Hình gợi ý để mô tả đặc điểm của cơ chế di truyền cấp phân tử đúng với loại sinh vật tương ứng. Từ hình vẽ người ta rút ra các đặc điểm: I. Sản phẩm sau phiên mã trực tiếp làm khuôn cho dịch mã. II. Sản phẩm sau phiên mã phải được chế biến lại trước khi dịch mã. III. Quá trình phiên mã có thể diễn ra song song với dịch mã. IV. Quá trình dịch mã diễn ra khi kết thúc phiên mã. Số đặc điểm có ở sinh vật nhân sơ mà không có ở sinh vật nhân thực là:
![]() | CenaZero♡ | Chat Online |
01/09/2024 08:15:15 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Hình gợi ý để mô tả đặc điểm của cơ chế di truyền cấp phân tử đúng với loại sinh vật tương ứng.
Từ hình vẽ người ta rút ra các đặc điểm:
I. Sản phẩm sau phiên mã trực tiếp làm khuôn cho dịch mã.
II. Sản phẩm sau phiên mã phải được chế biến lại trước khi dịch mã.
III. Quá trình phiên mã có thể diễn ra song song với dịch mã.
IV. Quá trình dịch mã diễn ra khi kết thúc phiên mã.
Số đặc điểm có ở sinh vật nhân sơ mà không có ở sinh vật nhân thực là:
![Hình gợi ý để mô tả đặc điểm của cơ chế di truyền cấp phân tử đúng với loại sinh vật tương ứng. Từ hình vẽ người ta rút ra các đặc điểm: I. Sản phẩm sau phiên mã trực tiếp làm khuôn cho dịch mã. II. Sản phẩm sau phiên mã phải được chế biến lại trước khi dịch mã. III. Quá trình phiên mã có thể diễn ra song song với dịch mã. IV. Quá trình dịch mã diễn ra khi kết thúc phiên mã. Số đặc điểm có ở sinh vật nhân sơ mà không có ở sinh vật nhân thực là: Hình gợi ý để mô tả đặc điểm của cơ chế di truyền cấp phân tử đúng với loại sinh vật tương ứng. Từ hình vẽ người ta rút ra các đặc điểm: I. Sản phẩm sau phiên mã trực tiếp làm khuôn cho dịch mã. II. Sản phẩm sau phiên mã phải được chế biến lại trước khi dịch mã. III. Quá trình phiên mã có thể diễn ra song song với dịch mã. IV. Quá trình dịch mã diễn ra khi kết thúc phiên mã. Số đặc điểm có ở sinh vật nhân sơ mà không có ở sinh vật nhân thực là:](./uploads/quiz/lazi_496_1725113550.jpg)
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 1. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: Hình gợi ý để mô tả đặc điểm của cơ chế di truyền cấp phân tử đúng với loại sinh vật tương ứng.,Từ hình vẽ người ta rút ra các đặc điểm:,I. Sản phẩm sau phiên mã trực tiếp làm khuôn cho dịch mã.,II. Sản phẩm sau phiên mã phải được chế biến lại trước khi dịch mã.,III. Quá trình phiên mã có thể diễn ra song song với dịch mã.,IV. Quá trình dịch mã diễn ra khi kết thúc phiên mã.
Tags: Hình gợi ý để mô tả đặc điểm của cơ chế di truyền cấp phân tử đúng với loại sinh vật tương ứng.,Từ hình vẽ người ta rút ra các đặc điểm:,I. Sản phẩm sau phiên mã trực tiếp làm khuôn cho dịch mã.,II. Sản phẩm sau phiên mã phải được chế biến lại trước khi dịch mã.,III. Quá trình phiên mã có thể diễn ra song song với dịch mã.,IV. Quá trình dịch mã diễn ra khi kết thúc phiên mã.
Trắc nghiệm liên quan
- Xét các mối quan hệ sinh thái giữa các loài sau đây: I. Chim bắt chấy rận trên trâu, bò. II. Cây tầm gửi sống trên thân các cây gỗ lớn trong rừng III. Loài cá ép sống bám trên các loài cá lớn IV. Trâu và bò cùng ăn cỏ trên đồng cỏ Có bao nhiêu quan ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm sau: I. Theo lý thuyết, qua nhân đôi, từ một ADN ban đầu tạo ra hai ADN con có cấu trúc giống hệt nhau. II. Mạch đơn mới được tổng hợp theo chiều 5’ à 3’. III. Cả hai mạch đơn đều làm khuôn để tổng hợp mạch mới. IV. Trong một chạc ba ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về đặc điểm của vật ăn thịt - con mồi; kí sinh - vật chủ? I. Để lấy được một lượng dinh dưỡng lớn từ cơ thể vật chủ nên số lượng vật kí sinh thường ít hơn vật chủ. II. Để kí sinh được vào ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nội dung sau về tương tác gen: I. Tương tác gen là sự tác động qua lại giữa các gen trong quá trình hình thành kiểu hình. II. Chỉ có sự tương tác giữa các gen alen còn các gen không alen không có sự tương tác với nhau. III. Tương tác bổ sung ... (Sinh học - Lớp 12)
- Gen A có 6102 liên kết hiđrô và trên mạch hai của gen có X = 2A = 4T; Trên mạch một của gen có X = A + T. Gen bị đột biến điểm hình thành nên alen a, alen a có ít hơn A 3 liên kết hiđrô. số nuclêôtit loại G của gen a là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau đây về hô hấp ở thực vật với vấn đề bảo quản nông sản, thực phẩm: I. Hô hấp làm tiêu hao chất hữu cơ của đổi tượng bảo quản. II. Hô hấp làm nhiệt độ môi trường bảo quản tăng. III. Hô hấp làm tăng độ ẩm, thay đổi thành phần khí ... (Sinh học - Lớp 12)
- Loài côn trùng A là loài duy nhất có khả năng thụ phấn cho loài thực vật B. Côn trùng A bay đến hoa của cây B mang theo nhiều hạt phấn và tiến hành thụ phấn cho hoa. Nhưng trong quá trình này, côn trùng A đồng thời đẻ trứng vào bầu nhụy của một số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự trao đổi khí với môi trường xung quanh ở động vật đơn bào và động vật đa bào có tổ chức thấp được thực hiện như thế nào? I. Động vật đơn bào trao đổi khí qua màng tế bào, động vật đa bào có tổ chức thấp, trao đổi khí qua bề mặt cơ thể. II. Khí ... (Sinh học - Lớp 12)
- Loài côn trùng A là loài duy nhất có khả năng thụ phấn cho loài thực vật B. Côn trùng A bay đến hoa của cây B mang theo nhiều hạt phấn và tiến hành thụ phấn cho hoa. Nhưng trong quá trình này, côn trùng đồng thời đẻ một số trứng vào phần bầu nhụy ở ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng về nguyên liệu của chọn lọc tự nhiên theo quan niệm hiện đại? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)