Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau: 1. làm thay đổi trình tự phân bố của các gen. 2. làm tăng hoặc giảm số lượng gen trên NST (chuyển đoạn không tương hỗ) 3. làm thay đổi thành phần số lượng gen trong nhóm gen liên kết 4. làm cho 1 gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động 5. có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến 6. Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó. Trong số các hệ quả nói trên, đột biến chuyển đoạn có bao nhiêu ...
CenaZero♡ | Chat Online | |
01/09 08:17:33 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:
1. làm thay đổi trình tự phân bố của các gen.
2. làm tăng hoặc giảm số lượng gen trên NST (chuyển đoạn không tương hỗ)
3. làm thay đổi thành phần số lượng gen trong nhóm gen liên kết
4. làm cho 1 gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động
5. có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến
6. Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.
Trong số các hệ quả nói trên, đột biến chuyển đoạn có bao nhiêu hệ quả
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 6 | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề ôn thi THPTQG môn Sinh học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:,1. làm thay đổi trình tự phân bố của các gen.,2. làm tăng hoặc giảm số lượng gen trên NST (chuyển đoạn không tương hỗ),3. làm thay đổi thành phần số lượng gen trong nhóm gen liên kết,4. làm cho 1 gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động,5. có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến
Tags: Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau:,1. làm thay đổi trình tự phân bố của các gen.,2. làm tăng hoặc giảm số lượng gen trên NST (chuyển đoạn không tương hỗ),3. làm thay đổi thành phần số lượng gen trong nhóm gen liên kết,4. làm cho 1 gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động,5. có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến
Trắc nghiệm liên quan
- Quá trình tự nhân đôi ADN , chỉ có một mạch được tổng hợp liên tục mạch còn lại tổng hợp gián đoạn vì enzyme ADN – polymerase (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nào sau đây chỉ có ở ADN ti thể mà không có ở trong ADN ở trong nhân tế bào. (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình dịch mã, bộ ba mã sao 3’AUX5’ của mARN khớp bổ sung với bộ ba đối mã nào sau đây ? (Sinh học - Lớp 12)
- Phân tử ADN ở vi khuẩn E.coli chỉ chứa N15 phóng xạ, nếu chuyển E.coli này sang môi trường chỉ có N14 thì sau 5 lần tự sao, trong số các phân tử ADN con có bao nhiêu phân tử ADN còn chứa N15 (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về ưu thế lai (Sinh học - Lớp 12)
- Trên một đơn vị tái bản của ADN quan sát thấy có 50 đoạn Okazaki, số đoạn mồi đã được tổng hợp ở đơn vị tái bản này (Sinh học - Lớp 12)
- Giữa biến dị tổ hợp và đột biến gen có điểm nào sau đây giống nhau I. Đều làm biến đổi vật chất di truyền II. Đều làm biến đổi kiểu hình III. Đều là các biến dị di truyền IV. Đều xuất hiện do tác động của nhân tố lý hóa, môi trường V. Đều có vai trò ... (Sinh học - Lớp 12)
- Những dạng đột biến nào sau đây không làm thay đổi thành phần và số lượng gen trên NST (Sinh học - Lớp 12)
- Ở vi khuẩn Ecoli, khi nói về hoạt động của các gen cấu trúc trong operon Lac, kết luận nào sau đây là đúng ? (Sinh học - Lớp 12)
- Hãy chọn kết luận đúng về mối quan hệ giữa gen, mARN , protein ở sinh vật nhân chuẩn (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)