Cho các phát biểu sau: (1) Thực chất của đột biến cấu trúc NST là sự thay đổi số lượng, thành phần và trật tự sắp xếp các gen trên NST. (2) Trong nguyên phân của tế bào 2n, nếu hai crômatit của một NST kép không phân li thì sẽ hình thành các tế bào con đột biến dạng thể không và thể bốn. (3) Hiện tượng tương tác gen chỉ xảy ra giữa các gen không alen. (4) Một tính trạng được quy định bởi gen nằm trong ty thể thì kiểu hình của con luôn giống với kiểu hình của mẹ. Số phát biểu đúng là:
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
01/09 08:16:21 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Thực chất của đột biến cấu trúc NST là sự thay đổi số lượng, thành phần và trật tự sắp xếp các gen trên NST.
(2) Trong nguyên phân của tế bào 2n, nếu hai crômatit của một NST kép không phân li thì sẽ hình thành các tế bào con đột biến dạng thể không và thể bốn.
(3) Hiện tượng tương tác gen chỉ xảy ra giữa các gen không alen.
(4) Một tính trạng được quy định bởi gen nằm trong ty thể thì kiểu hình của con luôn giống với kiểu hình của mẹ.
Số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 Đề thi thử THPTQG môn Sinh Học chuẩn cấu trúc có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Thực chất của đột biến cấu trúc NST là sự thay đổi số lượng. thành phần và trật tự sắp xếp các gen trên NST.,(3) Hiện tượng tương tác gen chỉ xảy ra giữa các gen không alen.,(4) Một tính trạng được quy định bởi gen nằm trong ty thể thì kiểu hình của con luôn giống với kiểu hình của mẹ.,Số phát biểu đúng là:
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Thực chất của đột biến cấu trúc NST là sự thay đổi số lượng. thành phần và trật tự sắp xếp các gen trên NST.,(3) Hiện tượng tương tác gen chỉ xảy ra giữa các gen không alen.,(4) Một tính trạng được quy định bởi gen nằm trong ty thể thì kiểu hình của con luôn giống với kiểu hình của mẹ.,Số phát biểu đúng là:
Trắc nghiệm liên quan
- Ý nghĩa nào dưới đây không phải là nguồn chính cung cấp dạng nitơnitrat và nitơ amôn? (Sinh học - Lớp 12)
- Để tạo ra thể đột biến ở thực vật có kiểu gen đồng hợp kháng bệnh người ta tiến hành quy trình sau: (1) Xử lý hạt giống bằng tia phóng xạ rồi gieo hạt mọc thành cây. (2) Chọn các cây kháng bệnh. (3) Cho các cây con nhiễm tác nhân gây bệnh. (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật giao phấn tự do có gen A quy định hạt tròn là trội hoàn toàn so với gen a quy định hạt dài, gen B quy định hạt đỏ là trội hoàn toàn so với gen b quy định hạt trắng. Hai cặp gen Aa, Bb phân ly độc lập. Khi thu hoạch tại một quần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các bằng chứng tiến hóa sau: (1)Tế bào của tất cả các loài sinh vật hiện nay đều sử dụng chung một bộ mã di truyền. (2)Sự tương đồng về những đặc điểm giải phẫu giữa các loài. (3)ADN của tất cả các loài sinh vật hiện nay đều được cấu tạo từ 4 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nồng độ hooc môn aldosteron trong máu cao thì sẽ dẫn tới bao nhiêu hiện tượng sau đây? I. Huyết áp cao. II. Độ pH máu giảm. III. Nồng độ K+ trong máu giảm. IV. Thể tích địch ngoại bào giảm. (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình phát sinh sự sống trên Trái đất, kết luận nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà độc dược, bộ nhiễm sắc thể 2n = 24. Một tế bào sinh dưỡng nguyên phân không bình thường khi có một nhiễm sắc thể kép không phân li, kết thúc quá trình nguyên phân này sẽ tạo ra: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở hệ sinh thái dưới nước, các loài giáp xác ăn thực vật phù du, trong đó sinh khối của quần thể giáp xác luôn lớn hơn sinh khối của quần thể thực vật phù du nhưng giáp xác vẫn không thiếu thức ăn. Có các phát biểu sau: (1)Giáp xác sử dụng thức ăn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan điểm của thuyết tiến hóa hiện đại, có mấy phát biểu sau đây là đúng? (1)Thực chất của chọn lọc tự nhiên là phân hóa khả năng sống sót và sinh sản của các cá thể trong loài. (2)Giao phối không ngẫu nhiên không chỉ làm thay đổi tần số alen mà ... (Sinh học - Lớp 12)
- Gen D bị đột biến thành gen d. Cặp alen Dd cùng nhân đôi một số lần đã lấy từ môi trường nội bào tổng số nuclêotit loại A và G là 93.000, trong đó số nuclêotit loại A môi trường cung cấp cho alen D là 21.731, còn số nuclêotit loại G môi trường cung ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)