Cho các hiện tượng cách li dưới đây: I. Con lai giữa lừa và ngựa không có khả năng sinh sản. II. Chim sẻ cái không hứng thú với tiếng hót của họa mi trống. III. Cấu tạo cơ quan sinh dục của chuột và voi khác nhau, không giao phối được. IV. Nòi chim sẻ châu Á giao phối với chim sẻ châu Âu nhưng phôi tạo ra không phát triển được. Có bao nhiếu ví dụ về hiện tượng cách li trước hợp tử?
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
01/09 08:19:09 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Cho các hiện tượng cách li dưới đây:
I. Con lai giữa lừa và ngựa không có khả năng sinh sản.
II. Chim sẻ cái không hứng thú với tiếng hót của họa mi trống.
III. Cấu tạo cơ quan sinh dục của chuột và voi khác nhau, không giao phối được.
IV. Nòi chim sẻ châu Á giao phối với chim sẻ châu Âu nhưng phôi tạo ra không phát triển được.
Có bao nhiếu ví dụ về hiện tượng cách li trước hợp tử?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: Cho các hiện tượng cách li dưới đây:,I. Con lai giữa lừa và ngựa không có khả năng sinh sản.,II. Chim sẻ cái không hứng thú với tiếng hót của họa mi trống.,III. Cấu tạo cơ quan sinh dục của chuột và voi khác nhau. không giao phối được.,IV. Nòi chim sẻ châu Á giao phối với chim sẻ châu Âu nhưng phôi tạo ra không phát triển được.,Có bao nhiếu ví dụ về hiện tượng cách li trước hợp tử?
Tags: Cho các hiện tượng cách li dưới đây:,I. Con lai giữa lừa và ngựa không có khả năng sinh sản.,II. Chim sẻ cái không hứng thú với tiếng hót của họa mi trống.,III. Cấu tạo cơ quan sinh dục của chuột và voi khác nhau. không giao phối được.,IV. Nòi chim sẻ châu Á giao phối với chim sẻ châu Âu nhưng phôi tạo ra không phát triển được.,Có bao nhiếu ví dụ về hiện tượng cách li trước hợp tử?
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật lưỡng bội có 5 nhóm gen liên kết, có 4 thể đột biến số lượng NST được kí hiệu từ 1 đến 4. Bộ NST của mỗi thể đột biến như sau: I. Có 22 NST. II. Có 9 NST. III. Có 11 NST. IV. Có 12 NST. Trong 4 thể đột biến nói trên, có bao nhiêu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho lưới thức ăn sau: Cho các nhận định sau về chuỗi thức ăn trên: I. Giữa loài B và loài C là mối quan hệ vật ăn thịt con mồi, không có sự cạnh tranh lẫn nhau. II. Chuỗi thức ăn dài nhất có 7 mắt xích. III. Loài A có thể là một loài động vật ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một hồ nước thải, giàu chất hữu cơ, quá trình diễn thế kèm theo những biến đổi: I. Chuỗi thức ăn mở đầu bằng mùn bã hữu cơ ở giai đoạn đầu, chuỗi thức ăn mở đầu bằng thực vật ưu thế ở giai đoạn cuối. II. Hô hấp giảm dần, còn sức sản xuất tăng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các ví dụ về quá trình hình thành loài như sau: I. Một quần thể chim sẻ sống ở đất liền và một quần thể chim sẻ sống ở quần đảo Galapagos. II. Một quần thể mao lương sống ở bãi bồi sông Vônga và và một quần thể mao lương sống ở phía trong bờ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có một cơ thể thực vật có kích thước lớn hơn so với các cây cùng loài. Người ta đưa ra 2 giả thuyết để giải thích cho sự hình thành kiểu hình khác thường của cây này. Giả thuyết 1 cho rằng cây này là một dạng đột biến đa bội. Giả thuyết 2 cho rằng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử ADN mạch kép thẳng của sinh vật nhân sơ có chiều dài 4080 AO. Trên mạch 1 của gen có A1 = 260 nucleotit, T1 = 220 nucleotit. Gen này thực hiện tự sao một số lần sau khi kết thúc đã tạo ra tất cả 128 chuỗi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tại một khu rừng có 5 loài chim ăn sâu, số lượng sâu không được dồi dào. Cho các khả năng sau đây: I. Mỗi loài chim ăn một loài sâu khác nhau. II. Mỗi loài chim kiếm ăn ở một vị trí khác nhau trong rừng. III. Mỗi loài chim kiếm ăn vào một thời gian ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho cây F1 có kiểu hình hoa tím, cây cao lai với nhau được F2 gồm các kiểu hình tỉ lệ như sau: 37,50% cây hoa tím, cao; 18,75% cây hoa tím, thấp; 18,75% cây hoa đỏ, cao; 12,50% cây hoa vàng, cao; 6,25% cây hoa vàng, thấp; 6,25% ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có mấy đặc điểm đúng khi nói về các phân tử ARN ở trong tế bào sinh dưỡng ở người? I. Trong 3 loại ARN thì rARN bền vững nhất, mARN đa dạng nhất. II. Có cấu trúc 1 mạch. III. Trong 3 loại ARN thì chỉ tARN mới có liên kết hiđrô giữa các bazơ nitơ. IV. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nhận định không đúng khi nói về nguyên tố dinh dưỡng khoáng thiết yếu? I. Không thể thay thế được bởi bất kì nguyên tố nào khác. II. Tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào quá trình chuyển hóa vật chất trong cơ thể. III. Nguyên tố mà ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)