Một đột biến điểm xảy ra tại vùng mã hóa của một gen ở sinh vật nhân sơ làm cho codon 5’UAX3’ trở thành codon 5’UAG3’. Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? Biết rằng chiều dài gen sau đột biến không thay đổi (1). Đột biến đã làm xuất hiện một alen mới so với alen trước đột biến (2). Phân tử mARN do gen đột biến tổng hợp có chiều dài ngắn hơn so với bình thường (3). Gen sau đột biến có số lượng liên kết hiđrô ít hơn so với gen trước đột biến (4). Đột biến không làm thay đổi số lượng các loại ...
![]() | Trần Bảo Ngọc | Chat Online |
01/09/2024 08:18:31 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Một đột biến điểm xảy ra tại vùng mã hóa của một gen ở sinh vật nhân sơ làm cho codon 5’UAX3’ trở thành codon 5’UAG3’. Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? Biết rằng chiều dài gen sau đột biến không thay đổi
(1). Đột biến đã làm xuất hiện một alen mới so với alen trước đột biến
(2). Phân tử mARN do gen đột biến tổng hợp có chiều dài ngắn hơn so với bình thường
(3). Gen sau đột biến có số lượng liên kết hiđrô ít hơn so với gen trước đột biến
(4). Đột biến không làm thay đổi số lượng các loại nucleotit so với gen ban đầu
(5). Dạng đột biến đã xảy ra là đột biến thay thế một cặp X-G bằng một cặp G-X
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 Đề thi thử THPTQG môn Sinh Học chuẩn cấu trúc có lời giải chi tiết
Tags: (1). Đột biến đã làm xuất hiện một alen mới so với alen trước đột biến,(2). Phân tử mARN do gen đột biến tổng hợp có chiều dài ngắn hơn so với bình thường,(3). Gen sau đột biến có số lượng liên kết hiđrô ít hơn so với gen trước đột biến,(4). Đột biến không làm thay đổi số lượng các loại nucleotit so với gen ban đầu,(5). Dạng đột biến đã xảy ra là đột biến thay thế một cặp X-G bằng một cặp G-X
Tags: (1). Đột biến đã làm xuất hiện một alen mới so với alen trước đột biến,(2). Phân tử mARN do gen đột biến tổng hợp có chiều dài ngắn hơn so với bình thường,(3). Gen sau đột biến có số lượng liên kết hiđrô ít hơn so với gen trước đột biến,(4). Đột biến không làm thay đổi số lượng các loại nucleotit so với gen ban đầu,(5). Dạng đột biến đã xảy ra là đột biến thay thế một cặp X-G bằng một cặp G-X
Trắc nghiệm liên quan
- Lông ruột có đặc điểm cấu tạo nào để nó được gọi là đơn vị hấp thụ dinh dưỡng? 1. Lớp tế bào biểu mô xếp ngoài cùng 2. Có dây thần kinh đến 3. Hệ thống mạch máu và mạch bạch huyết 4. Chứa nhiều enzim hấp thụ Phương án đúng: (Sinh học - Lớp 12)
- Alen B có 2100 liên kết hiđrô, số Nuclêôtit loại G là 200 Nuclêôtit. Alen B bị đột biến thành alen b có chiều dài 272 nm và có số liên kết hiđrô tăng thêm 1. Có bao nhiêu nhận xét đúng dưới đây (1). Alen đột biến b dài hơn alen (2). Là loại đột biến ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các nhân tố tiến hóa (1). Đột biến (2). Giao phối ngẫu nhiên (3). Chọn lọc tự nhiên (CLTN) (4). Các yếu tố ngẫu nhiên (5). Di nhập gen Số nhân tố có thể làm xuất hiện alen mới trong quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây về các bệnh, tật di truyền là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở lúa, hạt tròn trội hoàn toàn so với hạt dài, tính trạng do 1 gen quy định. Cho lúa hạt tròn lai với lúa hạt dài, F1 thu được 100% lúa hạt tròn. Cho F1 tự thụ phấn được F2, cho lúa hạt tròn F2 tự thụ phấn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây là không đúng khi nói về biến dị đột biến? (1). Đột biến gen gây biến đổi trong cấu trúc gen và làm tăng số loại alen trong quần thể (2). Đột biến cấu trúc NST chỉ làm thay đổi vị trí của gen mà không làm thay đổi số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giống thỏ Himalaya khi sống trong tự nhiên hoặc khi nuôi ở điều kiện nhiệt độ thấp hơn 20oC thì có bộ lông trắng muốt, ngoại trừ các đầu mút của cơ thể như tai, bàn chân, đuôi và mõm có lông đen như hình 1 bên dưới. Các nhà khoa học đã ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong những phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu không đúng? 1. Khi nồng độ oxi trong đất giảm thì khả năng hút nước của cây sẽ giảm 2. Khi sự chênh lệch giữa nồng độ dung dịch đất và dịch của tế bào rễ thấp, thì khả năng hút nước của cây sẽ yếu 3. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quy trình chuyển gen sản sinh protein của sữa người vào cừu tạo ra cừu chuyển gen gồm các bước 1. Tạo véc tơ chứa gen người và chuyển vào tế bào xoma của cừu 2. Chọn lọc và nhân dòng tế bào chuyển gen 3. Nuôi cấy tế bào xoma của cừu trong môi trường ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trên 1 cây lưỡng bội, người ta thấy có 1 cành lá to hơn bình thường. Quan sát tiên bản tế bào học cho thấy các tế bào của cành lá này có bộ NST 4n. Cơ chế hình thành cành lá là do (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)