Quy ước: A: thân xám, a: thân đen, B: mắt đỏ, b: mắt nâu. Một loài côn trùng, cho con đực có kiểu hình thân đen, mắt nâu thuần chủng giao phối với con cái thân xám , mắt đỏ thuần chủng. Đời F1 thu được tỉ lệ 1 đực thân xám, mắt đỏ : 1 cái thân xám, mắt nâu. Tiếp tục cho con đực F1 lai với cơ thể đồng hợp lặn, ở thế hệ sau thu được tỉ lệ kiểu hình ở cả 2 giới đều là: 1 thân xám, mắt đỏ : 1 thân xám, mắt nâu : 1 thân đen, mắt đỏ : 1 thân đen, mắt nâu. Có bao nhiêu kết luận ...
![]() | Nguyễn Thu Hiền | Chat Online |
01/09/2024 08:21:56 (Sinh học - Lớp 12) |
Quy ước: A: thân xám, a: thân đen, B: mắt đỏ, b: mắt nâu. Một loài côn trùng, cho con đực có kiểu hình thân đen, mắt nâu thuần chủng giao phối với con cái thân xám , mắt đỏ thuần chủng. Đời F1 thu được tỉ lệ 1 đực thân xám, mắt đỏ : 1 cái thân xám, mắt nâu. Tiếp tục cho con đực F1 lai với cơ thể đồng hợp lặn, ở thế hệ sau thu được tỉ lệ kiểu hình ở cả 2 giới đều là: 1 thân xám, mắt đỏ : 1 thân xám, mắt nâu : 1 thân đen, mắt đỏ : 1 thân đen, mắt nâu.
Có bao nhiêu kết luận đúng trong số những kết luận sau:
I. Tính trạng màu sắc thân nằm trên NST thường, tính trạng màu mắt di truyền liên kết với giới tính.
II. Đực F1 có kiểu gen AaXBXb.
III. Khi cho , thế hệ lai thu được tỉ lệ kiểu hình là 3:1.
IV. Khi cho , ruồi thân đen, mắt nâu sinh ra với tỉ lệ 12,5%.
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: Có bao nhiêu kết luận đúng trong số những kết luận sau:,I. Tính trạng màu sắc thân nằm trên NST thường. tính trạng màu mắt di truyền liên kết với giới tính.,II. Đực F1 có kiểu gen AaXBXb.,III. Khi cho . thế hệ lai thu được tỉ lệ kiểu hình là 3:1.,IV. Khi cho . ruồi thân đen. mắt nâu sinh ra với tỉ lệ 12.5%.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho lưới thức ăn sau: Cho các nhận định sau về lưới thức ăn trên: I. Gà tham gia vào 5 chuỗi thức ăn. II. Nếu gà và ếch nhái tuyệt diệt thì lưới thức ăn này chỉ còn tối đa 7 loài. III. Có 12 chuỗi thức ăn, trong đó chuỗi dài nhất có 6 mắt xích. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau: I. Kết thúc quá trình tiến hóa hóa học chưa có sự xuất hiện của sự sống. II. Trong điều kiện tự nhiên nguyên thủy có ít hợp chất nito và các hợp chất chứa Cacbon. III. Trong quá trình tiến hóa ADN xuất hiện trước ARN. IV. Những ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nuôi 6 vi khuẩn (mỗi vi khuẩn chỉ chứa một ADN và ADN được cấu tạo các nu có N15) vào môi trường nuôi chỉ có N14 sau một thời gian nuôi cấy người ta thu lấy toàn bộ các vi khuẩn, phá màng tế bào của chúng và thu lấy các phân tử ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các hình thức sử dụng tài nguyên thiên nhiên: I. Sử dụng tiết kiệm nguồn nước. II. Tăng cưòng trồng rừng để cung cấp đủ nhu cầu cho sinh hoạt và phát triển công nghiệp. III. Thực hiện các biện pháp: tránh bỏ hoang đất, chống xói mòn và chống ngập mặn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các dữ kiện sau: I. Là biến đổi kiểu hình của cùng kiểu gen II. Tập hợp các kiểu hình khác nhau của cùng 1 kiểu gen III. Giúp cơ thể phản ứng linh hoạt với môi trường IV. Người ta tạo ra những cơ thể có kiểu gen giống nhau và nuôi trong môi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các ví dụ sau: I. Tảo giáp nở hoa gây độc cho cá, tôm, chim ăn cá. II. Cây phong lan sống bám trên thân cây gỗ. III. Cây tỏi tiết chất gây ức chế hoạt động của vi sinh vật xung quanh. IV. Cú và chồn cùng sống trong rừng, cùng bắt chuột làm thức ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, khi lai hai cơ thể đực mắt đỏ với cái mắt trắng, thu được F1 cái toàn mắt đỏ và đực toàn mắt hồng. Cho F1 giao phối với nhau, thu được F2 kiểu hình phân li theo tỉ lệ: 3/8 mắt đỏ : 4/8 mắt hồng : ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: I. Trên ADN, vì A = A1 + A2 nên % A = %A1 + %A2 II. Việc lắp ghép các nuclêôtit theo nguyên tắc bổ sung trong quá trình nhân đôi đảm bảo cho thông tin di truyền được sao lại một cách ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình trao đổi khoáng của cây, có bao nhiêu phát biểu đúng? I. Quá trình hút khoáng luôn cần có ATP. II. Rễ cây chỉ hấp thụ khoáng dưới dạng các ion hòa tan trong nước. III. Mạch rây vận chuyển dòng ion khoáng còn mạch gỗ vận chuyển ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các giai đoạn của diễn thế nguyên sinh: I. Môi trường chưa có sinh vật. II. Giai đoạn hình thành quần xã ổn định tương đối (giai đoạn đỉnh cực). III. Các sinh vật đầu tiên phát tán tới hình thành nên quần xã tiên phong. IV. Giai đoạn hỗn hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)