Theo quan niệm hiện đại, vai trò của giao phối ngẫu nhiên là: I. Giúp phát tán đột biến trong quần thể. II. Tạo biến dị tổ hợp là nguyên liệu cho quá trình tiến hóa. III. Trung hòa bớt tính có hại của đột biến trong quần thể. IV. Làm thay đổi tần số alen của quần thể dẫn đến hình thành loài mới. Số nội dung đúng là:
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
31/08 21:30:13 (Sinh học - Lớp 12) |
24 lượt xem
Theo quan niệm hiện đại, vai trò của giao phối ngẫu nhiên là:
I. Giúp phát tán đột biến trong quần thể.
II. Tạo biến dị tổ hợp là nguyên liệu cho quá trình tiến hóa.
III. Trung hòa bớt tính có hại của đột biến trong quần thể.
IV. Làm thay đổi tần số alen của quần thể dẫn đến hình thành loài mới.
Số nội dung đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 1. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh học cực hay có lơi giải
Tags: Theo quan niệm hiện đại. vai trò của giao phối ngẫu nhiên là:,I. Giúp phát tán đột biến trong quần thể.,II. Tạo biến dị tổ hợp là nguyên liệu cho quá trình tiến hóa.,III. Trung hòa bớt tính có hại của đột biến trong quần thể.,IV. Làm thay đổi tần số alen của quần thể dẫn đến hình thành loài mới.,Số nội dung đúng là:
Tags: Theo quan niệm hiện đại. vai trò của giao phối ngẫu nhiên là:,I. Giúp phát tán đột biến trong quần thể.,II. Tạo biến dị tổ hợp là nguyên liệu cho quá trình tiến hóa.,III. Trung hòa bớt tính có hại của đột biến trong quần thể.,IV. Làm thay đổi tần số alen của quần thể dẫn đến hình thành loài mới.,Số nội dung đúng là:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong quá trình giảm phân của ba tế bào sinh tinh có kiểu gen AaBb DE/de đều xảy ra hoán vị thì trường hợp nào sau đây không xảy ra? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây về hệ sinh thái là không đúng? I. Trong hệ sinh thái, sinh vật sản xuất là nhóm có khả năng truyền năng lượng từ quần xã tới môi trường vô sinh. II. Bất kì sự gắn kết nào giữa các sinh vật với sinh cảnh đủ để tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi đề cập đến đột biến chuyển đoạn NST, có các nội dung sau: I. Có thể liên quan đến nhiều NST khác nhau cùng đứt đoạn, sau đó trao đổi đoạn đứt với nhau. II. Các đoạn trao đổi có thể xảy ra trong một cặp NST nhưng phải khác chức năng như NST X và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử lưới thức ăn sau đây gồm các loài sinh vật là A, B, C, D, E, H, I, K, M. Cho biết loài A là sinh vật sản xuất và loài E là sinh vật tiêu thụ bậc cao nhất. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Lưới thức ăn này có tối đa 12 chuỗi thức ăn. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Thực hiện phép lai ở gà: Gà mái lông đen với gà trống lông xám thu được 100% F1 lông xám . Cho F1 tạp giao được F2 có tỉ lệ kiểu hình 25% gà mái lông xám: 25% gà mái lông đen : 50 % gà trông lông xám. Cho biết tính ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội (2n = 8), các cặp nhiễm sắc thể tương đồng được kí hiệu là Aa, Bb, Dd và Ee. Do đột biến lệch bội đã làm xuất hiện thể một. Thể một này có bộ nhiễm sắc thể nào trong các bộ nhiễm sắc thể sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: I. Pha tối chỉ diễn ra ở trong bóng tối. II. Trong pha sáng diễn ra cần có ánh sáng. III. Trong quang hợp, O2 được giải phóng từ phân tử nước qua quá trình quang phân li nước. IV. Quá trình quang hợp ở các nhóm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hoạt động của con người sau đây: I. Khai thác và sử dụng hợp lí các dạng tài nguyên có khả năng tái sinh. II. Bảo tồn đa dạng sinh học. III. Tăng cường sử dụng chất hóa học để diệt trừ sâu hại trong nông nghiệp. IV. Khai thác và sử ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các động mạch ở người có các đặc tính: I. Luôn dẫn máu từ tim ra. II. Có thể dẫn máu từ tim ra hoặc trở về tim. III. Luôn luôn mang máu giàu ôxy. IV. Có thể mang máu giàu ôxy hoặc giàu CO2 Chọn câu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ý có nội dung không đúng khi nói về chuỗi và lưới thức ăn là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)