Cho các bước sau (1) Dùng hocmon sinh trưởng để kích thích mô sẹo phát triển thành cây. (2) Tạo mô sẹo bằng cách nuôi cấy tế bào lai trong môi trường dinh dưỡng nhân tạo. (3) Tách các tế bào từ cây lai và nhân giống vô tính in vitro (4) Dung hợp các tế bào trần. (5) Loại bỏ thành tế bào thực vật. Trình tự đúng trong quy trình tạo giống mới bằng phương pháp lai tế bào soma là
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
01/09 08:16:05 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Cho các bước sau
(1) Dùng hocmon sinh trưởng để kích thích mô sẹo phát triển thành cây.
(2) Tạo mô sẹo bằng cách nuôi cấy tế bào lai trong môi trường dinh dưỡng nhân tạo.
(3) Tách các tế bào từ cây lai và nhân giống vô tính in vitro
(4) Dung hợp các tế bào trần.
(5) Loại bỏ thành tế bào thực vật.
Trình tự đúng trong quy trình tạo giống mới bằng phương pháp lai tế bào soma là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (5), (4), (2), (1), (3) 0 % | 0 phiếu |
B. (3), (4), (2), (1), (5) 0 % | 0 phiếu |
C. (3), (4), (5), (1), (2) 0 % | 0 phiếu |
D. (5), (4), (3), (2), (1) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 Đề thi thử THPTQG môn Sinh Học chuẩn cấu trúc có lời giải chi tiết
Tags: Cho các bước sau,(1) Dùng hocmon sinh trưởng để kích thích mô sẹo phát triển thành cây.,(2) Tạo mô sẹo bằng cách nuôi cấy tế bào lai trong môi trường dinh dưỡng nhân tạo.,(3) Tách các tế bào từ cây lai và nhân giống vô tính in vitro,(4) Dung hợp các tế bào trần.,(5) Loại bỏ thành tế bào thực vật.
Tags: Cho các bước sau,(1) Dùng hocmon sinh trưởng để kích thích mô sẹo phát triển thành cây.,(2) Tạo mô sẹo bằng cách nuôi cấy tế bào lai trong môi trường dinh dưỡng nhân tạo.,(3) Tách các tế bào từ cây lai và nhân giống vô tính in vitro,(4) Dung hợp các tế bào trần.,(5) Loại bỏ thành tế bào thực vật.
Trắc nghiệm liên quan
- Hai tế bào dưới đây là của cùng một cơ thể lưỡng bội có kiểu gen AaBb đang thực hiện quá trình giảm phân Khẳng định nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin sau: (1) Điều chỉnh số lượng cá thể của quần thể. (2) Giảm bớt tính chất căng thẳng của sự cạnh tranh. (3) Tăng khả năng sử dụng nguồn sống từ môi trường. (4) Tìm nguồn sống mới phù hợp với từng cá thể. Những thông tin nói về ý ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một tế bào sinh tinh của cá thể động vật bị đột biến thể tứ nhiễm ở NST số 10 có kiểu gen là AAAa thực hiện quá trình giảm phân tạo tinh trùng. Nếu lần giảm phân I ở mỗi tế bào đều diễn ra bình thường nhưng trong lần giảm phân II, một nhiễm sắc thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng ứ giọt chỉ xảy ra ở cây bụi, cây thân thảo vì: 1. Ở cây thân gỗ, áp suất rễ không đẩy được nước lên phần lá trên cao. 2. Cây bụi và thân thảo thường thấp, gần mặt đất dễ xảy ra bão hòa hơi nước vào ban đêm, nhất là khí trời lạnh. 3. Cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cừu, xét 1 gen có 2 alen nằm trên NST thường: A quy định có sừng, a quy định không sừng. Biết rằng, ở cơ thể cừu đực, A trội hơn a, nhưng ngược lại, ở cừu cái, a lại trội hơn A. Trong 1 quần thể cân bằng di truyền có tỉ lệ đực: cái bằng 1:1, cừu có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Mở quang chủ động là phản ứng: (Sinh học - Lớp 12)
- Có 4 tế bào sinh tinh có kiểu gen ABabDdEe giảm phân hình thành giao tử và không xảy ra hiện tượng trao đổi chéo, tỷ lệ các loại giao tử có thể được tạo ra là (1) 6:6:1:1. (2) 2:2:1:1:1:1. (3) 2:2:1:1. (4) 3:3:1:1. (5) 1:1:1:1. (6) 1:1. (7) 4:4:1:1. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về nhân tố tiến hóa, xét các đặc điểm sau: (1) Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể. (2) Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định. (3) Đều có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể. (4) Đều có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, cho cây hoa đỏ thuần chủng lai với cây hoa trắng thuần chủng thu được F1 toàn cây hoa đỏ. Cho F1 tự thụ phấn được F2 có 245 cây hoa trắng; 315 cây hoa đỏ. Hãy chọn kết luận đúng về số loại kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật tứ bội có tính trạng quả ngọt trội hoàn toàn so với quả chua, gen quy định nằm trên NST thường. Biết rằng thể tứ bội chỉ sinh giao tử lưỡng bội có khả năng thụ tinh bình thường, không xảy ra đột biến và trao đổi chéo. Có bao nhiêu ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Calcium hydroxide là chất rắn màu trắng, ít tan trong nước. Phát biểu nào sau đây sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ứng dụng của silicon là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Từ cát thạch anh (cát trắng) sản xuất ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Công đoạn chính để sản xuất đồ gốm theo thứ tự lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về silicon? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vì sao vôi tôi được sử dụng để xử lí SO2 trong khí thải? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Nhỏ một vài giọt hydrochloric acid lên một viên đá vôi thu được hiện tượng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Để sản xuất thủy tinh loại thông thường, cần các nguyên liệu nào sau? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vôi tôi là tên gọi của hợp chất nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Quặng nào sau đây không có thành phần chủ yếu là oxide của kim loại? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)