Ở một quần thể ngẫu phối đang cân bằng di truyền có tần số alen A là 0,3; b là 0,2. Biết các gen phân li độc lập, alen trội là trội không hoàn toàn, có bao nhiêu nhận định đúng trong các nhận định sau về quần thể này: I. có 4 loại kiểu hinh. II. có 9 loại kiểu gen. III. Kiểu gen AaBb có tỉ lệ lớn nhất. IV. Kiểu gen AABb không phải là kiểu gen có tỉ lệ nhỏ nhất.
![]() | Bạch Tuyết | Chat Online |
01/09/2024 08:27:35 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Ở một quần thể ngẫu phối đang cân bằng di truyền có tần số alen A là 0,3; b là 0,2. Biết các gen phân li độc lập, alen trội là trội không hoàn toàn, có bao nhiêu nhận định đúng trong các nhận định sau về quần thể này:
I. có 4 loại kiểu hinh.
II. có 9 loại kiểu gen.
III. Kiểu gen AaBb có tỉ lệ lớn nhất.
IV. Kiểu gen AABb không phải là kiểu gen có tỉ lệ nhỏ nhất.

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật lưỡng bội. alen A1 quy định hoa đỏ. Alen A2 quy định hoa hồng, A3 quy định hoa vàng, A4 quy định hoa trắng. Các alen trội hoàn toàn theo thứ tự A1 > A2 > ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, mỗi gen quy định 1 tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn Phép lai : AbaBXEdY×ABabXeDXde tạo ra F1 Trong các kết luận sau có bao nhiêu kết luận đúng ? I. Đời con F1 có số loại kiểu gen tối đa là 40 II. Số cá thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Mã di truyền có tính thoái hóa là do (Sinh học - Lớp 12)
- Phổi của chim có cấu tạo khác với phổi của các động vật trên cạn khác như thế nào. (Sinh học - Lớp 12)
- Độ ẩm không khí liên quan đến quá trình thoát hơi nước ở lá như thế nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các tập hợp cá thể sau: I. Một đàn sói sống trong rừng. II. Một lồng gà bán ngoài chợ. III. Đàn cá rô phi đơn tính sống dưới ao. IV. Các con ong thợ lấy mật ở vườn hoa. V. Một rừng cây. Có bao nhiêu tập hợp cá thể sinh vật không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các thành tựu sau đây, có bao nhiêu thành tựu là ứng dụng của công nghệ tế bào? I. Tạo ra giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt. II. Tạo ra các con đực có kiểu gen giống hệt nhau. III. Tạo chủng vi khuẩn E.coli sản xuất insulin của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chu trình sinh địa hóa, nitơ từ cơ thể sinh vật truyền trở lại môi trường dưới dạng chất vô cơ (N2) thông qua hoạt động của nhóm sinh vật nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Dấu hiệu nào sau đây phân biệt sự khác nhau giữa hệ sinh thái tự nhiên và hệ sinh thái nhân tạo (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về thể đa bội lẻ, có bao nhiêu phát biểu đúng trong số các phát biểu sau đây ? I. số NST trong tế bào sinh dưỡng thường là số lẻ II. Hầu như không có khả năng sinh sản hữu tính bình thường III. Có hàm lượng ADN tăng gấp một số nguyên lần so ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Gene là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Những hành vi nào bị nghiêm cấm trong di truyền học với hôn nhân ở người? (1) Kết hôn cận huyết. (2) Kết hôn sớm, chưa đủ tuổi theo quy định của pháp luật. (3) Kết hôn giữa các dân tộc với nhau. (4) Lựa chọn giới tính thai nhi. (5) Sinh con khi đã ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Hình ảnh dưới đây mô tả tật di truyền gì ở người? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở cây dâu tằm người ta dùng đột biến nào sau đây để làm tăng diện tích của lá? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Hình ảnh dưới đây mô tả đột biến cấu trúc NST ở dạng nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- “Ở sinh vật, gene mang thông tin di truyền quy định cấu trúc của...........”. Từ cần điền vào chỗ trống là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Bản chất của mã di truyền là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Một gene bị đột biến nhưng thành phần và số lượng nucleotide của gene không thay đổi. Dạng đột biến có thể xảy ra đối với gene trên là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Có mấy loại Nucleic acid? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Tính trạng là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)