Theo quan niệm hiện đại, vai trò của giao phối ngẫu nhiên là: I. Giúp phát tán đột biến trong quần thể. II. Tạo biến dị tổ hợp là nguyên liệu cho quá trình tiến hóa. III. Trung hòa bớt tính có hại của đột biến trong quần thể. IV. Làm thay đổi tần số alen của quần thể dẫn đến hình thành loài mới. Số nội dung đúng là:
![]() | Nguyễn Thu Hiền | Chat Online |
31/08/2024 21:30:13 (Sinh học - Lớp 12) |
28 lượt xem
Theo quan niệm hiện đại, vai trò của giao phối ngẫu nhiên là:
I. Giúp phát tán đột biến trong quần thể.
II. Tạo biến dị tổ hợp là nguyên liệu cho quá trình tiến hóa.
III. Trung hòa bớt tính có hại của đột biến trong quần thể.
IV. Làm thay đổi tần số alen của quần thể dẫn đến hình thành loài mới.
Số nội dung đúng là:
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 1. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh học cực hay có lơi giải
Tags: Theo quan niệm hiện đại. vai trò của giao phối ngẫu nhiên là:,I. Giúp phát tán đột biến trong quần thể.,II. Tạo biến dị tổ hợp là nguyên liệu cho quá trình tiến hóa.,III. Trung hòa bớt tính có hại của đột biến trong quần thể.,IV. Làm thay đổi tần số alen của quần thể dẫn đến hình thành loài mới.,Số nội dung đúng là:
Tags: Theo quan niệm hiện đại. vai trò của giao phối ngẫu nhiên là:,I. Giúp phát tán đột biến trong quần thể.,II. Tạo biến dị tổ hợp là nguyên liệu cho quá trình tiến hóa.,III. Trung hòa bớt tính có hại của đột biến trong quần thể.,IV. Làm thay đổi tần số alen của quần thể dẫn đến hình thành loài mới.,Số nội dung đúng là:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong quá trình giảm phân của ba tế bào sinh tinh có kiểu gen AaBb DE/de đều xảy ra hoán vị thì trường hợp nào sau đây không xảy ra? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây về hệ sinh thái là không đúng? I. Trong hệ sinh thái, sinh vật sản xuất là nhóm có khả năng truyền năng lượng từ quần xã tới môi trường vô sinh. II. Bất kì sự gắn kết nào giữa các sinh vật với sinh cảnh đủ để tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi đề cập đến đột biến chuyển đoạn NST, có các nội dung sau: I. Có thể liên quan đến nhiều NST khác nhau cùng đứt đoạn, sau đó trao đổi đoạn đứt với nhau. II. Các đoạn trao đổi có thể xảy ra trong một cặp NST nhưng phải khác chức năng như NST X và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử lưới thức ăn sau đây gồm các loài sinh vật là A, B, C, D, E, H, I, K, M. Cho biết loài A là sinh vật sản xuất và loài E là sinh vật tiêu thụ bậc cao nhất. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Lưới thức ăn này có tối đa 12 chuỗi thức ăn. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Thực hiện phép lai ở gà: Gà mái lông đen với gà trống lông xám thu được 100% F1 lông xám . Cho F1 tạp giao được F2 có tỉ lệ kiểu hình 25% gà mái lông xám: 25% gà mái lông đen : 50 % gà trông lông xám. Cho biết tính ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội (2n = 8), các cặp nhiễm sắc thể tương đồng được kí hiệu là Aa, Bb, Dd và Ee. Do đột biến lệch bội đã làm xuất hiện thể một. Thể một này có bộ nhiễm sắc thể nào trong các bộ nhiễm sắc thể sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: I. Pha tối chỉ diễn ra ở trong bóng tối. II. Trong pha sáng diễn ra cần có ánh sáng. III. Trong quang hợp, O2 được giải phóng từ phân tử nước qua quá trình quang phân li nước. IV. Quá trình quang hợp ở các nhóm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hoạt động của con người sau đây: I. Khai thác và sử dụng hợp lí các dạng tài nguyên có khả năng tái sinh. II. Bảo tồn đa dạng sinh học. III. Tăng cường sử dụng chất hóa học để diệt trừ sâu hại trong nông nghiệp. IV. Khai thác và sử ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các động mạch ở người có các đặc tính: I. Luôn dẫn máu từ tim ra. II. Có thể dẫn máu từ tim ra hoặc trở về tim. III. Luôn luôn mang máu giàu ôxy. IV. Có thể mang máu giàu ôxy hoặc giàu CO2 Chọn câu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ý có nội dung không đúng khi nói về chuỗi và lưới thức ăn là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)