Cho sơ đồ về lưới thức ăn sau: Cho các nhận định sau về lưới thức ăn trên: I. Có 9 chuỗi thức ăn bắt đầu bằng tảo và kết thúc bằng cá mập. II. Mối quan hệ giữa tôm he và cá mú có thể là quan hệ cạnh tranh khác loài. III. Nếu loại bỏ tảo thì tất cả các loài trong lưới thức ăn này đều bị tuyệt diệt. IV. Đây là loại chuỗi thức ăn chiếm ưu thế trong các hệ sinh thái trẻ. Có bao nhiêu nội dung đúng?
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
01/09/2024 08:25:10 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Cho sơ đồ về lưới thức ăn sau:
Cho các nhận định sau về lưới thức ăn trên:
I. Có 9 chuỗi thức ăn bắt đầu bằng tảo và kết thúc bằng cá mập.
II. Mối quan hệ giữa tôm he và cá mú có thể là quan hệ cạnh tranh khác loài.
III. Nếu loại bỏ tảo thì tất cả các loài trong lưới thức ăn này đều bị tuyệt diệt.
IV. Đây là loại chuỗi thức ăn chiếm ưu thế trong các hệ sinh thái trẻ.
Có bao nhiêu nội dung đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 | 1 phiếu (100%) |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: Cho sơ đồ về lưới thức ăn sau:,Cho các nhận định sau về lưới thức ăn trên:,I. Có 9 chuỗi thức ăn bắt đầu bằng tảo và kết thúc bằng cá mập.,II. Mối quan hệ giữa tôm he và cá mú có thể là quan hệ cạnh tranh khác loài.,III. Nếu loại bỏ tảo thì tất cả các loài trong lưới thức ăn này đều bị tuyệt diệt.,IV. Đây là loại chuỗi thức ăn chiếm ưu thế trong các hệ sinh thái trẻ.
Tags: Cho sơ đồ về lưới thức ăn sau:,Cho các nhận định sau về lưới thức ăn trên:,I. Có 9 chuỗi thức ăn bắt đầu bằng tảo và kết thúc bằng cá mập.,II. Mối quan hệ giữa tôm he và cá mú có thể là quan hệ cạnh tranh khác loài.,III. Nếu loại bỏ tảo thì tất cả các loài trong lưới thức ăn này đều bị tuyệt diệt.,IV. Đây là loại chuỗi thức ăn chiếm ưu thế trong các hệ sinh thái trẻ.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về tiến hoá nhỏ, có các phát biểu sau: I. Tiến hoá nhỏ là quá trình diễn ra trên quy mô tương đối hẹp và diễn biến không ngừng dưới tác động của các nhân tố tiến hoá. II. Kết quả của tiến hoá nhỏ sẽ dẫn tới hình thành các nhóm phân loại trên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quan sát một loài thực vật, trong quá trình giảm phân hình thành hạt phấn không xảy ra đột biến và trao đổi chéo đã tạo ra tối đa 28 loại giao tử. Lấy hạt phấn của cây trên thụ phấn cho một cây cùng loài thu được hợp tử. Hợp tử này nguyên phân liên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: I. Quá trình cố định nito phân tử là quá trình liên kết N2 và H2 tạo ra NH3. II. Quá trình phản nitrat hóa giúp bù lại lượng nito khoảng cho đất đã bị cây lấy đi III. Vai trò sinh lí của nito ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình di truyền các tính trạng, có hiện tượng một số tính trạng luôn đi cùng nhau và không xảy ra đột biến. Có các nội dung giải thích cho hiện tượng trên: I. Các gen quy định các tính trạng trên cùng nằm trên một cặp nhiễm sắc thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về diễn thế sinh thái như sau: I. Xuất hiện ở môi trường trống trơn, chưa có quần xã sinh vật từng sống. II. Có sự biến đổi tuần tự của quần xã qua các giai đoạn tương ứng với sự biến đổi của môi trường. III. Song song với quá trình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đem F1 dị hợp về 3 cặp gen (Aa, Bb, Dd), kiểu hình cây cao, hạt nhiều, chín sớm giao phấn với nhau, thu được F2 có tỉ lệ kiểu hình như sau: 1180 cây cao, hạt nhiều, chín sớm; 182 cây thấp, hạt ít, chín muộn; 322 cây cao, hạt ít, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biều sau: I. Ở người gen tổng họp một loại mARN được lặp lại tới 200 lần là biều hiện của điều hòa sau dịch mã. II. Ung thư là bệnh do đột biến gen hoặc đột biến NST gây nên, không chịu ảnh hưởng của môi trường. III. Trong chu kì tế bào, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cây sinh trưởng tốt trên đất có nhiều mùn. Có bao nhiêu giải thích sau đây đúng?I. Trong mùn có nhiều không khí.II. Trong mùn có các hợp chất nito.III. Trong mùn cây dễ hút nước hơn.IV. Trong mùn chứa nhiều chất khoáng (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp; alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa vàng. Cho 3 cây thân thấp, hoa đỏ (P) tự thụ phấn, thu được F1. Biết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ví dụ không phải thể hiện mối quan hệ cạnh tranh giữa các cá thể trong quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hoạt động yêu nước của Nguyễn Tất Thành trong những năm 1911 - 1918 và các sĩ phu tiến bộ ở Việt Nam đầu thế kỉ XX có điểm gì tương đồng? (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong giai đoạn 1941-1945, thông qua Mặt trận Việt Minh, hoạt động đối ngoại của Đảng Cộng sản Đông Dương thể hiện chủ trương (Lịch sử - Lớp 12)
- Năm 1921, Nguyễn Ái Quốc đã tham gia sáng lập tổ chức nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nội dung nào sau đây phản ánh đúng hoạt động đối ngoại của Phan Châu Trinh trong những năm 1911-1925? (Lịch sử - Lớp 12)
- Năm 1908, Phan Bội Châu đã tham gia thành lập tổ chức nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Lực lượng nào sau đây giữ vai trò tập hợp, đoàn kết toàn thể dân tộc trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay? (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong quá trình đổi mới, Việt Nam đã đạt được thành tựu nào trên lĩnh vực xã hội? (Lịch sử - Lớp 12)
- Sau 10 năm tiến hành đổi mới (1986-1995), Việt Nam đã (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong giai đoạn 1996-2006, ở Việt Nam, công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa được đẩy mạnh, gắn với việc từng bước phát triển (Lịch sử - Lớp 12)
- PHẦN I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (7,0 ĐIỂM) Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 20. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ chọn một phương án. Trong đường lối đổi mới đất nước (từ tháng 12/1986), Đảng cộng sản Việt Nam xác định trọng tâm của công cuộc đổi mới là (Lịch sử - Lớp 12)