Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đột biến điểm có thể không làm thay đổi số lượng nuclêôtit mỗi loại của gen. II. Nếu đột biến không làm thay đổi chiều dài của gen thì cũng không làm thay đổi tổng số axit amin của chuỗi pôlipeptit. III. Nếu đột biến điểm làm tăng chiều dài của gen thì chứng tỏ sẽ làm tăng liên kết hiđro của gen. IV. Đột biến mất một cặp nuclêôtit có thể không làm thay đổi cấu trúc của chuỗi pôlipeptit.
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
01/09 08:27:58 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Đột biến điểm có thể không làm thay đổi số lượng nuclêôtit mỗi loại của gen.
II. Nếu đột biến không làm thay đổi chiều dài của gen thì cũng không làm thay đổi tổng số axit amin của chuỗi pôlipeptit.
III. Nếu đột biến điểm làm tăng chiều dài của gen thì chứng tỏ sẽ làm tăng liên kết hiđro của gen.
IV. Đột biến mất một cặp nuclêôtit có thể không làm thay đổi cấu trúc của chuỗi pôlipeptit.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp chuyên đề đề thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Khi nói về đột biến gen. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Đột biến điểm có thể không làm thay đổi số lượng nuclêôtit mỗi loại của gen.,II. Nếu đột biến không làm thay đổi chiều dài của gen thì cũng không làm thay đổi tổng số axit amin của chuỗi pôlipeptit.,III. Nếu đột biến điểm làm tăng chiều dài của gen thì chứng tỏ sẽ làm tăng liên kết hiđro của gen.,IV. Đột biến mất một cặp nuclêôtit có thể không làm thay đổi cấu trúc của chuỗi pôlipeptit.
Tags: Khi nói về đột biến gen. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Đột biến điểm có thể không làm thay đổi số lượng nuclêôtit mỗi loại của gen.,II. Nếu đột biến không làm thay đổi chiều dài của gen thì cũng không làm thay đổi tổng số axit amin của chuỗi pôlipeptit.,III. Nếu đột biến điểm làm tăng chiều dài của gen thì chứng tỏ sẽ làm tăng liên kết hiđro của gen.,IV. Đột biến mất một cặp nuclêôtit có thể không làm thay đổi cấu trúc của chuỗi pôlipeptit.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn trong quần xã sinh vật, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các đặc điểm sau, kiểu phân bố ngẫu nhiên có bao nhiêu đặc điểm? I. Thường gặp khi môi trường có điều kiện sống phân bố đồng đều. II. Có sự cạnh tranh gay gắt giữa các cá thể trong quần thể. III. Giúp sinh vật tận dụng được nguồn sống tiềm tàng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chọn lọc tự nhiên, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Có 6 tế bào của cơ thể sinh tinh của cơ thể có kiểu gen ABab DEde HmhM giảm phân bình thường, không có đột biến sẽ có tối đa bao nhiêu loại giao tử? (Sinh học - Lớp 12)
- Tác nhân đột biến tác động vào quá trình giảm phân của cơ thể cái làm cho một cặp nhiễm sắc thể không phân li. Kết quả sẽ hình thành nên bao nhiêu dạng đột biến sau đây? I. Thể một. II. Thể ba. III. Thể tứ bội. IV. Thể tam bội. (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến số lượng nhiễm sắc thể, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tuần hoàn ở người, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Ở trong động mạch, càng xa tim thì vận tốc máu càng giảm và huyết áp càng giảm. II. Ở trong tĩnh mạch, càng xa tim thì vận tốc máu càng giảm và huyết áp càng tăng. III. Khi tăng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quang hợp ở thực vật CAM, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Tảo giáp nở hoa làm chết các loài cá, tôm là mối quan hệ gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Sói săn mồi thành đàn thì hiệu quả săn mồi cao hơn so với săn mồi riêng lẻ là ví dụ của mối quan hệ? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- c) Phép nhân nào có tích nhỏ nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) Số 45,6 nhân với số nào để được 456? (Toán học - Lớp 5)
- a) Kết quả của phép tính 35,9 × 6,3 × 0,1 (Toán học - Lớp 5)
- Một ví dụ về hệ quản trị cơ sở dữ liệu phổ biến hiện nay là gì? (Tin học - Lớp 11)
- Chức năng nào sau đây là của phần mềm ứng dụng cơ sở dữ liệu? (Tin học - Lớp 11)
- Trong hệ cơ sở dữ liệu phân tán, dữ liệu được lưu trữ như thế nào? (Tin học - Lớp 11)
- Hệ cơ sở dữ liệu tập trung có nhược điểm nào sau đây? (Tin học - Lớp 11)
- Chức năng sao lưu dự phòng của hệ QTCSDL nhằm mục đích gì? (Tin học - Lớp 11)
- Ưu điểm của hệ cơ sở dữ liệu phân tán là gì? (Tin học - Lớp 11)
- Trong hệ cơ sở dữ liệu tập trung, dữ liệu được lưu trữ ở đâu? (Tin học - Lớp 11)