Trong các phương pháp sau đây, có bao nhiêu phương pháp có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật. 1. Tạo giống dựa trên nguồn biến dị tổ hợp 2. Phương pháp lại tế bào sinh dưỡng 3. Tạo giống nhờ công nghệ gen 4. Nuôi cấy hạt phấn, sau đó lưỡng bội hóa 5. Gây đột biến nhân tạo, sau đó chọn lọc Đáp án đúng:
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
01/09/2024 08:27:10 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Trong các phương pháp sau đây, có bao nhiêu phương pháp có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật.
1. Tạo giống dựa trên nguồn biến dị tổ hợp
2. Phương pháp lại tế bào sinh dưỡng
3. Tạo giống nhờ công nghệ gen
4. Nuôi cấy hạt phấn, sau đó lưỡng bội hóa
5. Gây đột biến nhân tạo, sau đó chọn lọc
Đáp án đúng:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 Đề thi thử THPTQG môn Sinh Học chuẩn cấu trúc có lời giải chi tiết
Tags: Trong các phương pháp sau đây. có bao nhiêu phương pháp có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật.,1. Tạo giống dựa trên nguồn biến dị tổ hợp,2. Phương pháp lại tế bào sinh dưỡng,3. Tạo giống nhờ công nghệ gen,4. Nuôi cấy hạt phấn. sau đó lưỡng bội hóa,5. Gây đột biến nhân tạo. sau đó chọn lọc
Tags: Trong các phương pháp sau đây. có bao nhiêu phương pháp có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật.,1. Tạo giống dựa trên nguồn biến dị tổ hợp,2. Phương pháp lại tế bào sinh dưỡng,3. Tạo giống nhờ công nghệ gen,4. Nuôi cấy hạt phấn. sau đó lưỡng bội hóa,5. Gây đột biến nhân tạo. sau đó chọn lọc
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật, khi lại các cây hoa đỏ với cây hoa trắng người ta thu được F1 100% cây hoa đỏ. Cho các cây hoa đỏ F1 tự thụ phấn, F2 có tỷ lệ phân ly kiểu hình 3 đỏ :1 trắng. Lấy ngẫu nhiên 3 cây hoa đỏ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cừu, xét 1 gen có 2 alen nằm trên NST thường: A qui định có sừng; a qui định không sừng; kiểu Aa qui định có sừng ở cừu đực và không sừng ở cừu cái. Trong một quần thể cân bằng di truyền có tỉ lệ đực: cái bằng 1: 1 và cừu có sừng chiếm tỉ lệ 70%. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quần thể người có một số đột biến sau: (1) Ung thư máu. (2) Hồng cầu hình liềm. (3) Bạch tạng. (4) Claiphento. (5) Dính ngón 2 và 3. (6) Máu khó đông. (7) Mù màu. (8) Đao. (9) Tocno. Có bao nhiêu thể đột biến có ở cả nam và nữ (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử glucôzơ bị oxi hóa hoàn toàn trong đường phân và chu trình Crep, nhưng hai quá trình này chỉ tạo ra một vài phân tử ATP. Phần mang năng lượng còn lại mà tế bào thu nhận từ phân tử glucôzơ trong đường phân và chu trình Crep ở đâu? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các dạng đột biến sau, có bao nhiêu dạng đột biến có thể làm thay đổi hình thái của NST? 1. Mất đoạn 2. Lặp đoạn NST 3. Đột biến gen 4. Đảo đoạn ngoài tâm động 5. Chuyển đoạn không tương hỗ 6. Đột biến lệch bội (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây về độ đa dạng của quần xã là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Thực hiện phép lai giữa hai cơ thể cùng loài có bộ NST 2n=18. Biết rằng trong giảm phân 1 có 1/5 số tế bào sinh tinh không phân ly ở cặp NST số 3, 1/3 số tế bào sinh trứng không phân ly ở cặp NST số 7. Các tinh trùng thiếu NST sinh ra đều chết. Theo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, alen A quy định quả tròn trội hoàn toàn so với alen a quy định quả dài; alen B quy định hoa tím trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa trắng. Các cặp gen này nằm trên các cặp NST tương đồng khác nhau. Theo lý thuyết, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nào dưới đây không đúng với hiệu quả trao đổi khí ở động vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các kết luận sau: (1) Trong điều kiện không có tác nhân đột biến thì vẫn có thể phát sinh đột biến gen. (2) Cơ thể mang đột biến gen trội ở trạng thái dị hợp luôn được gọi là thể đột biến. (3) Quá trình tự nhân đôi không theo nguyên tắc bổ sung ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Kể tên các loại rau được ăn cùng Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên 2 loại cá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Địa lý - Lớp 5)
- Kể tên 3 loại lá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên các nguyên liệu để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 2)
- Đâu là tên một món ăn đặc sản ở miền Tây? (Khoa học - Lớp 4)
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)
- Một doanh nghiệp độc quyền thấy rằng ở mức sản lượng hiện tại, doanh thu biên bằng 5 và chi phí biến bằng 4. Quyết định nào sau đây sẽ làm tối đa hóa lợi nhuận (Tổng hợp - Đại học)
- Giả sử một công ty độc quyền có MR = 2.400 - 4Q và MC = 22, doanh thu sẽ đạt tối đa khi sản xuất sản lượng: (Tổng hợp - Đại học)