Khi nói về quá trình trao đổi nito, có bao nhiêu phát biểu đúng? I. Cây chỉ hấp thu nito dưới dạng NH4+và NO3- II. Quá trình biến đổi NH4+ thành NO3- được gọi là nitrat hóa. III. Quá trình tổng hợp NO3- từ N2 được gọi là cố định đạm. IV. Quá trình biến đổi NO3- thành N2 được gọi là quá trình phản nitrat hóa
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
31/08 21:29:16 (Sinh học - Lớp 12) |
18 lượt xem
Khi nói về quá trình trao đổi nito, có bao nhiêu phát biểu đúng?
I. Cây chỉ hấp thu nito dưới dạng NH4+và NO3-
II. Quá trình biến đổi NH4+ thành NO3- được gọi là nitrat hóa.
III. Quá trình tổng hợp NO3- từ N2 được gọi là cố định đạm.
IV. Quá trình biến đổi NO3- thành N2 được gọi là quá trình phản nitrat hóa
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: Khi nói về quá trình trao đổi nito. có bao nhiêu phát biểu đúng?,I. Cây chỉ hấp thu nito dưới dạng NH4+và NO3-,II. Quá trình biến đổi NH4+ thành NO3- được gọi là nitrat hóa.,III. Quá trình tổng hợp NO3- từ N2 được gọi là cố định đạm.,IV. Quá trình biến đổi NO3- thành N2 được gọi là quá trình phản nitrat hóa
Tags: Khi nói về quá trình trao đổi nito. có bao nhiêu phát biểu đúng?,I. Cây chỉ hấp thu nito dưới dạng NH4+và NO3-,II. Quá trình biến đổi NH4+ thành NO3- được gọi là nitrat hóa.,III. Quá trình tổng hợp NO3- từ N2 được gọi là cố định đạm.,IV. Quá trình biến đổi NO3- thành N2 được gọi là quá trình phản nitrat hóa
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về hệ sinh thái tự nhiên, phát biểu nào sau đây không đúng (Sinh học - Lớp 12)
- Một bệnh nhân do bị cảm nên bị nôn rất nhiều lần trong ngày làm mất nhiều nước, mất thức ăn và mất nhiều dịch vị. Tình trạng trên gây mất cân bằng nội môi theo những hướng nào sau đây? I. pH máu tăng. II. Huyết áp giảm. III. Áp suất thẩm thấu tăng. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các quần xã sinh vật sau: (1) Rừng thưa cây gỗ nhỏ ưa sáng. (2) Cây bụi và cây có chiếm ưu thế. (3) Cây gỗ nhỏ và cây bụi. (4) Rừng lim nguyên sinh. (5) Trảng cỏ. Sơ đồ đúng về quá trình diễn thế thứ sinh dẫn đến quần xã bị suy thoái là (Sinh học - Lớp 12)
- Mặt chủ yếu của chọn lọc tự nhiên (CLTN) khi tác động lên các cá thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà chua, gen A qui định tính trạng quả đỏ trội hoàn toàn so vói gen a qui định tính trạng quả vàng. Cho 2 cây cà chua tứ bội có kiểu gen Aaaa và AAaa giao phấn với nhau, kết quả phân tính ở đời lai là (Sinh học - Lớp 12)
- Nếu nuôi cấy một tế bào E. coli có một phân tử ADN ở vùng nhân chỉ chứa N15 phóng xạ chưa nhân đôi trong môi trường chỉ có N14, quá trình phân chia của vi khuẩn tạo ra 4 tế bào con. Số phân tử ADN ở vùng nhân của các E. coli có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Vì sao chuỗi thức ăn trong hệ sinh thái không thể kéo dài (quá 6 bậc dinh dưỡng) (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nổi bật của quần thể ngẫu phối là (Sinh học - Lớp 12)
- Tính theo lỉ thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con có tỉ lệ phân li kiểu gen là 1 : 1 (Sinh học - Lớp 12)
- Tạo giống bằng phương pháp gây đột biến nhân tạo đặc biệt có hiệu quả đối với (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)