Vì sao đột biến gen thường gây hại cho cơ thể mang đột biến?
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
01/09 08:19:38 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Vì sao đột biến gen thường gây hại cho cơ thể mang đột biến?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Làm sai lệch thông tin di truyền dẫn đến làm rối loạn quá trình sinh tổng hợp prôtêin 0 % | 0 phiếu |
B. Nó làm ngưng trệ quá trình phiên mã, không tổng hợp được prôtêin 0 % | 0 phiếu |
C. Làm cho ADN không tái bản được dẫn đến không kế tục vật chất giữa các thế hệ được 0 % | 0 phiếu |
D. Cơ chế sinh vật không kiểm soát được quá trình tái bản của gen 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong quần thể người có một số thể đột biến sau: 1. Ung thư máu; 2. Bạch tạng; 3. Hội chứng Claiphentơ; 4. Dính ngón tay số 2 và 3; 5. Hội chứng Đao; 6. Mù màu Những thể đột biến nào là đột biến nhiễm sắc thể (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm của vận tốc máu sau đây? (1) Máu vận chuyển càng xa nên ma sát càng lớn. (2) Vận tốc máu ở mao mạch là lớn nhất. (3) Đường kính của từng mao mạch là rất nhỏ nhưng tổng tiết diện hệ mao mạch lại rất lớn. (4) Vận tốc máu chảy từ mao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự không phân li của bộ nhiễm sắc thể 2n trong tế bào ở đinh sinh trưởng của một cành cây có thể tạo nên (Sinh học - Lớp 12)
- Nếu một bệnh di truyền không thể chữa được thì cần phải làm gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở đậu Hà Lan, alen B quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen B quy định thân thấp; alen D quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen d quy định hoa trắng, các gen phân ly độc lập. Cho hai cây đậu (P) giao phấn với nhau thu được F1 gồm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo mô hình operon Lac, vì sao prôtêin ức chế bị mất tác dụng? (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen cấu trúc dài 4080 có tỉ lệ A/G = 1,5; gen này bị đột biến thay thế một cặp A-T bằng 1 cặp G-X. Số lượng nucleotit từng loại của gen sau đột biến là (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu ứng dụng sau đây không dựa trên cơ sở của kĩ thuật di truyền? (1) Tạo chủng vi khuẩn có khả năng phân hủy dầu mỏ (2) Sử dụng vi khuẩn E.coli để sản xuất insulin chữa bệnh đái tháo đường ở người (3) Tạo chủng nấm Penicilium có hoạt tính ... (Sinh học - Lớp 12)
- Để đem lại hiểu quả kinh tế cao, nên dùng cônxisin hoặc chất gây đa bội thể với đối tượng (Sinh học - Lớp 12)
- Tác động của một gen lên nhiều tính trạng sẽ (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Ai là người Việt Nam được công nhận là danh nhân văn hóa thế giới? (Lịch sử - Lớp 5)
- Các bước của chạy ngắn gồm mấy bước? (Giáo dục thể chất - Lớp 9)
- Lễ kí hiệp định Paris diễn ra vào ngày nào? (Lịch sử - Lớp 5)
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)