy giặt? (Công nghệ - Lớp 6)
- Sử dụng quạt đúng cách, an toàn, tiết kiệm là: (Công nghệ - Lớp 6)
- Giải pháp sử dụng hợp lí tự nhiên ở Đồng bằng sông Cửu Long là (Địa lý - Lớp 12)
- Hãy cho biết quạt nào có đặc điểm sau: “Gió thổi tập trung hoặc đảo gió, có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau” (Công nghệ - Lớp 6)
- Đặc điểm mùa khô kéo dài và gay gắt gây ra khó khăn lớn nhất nào sau đây trong việc khai thác và sử dụng tự nhiên ở miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ? (Địa lý - Lớp 12)
- Thuận lợi chủ yếu về kinh tế - xã hội đối với phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản của Bắc Trung Bộ là (Địa lý - Lớp 12)
- Điểm giống nhau trong đời sống kinh tế của cư dân Chăm-pa và Đại Việt là gì? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Nội thương của nước ta hiện nay có đặc điểm nào sau đây? (Địa lý - Lớp 12)
- Danh nhân nào dưới thời Lê sơ được đề cập đến trong câu đố dân gian sau: “Ai người được nhắc đến nhiều, Đại thành toán pháp, giúp bao nhiêu người?” (Tổng hợp - Lớp 7)
- Cho biểu đồ sau: BIỂU ĐỒ TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG GDP PHÂN THEO NGÀNH KINH TẾ Ở NƯỚC TA GIAI ĐOẠN 2010 - 2020 (Nguồn: Tổng cục Thống kê) Nhận định nào sau đây đúng với bảng số liệu? (Địa lý - Lớp 12)