Một chủng vi khuẩn đột biến có khả năng tổng hợp enzym phân giải lactose ngay cả khi có hoặc không có lactose trong môi trường. Câu khẳng định hoặc tổ hợp các khẳng định nào dưới đây có thể giải thích được trường hợp này? 1. Vùng vận hành (operator) đã bị đột biến nên không còn nhận biết ra chất ức chế. 2. Gen mã hóa cho chất ức chế đã bị đột biến và chất ức chế không còn khả năng ức chế. 3. Gen hoặc các gen mã hóa cho các enzym phân giải lactose đã bị đột biến. 4. Vùng khởi động bị đột biến ...
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
01/09 08:18:11 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Một chủng vi khuẩn đột biến có khả năng tổng hợp enzym phân giải lactose ngay cả khi có hoặc không có lactose trong môi trường. Câu khẳng định hoặc tổ hợp các khẳng định nào dưới đây có thể giải thích được trường hợp này?
1. Vùng vận hành (operator) đã bị đột biến nên không còn nhận biết ra chất ức chế.
2. Gen mã hóa cho chất ức chế đã bị đột biến và chất ức chế không còn khả năng ức chế.
3. Gen hoặc các gen mã hóa cho các enzym phân giải lactose đã bị đột biến.
4. Vùng khởi động bị đột biến làm mất khả năng kiểm soát Operon.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1,2 0 % | 0 phiếu |
B. 2,3 0 % | 0 phiếu |
C. 1,3,4 0 % | 0 phiếu |
D. 1,2,3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề ôn thi THPTQG Sinh học cực hay có đáp án cưc hay
Tags: 1. Vùng vận hành (operator) đã bị đột biến nên không còn nhận biết ra chất ức chế.,2. Gen mã hóa cho chất ức chế đã bị đột biến và chất ức chế không còn khả năng ức chế.,3. Gen hoặc các gen mã hóa cho các enzym phân giải lactose đã bị đột biến.,4. Vùng khởi động bị đột biến làm mất khả năng kiểm soát Operon.
Tags: 1. Vùng vận hành (operator) đã bị đột biến nên không còn nhận biết ra chất ức chế.,2. Gen mã hóa cho chất ức chế đã bị đột biến và chất ức chế không còn khả năng ức chế.,3. Gen hoặc các gen mã hóa cho các enzym phân giải lactose đã bị đột biến.,4. Vùng khởi động bị đột biến làm mất khả năng kiểm soát Operon.
Trắc nghiệm liên quan
- Một phân tử mARN dài 4080Å được tách ra từ vi khuẩn E.colicó tỉ lệ các loại nuclêôtit A, G, U, X lần lượt là 20%, 15%, 40%, 25%. Người ta sử dụng phân tử mARN này làm khuôn để tổng hợp nhân tạo một đoạn ADN có chiều dài bằng chiều dài phân tử mARN. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các quá trình sau đây, có bao nhiêu quá trình có sự thể hiện vai trò của nguyên tắc bổ sung giữa các nuclêôtit? 1. Nhân đôi ADN. 2. Hình thành mạch polypeptit 3. Phiên mã. 4. Mở xoắn. 5. Dịch mã. 6. Đóng xoắn. (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các đặc điểm nêu dưới đây, có bao nhiêu đặc điểm chỉ có ở quá trình nhân đôi của ADN ở sinh vật nhân thực mà không có ở quá trình nhân đôi của ADN ở sinh vật nhân sơ? 1. Có sự hình thành các đoạn Okazaki. 2. Nuclêôtit mới được tổng hợp được ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nhận xét dưới đây, có bao nhiêu nhận xét đúng? (1) Enzym ADN polymeraza tổng hợp mạch mới theo chiều 5’→3’. (2) Enzym ARN polymeraza di chuyển trên mạch khuôn theo chiều 3’→5’. (3) Enzym ADN polymeraza chỉ hoạt động khi đã có đoạn mồi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trường hợp nào dưới đây thuộc thể lệch bội? (Sinh học - Lớp 12)
- Điều không đúng khi cho rằng: Ở các loài đơn tính giao phối, nhiễm sắc thể giới tính (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen, phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Điều hòa hoạt động gen ở sinh vật nhân thực phức tạp hơn nhiều so với sinh vật nhân sơ vì (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nào thì cụm gen cấu trúc Z, Y, A trong operon Lac ở E.colikhông hoạt động? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các vai trò sau: (1) Tổng hợp đoạn mồi. (2) Tách hai mạch ADN thành hai mạch đơn. (3) Nhận biết bộ ba mở đầu trên gen. (4) Tháo xoắn phân tử ADN. (5) Tổng hợp mạch đơn mới theo chiều từ 5’-3’ dựa trên mạch khuôn có chiều từ 3’-5’. Các vai trò ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)