Khi nói về các nhân tố tiến hóa, phát biểu nào sau đây không đúng?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
01/09 08:23:11 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Khi nói về các nhân tố tiến hóa, phát biểu nào sau đây không đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. CLTN thực chất là quá trình phân hóa khả năng sống sót và khả năng sinh sản (hay phân hóa về mức độ thành đạt sinh sản) của các cá thể với các kiểu gen khác nhau trong quần thể 0 % | 0 phiếu |
B. Các cá thể nhập cư có thể mang đến những alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể hoặc mang đến các loại alen đã có sẵn trong quần thể và do vậy sẽ làm thay đổi thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể 0 % | 0 phiếu |
C. Đột biến cung cấp nguồn biến dị sơ cấp ( các alen đột biến), quá trình giao phối tạo nên nguồn biến dị thứ cấp (biến dị tổ hợp) vô cùng phong phú cho quá trình tiến hóa 0 % | 0 phiếu |
D. Cứ khoảng một triệu giao tử sẽ có một giao tử mang một alen đột biến. Với tốc độ như vậy, đột biến gen không làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Mỗi phân tử tARN: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ mô tả tóm tắt mối quan hệ giữa pha sáng và pha tối trong quang hợp như sau: Các số tương ứng 1, 2, 3, 4 sẽ là: (Sinh học - Lớp 12)
- Các cá thể trong một quần thể có quan hệ sinh thái nào sau đây? 1. Quan hệ hỗ trợ 2. Quan hệ cạnh tranh khác loài 3. Quan hệ đối địch 4. Quan hệ cạnh tranh cùng loài 5. Quan hệ vật ăn thịt - con mồi Đáp án đúng: (Sinh học - Lớp 12)
- Coaxecva có những biểu hiện là: (Sinh học - Lớp 12)
- Biết AA hoa đỏ, Aa hoa hồng, aa hoa trắng, B cánh kép trội hoàn toàn b cánh đơn. Các cặp gen này nằm trên các cặp NST tương đồng khác nhau. Nếu màu sắc hoa phân li 1 : 1, tính trạng cánh hoa đồng tính thì số phép lai tối đa cho kết quả trên bằng bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phương pháp sau: (1) Nuôi cấy mô tế bào (2) Sinh sản sinh dưỡng (3) Nuôi cấy hạt phấn rồi lưỡng bội hóa các dòng đơn bội (4) Tự thụ phấn bắt buộc. (5) Lai tế bào sinh dưỡng. Ở thực vật, để duy trì năng suất và phẩm chất của một giống có ưu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho bảng sau: Cột A Cột B 1. Lá có bản rộng, mỏng. a. Trao đổi khí và hơi nước khi quang hợp. 2. Mạch dẫn b. Chứa lục lạp thực hiện quang hợp. 3. Biểu bì c. Hấp thụ được nhiều ánh sáng. 4. Mô giậu d. Vận chuyển nước, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thành tựu ứng dụng di truyền học sau đây: 1. Tạo giống bông kháng sâu hại. 2. Sản xuất các loại thuốc trừ sâu hóa học diệt từ sâu bọ gây hại. 3. Giống cà chua có gen sản sinh etilen bất hoạt. 4. Chuột nhắt mang gen tăng trưởng của chuột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử mARN dài 0,1989 μm, trong quá trình dịch mã đã giải phóng khối lượng nước là 17370 đvC. Quá trình dịch mã đó cần môi trường cung cấp số axit amin là: (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)