Xét các phát biểu sau: I. Các gen ở vị trí càng gần nhau trên NST thì liên kết càng bền vững II. Liên kết gen làm tăng biến dị tổ hợp III. Các nhóm gen liên kết ở mỗi loại thưòng bằng số NST trong bộ lưỡng bội của loài IV. Trong tế bào, số lượng gen nhiều hơn số lượng NST nên trên mỗi NST phải mang nhiều gen Các phát biểu đúng là
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
01/09 08:24:03 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Xét các phát biểu sau:
I. Các gen ở vị trí càng gần nhau trên NST thì liên kết càng bền vững
II. Liên kết gen làm tăng biến dị tổ hợp
III. Các nhóm gen liên kết ở mỗi loại thưòng bằng số NST trong bộ lưỡng bội của loài
IV. Trong tế bào, số lượng gen nhiều hơn số lượng NST nên trên mỗi NST phải mang nhiều gen
Các phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (2), (4) 0 % | 0 phiếu |
B. (l), (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (1), (3) 0 % | 0 phiếu |
D. (3), (4) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: Xét các phát biểu sau:,I. Các gen ở vị trí càng gần nhau trên NST thì liên kết càng bền vững,II. Liên kết gen làm tăng biến dị tổ hợp,III. Các nhóm gen liên kết ở mỗi loại thưòng bằng số NST trong bộ lưỡng bội của loài,IV. Trong tế bào. số lượng gen nhiều hơn số lượng NST nên trên mỗi NST phải mang nhiều gen,Các phát biểu đúng là
Tags: Xét các phát biểu sau:,I. Các gen ở vị trí càng gần nhau trên NST thì liên kết càng bền vững,II. Liên kết gen làm tăng biến dị tổ hợp,III. Các nhóm gen liên kết ở mỗi loại thưòng bằng số NST trong bộ lưỡng bội của loài,IV. Trong tế bào. số lượng gen nhiều hơn số lượng NST nên trên mỗi NST phải mang nhiều gen,Các phát biểu đúng là
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật biết rằng: A- : thân cao, aa: thân thấp; BB: hoa đỏ, Bb: hoa hồng, bb: hoa trắng Hai tính trạng, chiều cao của thân vào màu hoa di truyền độc lập với nhau. Tỉ lệ của loại kiểu hình thân thấp, hoa hồng tạo ra từ phép lai AaBb x ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nội dung sau: I. Động vật biến nhiệt sống ở vùng ôn đới có kích thước cơ thể lớn hơn những cá thể cùng loài khi sống ở vùng nhiệt đới. II. Gấu sống ở vùng ôn đới có kích thước cơ thể lớn hơn những cá thể cùng loài khi sống ở vùng nhiệt đới. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Kĩ thuật chuyển gen gồm các bước có trình tự là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở rừng nhiệt đới châu Phi. Muỗi Aedes afrieanus (loài A) sống ở vòm rừng, còn muỗi Anophenles gambiae (loài B) sống ở tầng sát mặt đất. Từ nghiên cứu trên người ra đưa ra các kết luận: I. Loài A lạ loài hẹp nhiệt hơn so với loài B. II. Cả hai loài ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quang hợp ở thực vật: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng hình dạng quả do hai gen không alen phân li độc lập cùng quy định. Khi trong kiểu gen có mặt đồng thời cả hai alen ữội A và B cho quả dẹt, khi chỉ có một trong hai alen trội cho quả tròn và khi không có alen trội nào ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho nhiễm sắc thể có cấu trúc và trình tự các gen là ABCDE*FGH (dấu* biểu hiện cho tâm động). Đột biến tạo ra nhiễm sắc thể có cấu trúc ABCF*EDGH thuộc loại (Sinh học - Lớp 12)
- Một nhà nghiên cứu tiến hành thụ phấn giữa hạt phấn của một loài thực vật A (2n =14) với noãn của một loài thực vật B (2n =14) nhưng không thu được hợp tử. Nhưng trong một thí nghiệm tiến hành ghép một cành ghép của loài A lên gốc của loài B thì nhà ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ sở tế bào học của quy luật phân li độc lập là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: I. Quá trình cố định nito phân tử là quá trình liên kết N2 và H2 tạo ra NH3. II. Quá trình phản nitrat hóa giúp bù lại lượng nito khoáng cho đất đã bị cây lấy đi III. Vai trò sinh lí của nito ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)