Có bao nhiêu thành tựu sau đây là ứng dụng của tạo giống bằng phương pháp gây đột biến? I. Tạo chủng vi khuẩn E. coli mang gen sản xuất insulin của người. II. Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất lá tăng cao hơn so với dạng lưỡng bội bình thường. III. Tạo giống bông mang gen kháng thuốc diệt có của thuốc lá cảnh Petunia. IV. Tạo giống lúa gạo vàng có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt.
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
01/09/2024 08:17:34 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Có bao nhiêu thành tựu sau đây là ứng dụng của tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
I. Tạo chủng vi khuẩn E. coli mang gen sản xuất insulin của người.
II. Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất lá tăng cao hơn so với dạng lưỡng bội bình thường.
III. Tạo giống bông mang gen kháng thuốc diệt có của thuốc lá cảnh Petunia.
IV. Tạo giống lúa gạo vàng có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
25 Bộ đề Ôn luyện thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Có bao nhiêu thành tựu sau đây là ứng dụng của tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?,I. Tạo chủng vi khuẩn E. coli mang gen sản xuất insulin của người.,II. Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất lá tăng cao hơn so với dạng lưỡng bội bình thường.,III. Tạo giống bông mang gen kháng thuốc diệt có của thuốc lá cảnh Petunia.,IV. Tạo giống lúa gạo vàng có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt.
Tags: Có bao nhiêu thành tựu sau đây là ứng dụng của tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?,I. Tạo chủng vi khuẩn E. coli mang gen sản xuất insulin của người.,II. Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất lá tăng cao hơn so với dạng lưỡng bội bình thường.,III. Tạo giống bông mang gen kháng thuốc diệt có của thuốc lá cảnh Petunia.,IV. Tạo giống lúa gạo vàng có khả năng tổng hợp β-carôten trong hạt.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về các nhân tố tiến hóa, có bao nhiêu nhận định sau đây đúng? I. Chọn lọc tự nhiên là nhân tố định hướng quá trình tiến hóa II. Đột biến cung cấp nguyên liệu cho tiến hóa. III. Các yếu tố ngẫu nhiên chỉ làm thay đổi vốn gen của quần thế có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có bộ nhiễm sắc thể lưỡng bội 2n =14. Số NST có trong tế bào sinh dưỡng của thể một thuộc loài này là (Sinh học - Lớp 12)
- Bào quan thực hiện chức năng quang hợp ở tế bào thực vật là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sự hấp thụ nước và khoáng ở rễ cây trên cạn, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Bào quan nào sau đây tham gia vào quá trinh tổng hợp prôtêin? (Sinh học - Lớp 12)
- Động vật nào sau đây hô hấp bằng hệ thống ống khí? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình phát sinh sự sống trên Trái Đất, kết quả của giai đoạn tiến hóa hóa học là hình thành nên (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hội chứng Đao ở người, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Hội chứng Đao là do thừa một nhiễm sắc thể số 21. II. Hội chứng Đao thường gặp ở nam nhiều hơn ở nữ. III. Người măc hội chúng Đao vẫn có thể sinh con bình thưòng. IV. Có mối ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình dịch mã, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, 2 gen không alen tương tác quy định 1 tính trạng về hình dạng của lá. Kiểu gen có đủ 2 loại gen trội biểu hiện lá có cạnh phẳng, thiếu 1 trong 2 loại gen trội trên biểu hiện có răng nhọn, riêng kiểu gen đồng hợp lặn biểu hiện lá ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tuyến nội tiết nào dưới đây nằm ở vùng đầu? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Môi trường trong cơ thể gồm: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Vai trò chính của quá trình bài tiết là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hô hấp nhân tạo không áp dụng với trường hợp nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Bộ phận nào dưới đây ngoài chức năng hô hấp còn kiêm thêm vai trò khác? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Trong cơ thể người, loại tế bào nào dưới đây có khả năng tiết ra kháng thể? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Tế bào hồng cầu không có chức năng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Để rèn luyện thói quen ăn uống khoa học, phát biểu nào sau đây là không đúng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hệ tiêu hoá có chức năng biến đổi ……………thành các……………………mà cơ thể hấp thụ được và loại các chất thải ra khỏi cơ thể. Hai từ cần điền vào chỗ trống là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Để chống cong vẹo cột sống, chúng cần lưu ý: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)